Phim của Xa Thi Mạn được khen phục trang, bối cảnh

Phục trang, bối cảnh, đạo cụ mang tính thẩm mỹ cao là điểm sáng lớn nhất trong những tập đầu của "Bên tóc mai không phải hải đường hồng", giúp phim được quan tâm.

Phim của Xa Thi Mạn được khen phục trang, bối cảnh-1
Phim lấy bối cảnh Trung Quốc thập niên 1930. Xa Thi Mạn và Huỳnh Hiểu Minh vào vai cặp vợ chồng giàu có và quyền lực.

Phim của Xa Thi Mạn được khen phục trang, bối cảnh-2
Trang Sohu ghi nhận, toàn bộ quần áo trong phim được thiết kế chân thực, bám sát thời trang đương thời, lại được cắt may tinh tế, phối màu đẹp mắt, phù hợp tính cách nhân vật.

Phim của Xa Thi Mạn được khen phục trang, bối cảnh-3
Đồ của Xa Thi Mạn đa phần có màu trầm như đỏ đun, xanh thẫm, đen... Áo được may bằng chất liệu nhung hoặc bóng để đảm bảo "ăn hình", được thêu thủ công họa tiết hoa nổi tạo vẻ trang nhã và sang trọng. Phim quay vào mùa hè nhưng lấy bối cảnh mùa đông giá rét. Vì vậy, trang phục đều được may dày. Xa Thi Mạn và dàn diễn viên đều chịu đựng nóng bức để mặc đồ lông, đồ dạ khi quay phim. 

Phim của Xa Thi Mạn được khen phục trang, bối cảnh-4
Trong vai thương nhân, Huỳnh Hiểu Minh thường diện Âu phục lịch lãm. Ngoài ra, anh có một số bộ vest được thiết kế riêng bằng chất liệu nhung mang hoa văn truyền thống. Nhân vật của anh hay gắn với gam màu đen, nâu..

Phim của Xa Thi Mạn được khen phục trang, bối cảnh-5
Nam chính thứ hai của phim là Doãn Chính (vai kép hát kinh kịch) lại thường xuất hiện với các bộ đồ màu xám, đen.

Phim của Xa Thi Mạn được khen phục trang, bối cảnh-6
Trong khi trang phục đời thường của các nhân vật đều mang màu đơn sắc và tông trầm, đồ biểu diễn kinh kịch là những bộ cánh sặc sỡ nhất trong phim. Theo HK01, đoàn phim Bên tóc mai không phải hải đường hồng đã đặt may hơn 100 bộ đồ diễn kịch, do các thợ lành nghề từ Hàng Châu và Tô Châu - hai địa danh nổi tiếng về tơ lụa của Trung Quốc. Công việc này do các thợ may có thâm niên trong nghề đảm nhận.  Các bộ đồ được làm tỉ mỉ từng chi tiết đi kèm.

Phim của Xa Thi Mạn được khen phục trang, bối cảnh-7
Cùng với phục trang, bối cảnh và đạo cụ của phim cũng được hết lời khen ngợi. Sử dụng cùng đội ngũ thiết kế mỹ thuật của phim Diên Hy công lược, nhà sản xuất Vu Chính một lần nữa chinh phục người xem về mặt thị giác. Trình phủ - nơi sinh sống của gia đình Trình Phụng Đài (Huỳnh Hiểu Minh đóng) tái hiện kiến trúc các phủ vương gia thời phong kiến Trung Quốc.

Phim của Xa Thi Mạn được khen phục trang, bối cảnh-8
Phòng ốc bên trong được bài trí cầu kỳ và sang trọng. Nhiều đạo cụ vốn là đồ cổ thật, được đoàn phim mượn từ các nhà sưu tầm trên khắp Trung Quốc. Quá trình nghiên cứu về văn hóa nhà ở và tìm kiếm đạo cụ này kéo dài nửa năm trước khi bộ phim bắt đầu bấm máy.

Phim của Xa Thi Mạn được khen phục trang, bối cảnh-9
Không gian, đồ đạc trong phim đều mang tông trầm, màu nâu, đen, xanh, vàng, hòa vào màu phim tối tạo nên cảm giác lạnh lẽo của mùa đông Bắc Bình (tên gọi cũ của Bắc Kinh), cũng như làm nổi bật không khí u ám của chiến tranh Trung - Nhật, cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thương trường và cuộc vật lộn sinh tồn của nghệ thuật kinh kịch thập niên 1930. Đôi khi, khung hình được tạo điểm nhấn bởi một vài món đồ màu đỏ như chiếc cài áo hình hoa, đèn ngủ, câu đối, vải hoa trang trí trong bữa tiệc... HK01 khen ngợi yếu tố mỹ thuật của Bên tóc mai không phải hải đường hồng cầu kỳ và đậm tính nghệ thuật như phim điện ảnh.

Phim của Xa Thi Mạn được khen phục trang, bối cảnh-10
Phòng ngủ được trang hoàng phù hợp với cá tính của nhân vật.

Phim của Xa Thi Mạn được khen phục trang, bối cảnh-11
Xa Thi Mạn trong bối cảnh căn nhà giàu sang thập niên 1930.

Phim của Xa Thi Mạn được khen phục trang, bối cảnh-12
Thủy Vân lâu - nơi biểu diễn kinh kịch trong phim - có kiến trúc được tham khảo phong cách nhà truyền thống của người Bắc Kinh. Đoàn phim mời một nghệ sĩ kinh kịch 90 tuổi làm cố vấn cho các cảnh phim dàn dựng về môn nghệ thuật này.

Theo NgoiSao.Net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/phim-cua-xa-thi-man-duoc-khen-phuc-trang-boi-canh-4073583.html

Xa thi Mạn Huỳnh Hiểu Minh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao