Phía Hoài Linh xác nhận đền thờ Tổ từng phải ngừng thi công

Đại diện danh hài cho biết, trước đây nhà thờ Tổ từng bị cơ quan chứng năng yêu cầu tạm ngừng thi công để chờ bổ sung giấy phép và hiện tại công trình gần như hoàn thiện.

Sáng 25/2, báo Pháp Luật đưa tin, UBND quận 9 đã ban hành quyết định tạm ngừng thi công 3 hạng mục công trình không giấy phép nằm trong dự án xây đền thờ Tổ của diễn viên Hoài Linh. Chính quyền địa phương còn phạt hành chính 6,2 triệu đồng và chờ danh hài bổ sung các giấy tờ trước khi cho phép tiếp tục thi công.

Phía Hoài Linh xác nhận đền thờ Tổ từng phải ngừng thi công
Báo Pháp luật chỉ ra 3 hạng mục của công trình chưa có giấy phép xây dựng.
Ảnh: Báo Pháp luật

Khi phóng viên Zing.vn liên lạc với bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh - Chủ tịch UBND phường Long Phước, quận 9, TP HCM, nơi đền thờ Tổ của Hoài Linh xây dựng - để tìm hiểu sự việc. Bà Ngọc Thanh đã khẳng định thông tin trên báo Pháp Luật là chính xác. “Dự án xây đền thờ Tổ của Hoài Linh đã từng phải ngừng thi công vì chờ bổ sung các thủ tục giấy tờ cần thiết. Sau khi hoàn tất các yêu cầu, chính quyền mới cho công trình tiếp tục. Những ngày qua, thông tin trên mạng cho rằng UNBD quận 9 ra quyết định tháo dỡ nhà thờ khiến Hoài Linh bức xúc trở về Mỹ là sai sự thật”, bà Thanh nói.

Trước đó diễn viên Hoài Linh khẳng định nhà thờ Tổ vẫn đang tiến hành thi công và được chính quyền địa phương hỗ trợ nhiệt tình. Ngoài ra, danh hài cũng cho rằng tin đồn thất thiệt lây lan là vì có người muốn hạ bệ uy tín của anh. Phóng viên tiếp tục liên lạc với “Sáu Bảnh” nhưng trong sáng 25/2 điện thoại của anh tắt máy. Những ngày qua danh hài liên tục đóng phim ở Đồng Nai và anh vừa trở về TP HCM trong sáng 23/2 để tham gia các buổi hầu đồng.

Phía Hoài Linh xác nhận đền thờ Tổ từng phải ngừng thi công
Hoài Linh tham gia buổi hầu đồng tại TP HCM trong ngày
23/2. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Liên lạc với quản lý của Hoài Linh, người này đã xác nhận thông tin. “Trước đó chúng tôi đã tạm ngừng thi công do yêu cầu từ phía chính quyền. Sau khi bổ sung giấy tờ, công trình vẫn tiến hành. Không có chuyện đền thờ bị tháo dỡ như tin đồn, Hoài Linh cũng đang ở Việt Nam. Hiện nay chúng tôi đã hoàn thành các hạng mục, có thể nói đã hoàn tất công trình. Giờ công trình không xây dựng gì cả, chỉ chờ xe đưa đất gạch vào để hoàn thiện sân vườn”, đại diện của nghệ sĩ chia sẻ với phóng viên.

Theo Tri thức


Tin tức mới nhất