Phim của Trương Hàn bị chỉ trích vì lời thoại chế giễu phụ nữ

Nhiều lời thoại trong bộ phim "Các quý ông khu Đông Bát" do Trương Hàn đạo diễn và đóng chính mang tính chế giễu, hạ thấp phụ nữ.

Ngày 19/9, 163 đưa tin bộ phim Các quý ông khu Đông Bát do Trương Hàn đóng chính nhận về nhiều sự chỉ trích. Nguyên nhân là bộ phim có lời thoại mang tính hạ thấp, mỉa mai phụ nữ.

Cụ thể, trong cảnh quay các nhân viên nam ngồi bàn tán về kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, một người đã nói: “Phụ nữ có phải loài sinh vật chảy máu nghìn năm không chết không?”.

Theo 163, nhiều khán giả cảm thấy bức xúc vì những cơn đau mà phụ nữ phải trải qua trong kỳ kinh nguyệt, giờ đây trở thành chủ đề bàn tán, mỉa mai, chế giễu bởi các nhân vật nam trong bộ phim.

Phim của Trương Hàn bị chỉ trích vì lời thoại chế giễu phụ nữ-1
Lời thoại bị chỉ trích trong phim mới của Trương Hàn. Ảnh: 163.

Ngoài ra, các lời thoại như “Hồi nhỏ mẹ tôi nói rằng phụ nữ gầy thì đẹp, béo thì ‘dùng’ tốt”, “Cô gái vừa lý trí vừa tình cảm dưới ngòi bút của Jane Austen hay nàng Elizabeth trong Kiêu hãnh và định kiến thật ra đều giống nhau, chỉ là phụ nữ”... cũng bị khán giả đánh giá mang tư tưởng gia trưởng độc hại, coi thường phụ nữ, thậm chí xem phụ nữ là công cụ thỏa mãn tình dục.

Các quý ông khu Đông Bát là bộ phim truyền hình do Trương Hàn viết kịch bản, đạo diễn và đóng chính. Nam diễn viên cho biết đây là dự án anh đã ấp ủ 4 năm. Bộ phim khiến nhiều khán giả cảm thấy thất vọng vì nội dung kém văn minh, cũ kỹ.

Phim của Trương Hàn bị chỉ trích vì lời thoại chế giễu phụ nữ-2
Trương Hàn bị đánh giá có tư tưởng lệch lạc. Ảnh: Sina.

Một số người cho rằng Các Quý Ông Khu Đông Bát phần nào cho thấy tư tưởng lệch lạc của chính Trương Hàn khi nam diễn viên liên tục cài cắm các chi tiết phản cảm như kéo nội y, động chạm vòng một của bạn diễn nữ…

Trong ngày đầu mở điểm đánh giá trên trang Douban, Các quý ông khu Đông Bát đạt 2.4/10 điểm, song hiện giảm còn 2.1/10 điểm cùng hơn 90% đánh giá một sao.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phim-cua-truong-han-bi-chi-trich-vi-loi-thoai-che-gieu-phu-nu-post1356990.html?fbclid=IwAR1opE-FDwk2qNjBG2a9K-jm8yZ2bOxYCZh8AsVP2h-CqB22ldPXOHJmolw

Trương Hàn

Tin tức mới nhất