Phim đam mỹ Hoa ngữ 'dính án treo': Điểm lại tổng view 4 bộ phim hot nhất màn ảnh

Quảng Điện đưa công văn mới: Các phim đam mỹ đã được duyệt lên sóng sẽ bị "xếp xó" cho đến trước tháng 7 năm nay.

Thượng Ẩn

Thượng Ẩn là bộ phim rầm rộ ngay thời điểm mới lên sóng, và là một trong những phim truyền hình hiện tại vẫn luôn được gọi tên mỗi khi nhắc tới đề tài đam mỹ.

Theo thống kê, từ khi phát sóng bộ phim đã đạt tổng 100 triệu lượt xem. Thượng Ẩn được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết mạng Nhĩ Nha Thượng Ẩn Liễu của tác giả Sài Kê Đảng, kể về câu chuyện tình yêu nam sinh đồng tình của hai nhân vật Bạch Lạc Nhân và Cố Hải do Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu đóng chính.

Phim đam mỹ Hoa ngữ dính án treo: Điểm lại tổng view 4 bộ phim hot nhất màn ảnh-1

Bộ phim ngay sau khi lên sóng năm 2016 đã nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả. Tuy nhiên Thượng Ẩn sau đó bất ngờ bị gỡ bỏ khỏi trang công chiếu chính thức vì chứa các nội dung nhạy cảm như tình yêu đồng tính, hay yêu khi chưa đến tuổi thành niên (những điều luật cấm của Cục truyền hình Trung Quốc).

Chẳng những phim bị xóa bỏ mà hai nam diễn viên chính của phim là Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu khi đó cũng bị nhận lệnh phong sát: Hạn chế các hoạt động nghệ thuật, các nhà đài không được mời diễn viên tham gia ghi hình,... Thậm chí, chương trình Happy Camp đã hoàn thành ghi hình trước đó cũng bị nhà đài hủy bỏ.

Phim đam mỹ Hoa ngữ dính án treo: Điểm lại tổng view 4 bộ phim hot nhất màn ảnh-2

Trấn Hồn

Trấn hồn là một webdrama đam mỹ Trung Quốc mà từ khi vừa lên sóng đã trở thành một cơn sốt lớn năm 2018. Dù được sản xuất với nguồn kinh phí thấp và được chiếu mạng nhưng những thành tích mà bộ phim thu về vẫn bỏ xa nhiều bộ phim truyền hình được đầu tư công phu cùng dàn diễn viên nổi tiếng.

Phim đam mỹ Hoa ngữ dính án treo: Điểm lại tổng view 4 bộ phim hot nhất màn ảnh-3

Thời điểm đó, Trấn Hồn đứng đầu bảng xếp hạng phim dài tập trên nhiều website, nam diễn viên chính Chu Nhất Long đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số truyền thông suốt hơn một tháng, fan chi tiền để hình ảnh phim xuất hiện trên tòa tháp đôi đắt giá ở Thượng Hải,...

Tất cả đã mở ra một khái niệm hoàn toàn mới về webdrama xứ Trung thời điểm đó.

Tuy đạt đạt nhiều thành tích, phim vẫn bị gỡ bỏ sau khi kết thúc chiếu khoảng 1 tuần. Nguyên nhân gỡ bỏ được Cục Quản lý văn hóa Trung Quốc đưa ra là do "tuyên truyền mê tín phong kiến, khai thác quá sâu vào các mặt đen tối của xã hội, phân cảnh bạo lực máu me quá nhiều".

Phim đam mỹ Hoa ngữ dính án treo: Điểm lại tổng view 4 bộ phim hot nhất màn ảnh-4
Với nhiều thành tích đã đạt được, tổng view mà Trấn hồn thu về kể từ khi phát sóng là 3.2 tỷ view.

Trần Tình Lệnh

Trong nửa cuối năm 2019, Trần Tình Lệnh chính là bộ phim làm mưa làm gió trên khắp các mặt trận phim ảnh. Với nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên đẹp, diễn xuất chất lượng, Trần Tình Lệnh với ghi dấu nhiều điểm cộng và xuất sắc trở thành bộ phim được khán giả cực kỳ yêu thích.

Sau gần 2 năm lên sóng, phim vẫn luôn nằm trong top đầu của các bảng xếp hạng phim.

Phim đam mỹ Hoa ngữ dính án treo: Điểm lại tổng view 4 bộ phim hot nhất màn ảnh-5

Dựa trên nguyên tác tiểu thuyết đam mỹ Ma Đạo Tổ Sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu, Trần Tình Lệnh kể về câu chuyện của Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) và Lam Vong Cơ (Vương Nhất Bác), cả hai là những đệ tử có xuất thân từ hai gia tộc khác nhau.

Sau khi phá vỡ nhiều kỷ lục ở mảng phim chiếu mạng, bộ phim đồng thời đưa tên tuổi hai nam diễn viên chính là Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác lên tầm cao mới, trở thành nam minh tinh đỉnh cấp lưu lượng trong giới giải trí Hoa ngữ.

Trần Tình Lệnh đã thu về tổng 9.1 tỷ lượt xem, xuất sắc trở thành webdrama hiện tượng trong cả năm 2019.

Phim đam mỹ Hoa ngữ dính án treo: Điểm lại tổng view 4 bộ phim hot nhất màn ảnh-6

Sơn Hà Lệnh

Là bộ phim đam mỹ đầu tiên lên sóng trong năm 2021, Sơn Hà Lệnh nhận được khá nhiều sự quan tâm từ công chúng. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Thiên Nhai Khách của nhà văn Priest, kể về cuộc gặp gỡ định mệnh và hành trình hành tẩu giang hồ giữa Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn) – kẻ từng sống cuộc đời vinh hiển, địa vị trên vạn người, và Ôn Khách Hành (Cung Tuấn) – Quỷ chủ của Quỷ cốc, máu lạnh, tàn bạo.

Phim đam mỹ Hoa ngữ dính án treo: Điểm lại tổng view 4 bộ phim hot nhất màn ảnh-7

Sau nhiều biến cố, Tử Thư và Khách Hành trở thành đôi tri kỷ, cùng nhau bình định lại cả võ lâm lẫn chính trường đang dậy sóng. Để nội dung phù hợp với truyền hình, yếu tố tình cảm nam - nam trong Sơn Hà Lệnh đã được sửa thành tình huynh đệ tri kỷ.

Dù đã kết thúc được một thời gian, nhưng sức hút của Sơn Hà Lệnh vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt nhất là khi phim liên tục tung ra những phân đoạn hậu trường "tình bể bình" của hai nhân vật chính Chu Tử Thư - Ôn Khách Hành.

Không những thế, việc bộ phim thành công ngoài mong đợi cũng đưa tên tuổi Trương Triết Hạn và Cung Tuấn đến gần hơn với công chúng. Tổng lượt xem của Sơn Hà Lệnh ghi nhận được đến nay là 1.27 tỷ view.

Sáng ngày 18/04, một bài viết khá dài của Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (gọi tắt là Quảng Điện) với tiêu đề Nhìn rõ diện mạo đam mỹ, phân tích những mặt tiêu cực của dòng phim này. Đây được xem là lần đánh tiếng rõ ràng và trực diện nhất của Quảng Điện dành cho những bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đồng tính nam tại đất nước tỷ dân trong năm 2021.

Ngoài ra, nhà phê bình phim Lý Tinh Văn cũng cho biết, Quảng Điện đã đưa ra công văn mới: Trước mắt, các phim đam mỹ đã được duyệt chuyển thể từ tiểu thuyết và duyệt lên sóng sẽ bị "xếp xó" cho đến trước tháng 7 năm nay.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/quang-dien-thong-bao-dinh-chi-phim-dam-my-hoa-ngu-diem-lai-tong-view-4-bo-phim-hot-nhat-man-anh-tu-khi-len-song-2118184.html

Phim đam mỹ

Tin tức mới nhất