Phim có Trấn Thành và loạt phim Việt từng bị tẩy chay: Khán giả có quyền?

Trước "Đất rừng phương Nam" với sự xuất hiện của Trấn Thành, nhiều phim truyền hình và điện ảnh Việt từng vướng phải những rắc rối từ dàn diễn viên vướng scandal.

Tẩy chay phim vì scandal của diễn viên

Gần đây, thông tin về sự xuất hiện của Trấn Thành trong bộ phim Đất rừng phương Nam bản điện ảnh đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Khi biết Trấn Thành thủ vai bác Ba Phi, nhiều khán giả đã bày tỏ thái độ phản đối, thậm chí tuyên bố sẽ không xem phim vì cho rằng nam nghệ sĩ không phù hợp với hình tượng nhân vật. Ngoài ra, những phát ngôn gây ồn ào của Trấn Thành thời gian qua cũng là lý do khiến anh bị một bộ phận khán giả "quay lưng".

Trước việc nhiều người tuyên bố "không xem phim vì có Trấn Thành", đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã bày tỏ quan điểm, suốt quá trình làm nghệ thuật, anh luôn muốn hợp tác với người giỏi. Với nam đạo diễn, Trấn Thành không chỉ tài năng mà còn trăn trở với nghề, mong muốn làm những điều mà thị trường đang thiếu.

Phim có Trấn Thành và loạt phim Việt từng bị tẩy chay: Khán giả có quyền?-1
Thông tin Trấn Thành xuất hiện trong "Đất rừng phương Nam" bản điện ảnh gặp sự phản đối của khán giả.

Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Trấn Thành là diễn viên tài năng. Anh chia sẻ, dù bận rộn nhưng MC Rap Việt vẫn sắp xếp tham gia, thậm chí còn đầu tư cho phim vì yêu mến câu chuyện Đất rừng phương Nam.

"Có những người không thích Trấn Thành vì nhiều lý do. Nhưng với tôi, đã biết và quan sát từ khi Thành mới vào nghề đến nay, tôi thấy Thành là một đồng nghiệp rất đáng trân trọng", đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bày tỏ trên trang cá nhân.

Trước Đất rừng phương Nam, nhiều phim truyền hình và điện ảnh Việt cũng từng vướng phải những rắc rối từ dàn diễn viên. Công chúng vẫn chưa thể quên bê bối tình cảm giữa An Nguy - Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng vào năm 2018.

Khi hợp tác cùng nhau trong phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con, An Nguy và Kiều Minh Tuấn thường xuyên bị bắt gặp xuất hiện cùng nhau làm dấy lên tin đồn tình cảm giữa hai người. Tháng 9/2018, An Nguy "gây sốc" khi thừa nhận có tình cảm với Kiều Minh Tuấn trong khi nam diễn viên vẫn đang trong mối quan hệ với Cát Phượng.

Vụ "công khai phim giả tình thật" này trở thành tâm điểm của dư luận trước khi phim ra rạp. Số đông khán giả cho rằng, đây là trò PR (quảng bá, tiếp thị) "bẩn". Do vậy, họ quyết định kêu gọi tẩy chay phim khiến nhà sản xuất Dung Bình Dương phải "than khóc" vì doanh thu thấp không tưởng và lỗ nặng nề.

Phim có Trấn Thành và loạt phim Việt từng bị tẩy chay: Khán giả có quyền?-2
Ồn ào tình cảm của An Nguy và Kiều Minh Tuấn khiến dự án phim "Chú ơi, đừng lấy mẹ con" phải chịu thua lỗ hơn 18 tỷ đồng.

Chạy trốn thanh xuân cũng là bộ phim truyền hình gặp nhiều rắc rối vì lùm xùm đời tư của diễn viên. Thời điểm phim lên sóng, việc nữ chính Lưu Đê Ly bị tố là người thứ ba khi yêu người đã có gia đình.

Nhiều khán giả bày tỏ sự bức xúc với Lưu Đê Ly và tuyên bố sẽ không xem bộ phim. Về phía đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu, thời điểm đó anh từng khẳng định, đã phải cân nhắc rất lâu để tìm được một gương mặt phù hợp với nhân vật, đồng thời tin tưởng vào năng lực diễn xuất của Lưu Đê Ly.

Dù vậy, Lưu Đê Ly vẫn phải lên tiếng xin lỗi đoàn làm phim vì những ồn ào tình cảm của mình.

