Phim của Park Eun Bin bị chỉ trích vì quấy rối người khuyết tật

Câu thoại của Woo Young Woo (Park Eun Bin) khi đứng trước 1 người khuyết tật trí tuệ, tuổi tâm lý tương đương học sinh lớp 6.

Trong tập 10 của Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo phát sóng vừa qua, bên cạnh nụ hôn đầu tiên giữa 2 nhân vật chính, lời thoại của Woo Young Woo cũng gây chú ý khi thu hút nhiều bình luận trái chiều từ dân mạng Hàn Quốc. 

Cụ thể, trong tập 10, văn phòng luật sư của Woo Young Woo phụ trách bào chữa cho Yang Jeong Il (Lee Jung Won), người bị truy tố tội cưỡng hiếp với Shin Hye Young (Oh Hye Soo) - một cá nhân bị thiểu năng trí tuệ, mặc dù tuổi trên giấy tờ là 27 tuổi nhưng tuổi tâm lý thì chỉ mới 12-13 tuổi.

Phim của Park Eun Bin bị chỉ trích vì quấy rối người khuyết tật-1
Yang Jeong Il còn từng có "tiền án" đào mỏ 1 người thiểu năng dưới danh nghĩa yêu đương.

Shin Hye Young và Yang Jeong Il gặp nhau tại 1 sự kiện dành riêng cho người khuyết tật rồi phát triển thành mối quan hệ yêu đương. Vấn đề xảy ra sau khi một người bình thường phát sinh quan hệ tình dục với một người khuyết tật trí tuệ nhẹ, tuổi phát triển chỉ tương đương 1 học sinh lớp 6.

Sau khi phát sinh quan hệ tình dục, Shin Hye Young trở về nhà và cào cấu bàn tay đến mức chảy máu, phải nhập viện, mẹ của cô biết chuyện này nên đã tố cáo Yang Jeong Il.

Trong bản tường trình, Shin Hye Young cũng khai rằng mình cảm thấy không vui, sợ hãi trong quá trình quan hệ tình dục. Những lý do này khiến Yang Jeong Il gần như không thể chạy khỏi án cưỡng hiếp.

Tuy nhiên, Yang Jeong Il cho rằng quan hệ tình dục nảy sinh dựa trên sự đồng thuận của bạn gái, không phải tấn công tình dục. 

Đến cuối cùng, mặc dù Shin Hye Young nói với thẩm phán và bồi thẩm đoàn rằng cô đồng ý phát sinh quan hệ người lớn với bị cáo và không muốn người yêu phải ngồi tù, song, Yang vẫn bị tuyên phạt 2 năm tù giam. Được biết vụ án này chuyển thể từ 1 câu chuyện có thật.

Chi tiết khiến cư dân mạng tranh luận nằm ở câu thoại của Woo Young Woo khi gặp riêng Shin Hye Young. Cụ thể, cô nói: "Dù là người khuyết tật thì vẫn có quyền yêu những gã trai tồi".

Buổi gặp riêng này là do Shin Hye Young ra tín hiệu cho Woo Young Woo. Cô nói rằng mình không muốn tố cáo bạn trai, chính mẹ ruột là người đã bắt ép cô phải khai như vậy trong bản tường trình vì bà ghét đàn ông, nhất là những gã nhìn như đểu cáng. Đó là nguyên nhân khiến Woo Young Woo nói ra câu thoại tranh cãi như trên. 

Phim của Park Eun Bin bị chỉ trích vì quấy rối người khuyết tật-2
Phim của Park Eun Bin bị chỉ trích vì quấy rối người khuyết tật-3

Cư dân mạng cho rằng lời khuyên của Woo Young Woo đối với Shin Hye Young là không hợp lý, thậm chí còn làm mờ đi sự thật rằng bản chất của vụ án là việc một người bình thường (như Yang) tấn công tình dục với người bị khuyết tật trí tuệt (như Shin).

Có thể Shin Hye Young đã nghĩ rằng vì mình yêu nên mình phải chịu đựng khi phát sinh quan hệ tình dục với bạn trai, nhưng việc cô cào cấu bản thân đến mức chảy máu đã cho thấy cô có sự phản kháng trong tâm lý. Công tố viên đã làm rõ vấn đề này trên tòa án, nhưng lời thoại của Woo Young Woo dường như đang dẫn dắt Shin Hye Young đến với suy nghĩ rằng chỉ cần yêu là được, mà không để ý đến bản chất của vụ án là việc xâm hại tình dục. 

Sau khi phiên tòa kết thúc, Woo Young Woo và Lee Jun Ho thậm chí còn hôn nhau, khiến sự chỉ trích càng gia tăng. Nhiều người xem cáo buộc biên kịch sử dụng vụ việc đau lòng của Shin Hye Young (vốn có thật ngoài đời) như một công cụ để nhấn mạnh cho tình yêu của cặp đôi chính.

Phim của Park Eun Bin bị chỉ trích vì quấy rối người khuyết tật-4

Một tài khoản Twitter nhận xét: "Tôi thích xem phim này, nhưng không thoải mái lắm khi thấy bộ phim như đang lãng mạn hóa hành vi kết thân nhằm lạm dụng tình dục (một hành vi tội phạm bắt đầu từ việc kết thân với 1 người chưa đủ tuổi vị thành niên, rồi tìm cách thuyết phục người này quan hệ tình dục với mình)". 

Một ý kiến khác thì cho rằng: "Nếu nhìn vào tỷ lệ tấn công tình dục đối với người khuyết tật trí tuệ tại Hàn Quốc, tôi không nghĩ tập phim nên kết thúc như vậy. Tất nhiên, anh ta đã bị phạt. Nhưng, khi kết luận về quyền được yêu của một người khuyết tật trí tuệ, bản chất vụ án xâm hại tình dục của Shin Hye Young đã bị bóp méo rồi".

"Thành thật mà nói, tình huống giữa nạn nhân và Woo Young Woo không giống nhau. Shin là 1 cô gái chỉ có tuổi tâm lý là 13, trong khi Woo Young Woo dù mắc chứng tự kỷ nhưng vẫn đủ tiêu chuẩn để làm luật sư. Thực tế, dù không khuyết tật trí tuệ đi nữa thì những người ở độ tuổi 13 cũng không thể phán đoán vấn đề một cách toàn diện đâu". 

Phim của Park Eun Bin bị chỉ trích vì quấy rối người khuyết tật-5

Tuy nhiên, cũng có người có suy nghĩ khác: 

"Tôi nghĩ rằng phim chỉ đang muốn đưa ra những góc nhìn khác nhau về 1 vụ án trái chiều" hay "Mặc dù ở cuối tập 10 đã có kết quả phiên tòa, nhưng tôi không nghĩ đó là câu trả lời đúng hay sai cho vụ án này. Bộ phim chỉ đóng vai trò đưa chúng ta một lý do để có cái nhìn sâu sắc hơn về những vụ án tương tự', 'Nếu như biên kịch thật sự muốn bảo vệ cho những người như bị cáo hay nhân danh tình yêu chiến thắng tất cả thì Woo Young Woo đã thắng vụ này rồi".

Phim của Park Eun Bin bị chỉ trích vì quấy rối người khuyết tật-6

Theo VTC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/luat-su-woo-young-woo-bi-chi-trich-vi-binh-thuong-hoa-van-nan-quay-roi-tinh-duc-nguoi-khuyet-tat-av3107541.html

Park Eun Bin Phim Hàn

Tin tức mới nhất