Phim Hoa ngữ 'lừa' khán giả bằng những đạo cụ hài hước

Nếu "Hậu duệ mặt trời" Việt Nam dùng thịt bò làm ổ bụng bệnh nhân thì phim Hoa ngữ cũng có những đạo cụ gây cười không kém.

Máu màu cam "tone sur tone" với màu son (Hương mật tựa khói sương)

Mùa hè năm nay, bộ phim tiên hiệp đình đám Hương mật tựa khói sương ra mắt. Được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình nổi tiếng, thêm dàn diễn viên diễn xuất chắc tay như Đặng Luân, Dương Tử, La Vân Hy, bộ phim đã lôi cuốn khán giả vào chuyện tình lãng mạn nhưng đầy trái ngang giữa Húc Phượng, Cẩm Mịch và Nhuận Ngọc.

Bối cảnh và trang phục của các diễn viên được đoàn làm phim chăm chút, tạo nên một khung cảnh thần tiên huyền ảo. Phần xử lý hậu kỳ cũng nhận được những nhận xét tích cực.

Phim Hoa ngữ lừa khán giả bằng những đạo cụ hài hước-1

Tuy nhiên, khán giả cũng soi ra không ít hạt sạn trong phim. Trong cảnh quay mẹ Nhuận Ngọc hấp hối khi bị Thiên hậu đả thương, khán giả phát hiện ra màu máu bà nôn giống hệt màu son môi. Tổ hóa trang đã tiện tay dùng luôn son nước làm máu cho cảnh phim này. Chi tiết cẩu thả đó đã khiến phân cảnh vốn bi thương trở nên buồn cười và khó hiểu. Nhiều khán giả còn hài hước hỏi đây là màu gì để tậu ngay một thỏi son giống mẹ Nhuận Ngọc về dùng.

Mỳ ăn liền trong phim cổ trang (Cổ kiếm kỳ đàm)

Cổ kiếm kỳ đàm là bộ phim tiên hiệp được chuyển thể từ game sản xuất năm 2014 với sự tham gia của dàn diễn viên: Lý Dịch Phong, Trần Vỹ Đình, Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Trịnh Sảng, Mã Thiên Vũ...

Phim Hoa ngữ lừa khán giả bằng những đạo cụ hài hước-2

Dù được đánh giá cao, phim cũng không tránh khỏi những lỗi nho nhỏ, khiến khán giả buồn cười. Tiêu biểu là khi nhân vật Phương Lan Sinh (Mã Thiên Vũ) thưởng thức món mỳ, khán giả tinh ý phát hiện ra mỳ trong bát là loại mỳ ăn liền hiện đại chứ không phải mỳ sợi kéo tay mà người xưa vẫn ăn.

Giải độc bằng... bi ve (Trạch Thiên Ký)

Với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ đẹp như Lộc Hàm, Cổ Lực Na Trát và Ngô Thiến, Trạch thiên ký đạt thành tích khá tốt về mặt tỷ suất người xem từ những tập mở màn. Phim còn giành vị trí quán quân trên bảng xếp hạng phim truyền hình Hoa ngữ.

Phim Hoa ngữ lừa khán giả bằng những đạo cụ hài hước-3

Tuy gây sốt là vậy nhưng Trạch thiên ký vẫn phải nhận nhiều lời phàn nàn vì kỹ xảo yếu kém. Thêm vào đó, phim còn bị chê bởi đạo cụ ngớ ngẩn. Trong phim có cảnh Trần Trường Sinh (Lộc Hàm) bị hôn mê và phải dùng thuốc giải độc là “Long huyết” của Tiểu Hắc Long. Mới nhìn qua khán giả đã nhận ra viên tiên đan này chính là quả bi thủy tinh màu đỏ bán đầy trên mạng.

Ngoài ra, viên đan dược cho diễn viên uống được làm từ rong biển, sau khi ngâm nước là có thể sử dụng. Vì viên tiên đan quá to nên Lộc Hàm đã bị sặc khi cố nuốt trong quá trình đóng phim.

Chó samoyed lên đời thành hồ ly (Đường cung - Mỹ nhân thiên hạ)

Nằm trong series “Mỹ nhân” của biên kịch Vu Chính, Đường cung - Mỹ nhân thiên hạ lấy bối cảnh Trung Quốc vào thời Đại Đường, dưới sự trị vì của vua Đường Cao Tông. Phim quy tụ dàn mỹ nhân xinh đẹp của màn ảnh Hoa ngữ như Trương Đình, Lý Tiểu Lộ, Dương Mịch.

Phim Hoa ngữ lừa khán giả bằng những đạo cụ hài hước-4

Trong phim, Dương Mịch đóng vai Thanh Loan, vốn là một con hồ ly trắng. Khi thân phận bị bại lộ, Thanh Loan biến trở về hồ ly để chạy thoát thân. Tình tiết khá hấp dẫn nhưng khán giả lại không nhịn được cười khi thấy "hồ ly trắng" chính là một chú chó Samoyed vừa trắng vừa tròn rất đáng yêu. Thay vì dùng đồ họa để Thanh Loan hiện nguyên hình là hồ ly trắng, Vu Chính đã thay thế bằng chó cho cảnh phim này. Đã vậy, "hồ ly Samoyed" còn được lồng tiếng nói những lời tình cảm với Đường Cao Tông (Trịnh Quốc Lâm): "Hoàng thượng, thần thiếp thật sự là bạch hồ. Thần thiếp chỉ hy vọng người quên thần thiếp đi".

Hạt kỷ tử phun như máu (Ngũ thử náo đông kinh)

Bộ phim Ngũ thử náo đông kinh được xây dựng dựa trên bộ tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng Tam hiệp Ngũ nghĩa của Thạch Ngọc Côn, xoay quanh câu chuyện về 5 vị hảo hán chung chí hướng, chuyên cướp của người giàu chia cho người nghèo. Bối cảnh phim diễn ra vào thời nhà Tống cuối thế kỷ thứ XI, nói về cuộc đời của vị quan nổi tiếng Bao Chửng - Bao Thanh Thiên cùng các trợ thủ đã giúp đỡ ông phá nhiều vụ kỳ án.

Phim Hoa ngữ lừa khán giả bằng những đạo cụ hài hước-5

Trong phim Ngũ thử náo đông kinh có cảnh diễn viên Mã Thư Lương sát hại Câu Kỵ, máu phun đỏ màn hình khiến khán giả sợ hãi và ám ảnh. Cảnh này được Mã Thư Lương và ê-kíp phim tiết lộ sử dụng kỷ tử để tạo thành hình giọt máu bắn ra. Sau khi thông tin này được đưa ra, dân mạng chê cười đoàn làm phim nghèo đến nỗi không mua nổi máu giả.

Thác nước làm bằng... màng bọc thực phẩm (Thần điêu đại hiệp 1995)

Thần điêu đại hiệp được chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp cùng tên của nhà văn Kim Dung. Phim là phần hai trong bộ Xạ điêu tam bộ khúc diễn ra trong bối cảnh cuối thời Nam Tống, khi quân Mông Cổ đang bành trướng, uy hiếp an nguy của Nam Tống. Câu chuyện xoay quanh tình yêu của hai nhân vật chính là Dương Quá và Tiểu Long Nữ giữa những cuộc chiến tang thương đẫm máu cả trên giang hồ lẫn chiến trường.

Phim Hoa ngữ lừa khán giả bằng những đạo cụ hài hước-6

Là một bộ tiểu thuyết nổi tiếng, Thần điêu đại hiệp đã được các nhà làm phim cải biên rất nhiều lần. Thế nhưng, bản kinh điển nhất trong lòng khán giả là phiên bản do Lý Nhược Đồng và Cổ Thiên Lạc đóng năm 1995. Do thời đó kinh phí của bộ phim chưa được đầu tư nhiều nên các nhà sản xuất đã tiết kiệm bằng cách dùng màng bọc thực phẩm để giả làm thác nước. Tuy đạo cụ sơ sài nhưng bộ phim này đến nay vẫn là phiên bản không thể thay thế được trong lòng khán giả.

 

Theo Ione


Nhặt sạn phim Lý Dịch Phong Thần điêu đại hiệp Địch Lệ Nhiệt Ba

Tin tức mới nhất