Phim có Trấn Thành và loạt phim Việt từng bị tẩy chay: Khán giả có quyền?-3
Ngoài đời tư phức tạp, Lưu Đê Ly còn nhận ý kiến trái chiều về diễn xuất trong phim "Chạy trốn thanh xuân".

NSƯT Kiều Thanh cũng từng là tâm điểm chú ý của dư luận khi thừa nhận đang sống chung với một người đàn ông chưa ly hôn vợ. Nữ diễn viên còn cho biết, mối quan hệ của cô và vợ cả tốt đẹp. Chị đang rất hạnh phúc đồng thời khẳng định không sợ khi nói ra điều này.

Thời điểm xuất hiện lùm xùm, nữ nghệ sĩ đang tham gia một vai diễn trong phim truyền hình Hoa hồng trên ngực trái. Điều này khiến bộ phim mất đi không ít khán giả đón xem...

Khán giả có quyền kêu gọi tẩy chay phim

Tại Việt Nam, văn hóa tẩy chay của công chúng chưa phải triệt để và mạnh mẽ như Hàn Quốc hay Trung Quốc nhưng qua những ví dụ trên hay sự việc gần đây của Hiền Hồ cho thấy khán giả đang dần khắt khe hơn.

Công chúng hoàn toàn được công khai những phản ứng trái chiều nếu diễn viên, nghệ sĩ vướng phải lùm xùm đời tư, hoặc sử dụng ồn ào để làm chiêu trò truyền thông.

Trao đổi với PV Dân trí, đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn cho biết, bản thân anh hay bất cứ nhà làm phim nào khi lựa chọn diễn viên cũng phải quan tâm đến yếu tố hợp vai và sức hút của diễn viên đó.

"Về ồn ào đời tư của diễn viên, cá nhân tôi chắc chắn cũng có sự cân nhắc và xem xét có nên mời diễn viên đó hay không tùy vào mức độ. Nếu diễn viên đó không vi phạm pháp luật, không có những phát ngôn hay hành động xúc phạm người khác, không trái với thuần phong mỹ tục thì không có lý do để không mời anh/chị diễn viên ấy đóng phim của mình, nếu họ hợp vai và mang lại giá trị quảng bá cũng như lợi nhuận cho phim", đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn chia sẻ.

Về trường hợp của Trấn Thành và Đất rừng phương Nam, nam đạo diễn cho rằng, không đến mức phải tẩy chay. Vì những phát ngôn của Trấn Thành không xúc phạm tới ai hay làm gì vi phạm pháp luật.

Phim có Trấn Thành và loạt phim Việt từng bị tẩy chay: Khán giả có quyền?-4
NSƯT Kiều Thanh trong phim "Hoa hồng trên ngực trái".

Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long khẳng định, tẩy chay vì bất cứ lý do gì luôn luôn là quyền của khán giả. Kể cả… không vì lý do gì hết!?

"Đấy là lựa chọn cá nhân đôi khi chỉ do cảm tính yêu - ghét cũng rất cá nhân mà không ai có quyền bắt họ phải logic, hoặc phải giải trình", chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long nói.

Về trường hợp phim Đất rừng phương Nam, anh cho rằng ồn ào của Trấn Thành không nghiêm trọng tới mức phải tẩy chay. "Đặc biệt, với một bộ phim mà vai trò của Trấn Thành không mang tính bao quát thay thế cho cả một tập thể cả đoàn phim. Tuy nhiên, nếu khán giả nào đó không thích thì đó là quyết định của họ và đó cũng là cách phản đối văn minh. Tôi nghĩ chúng ta cần tôn trọng", anh nói.

Nói về cái khó của nhà sản xuất khi phim phát sóng hay công chiếu bị ảnh hưởng bởi scandal của diễn viên, chuyên gia Nguyễn Ngọc Long cho hay, nhà sản xuất tất nhiên sẽ bị ảnh hưởng: "Khi mời ai đó vào phim, họ luôn có điều khoản yêu cầu nghệ sĩ giữ hình ảnh trong suốt quá trình bấm máy và tới sau lúc phim trình chiếu.

Nếu việc nghệ sĩ gặp ồn ào gây thiệt hại cho nhà sản xuất thì nhà sản xuất sẽ yêu cầu nghệ sĩ bồi thường. Tôi cho rằng nên tuân thủ đúng quy trình như vậy để mọi thứ dần trở nên chuyên nghiệp".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/phim-co-tran-thanh-va-loat-phim-viet-tung-bi-tay-chay-khan-gia-co-quyen-20230517073115782.htm

phim việt nam Trấn Thành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao