Phim 'luật sư Woo' dùng bệnh ung thư để làm trò cười

Dù "Extraordinary Attorney Woo" lập thành tích tốt trong phần 1 nhưng khán giả vẫn có nhiều điểm không hài lòng.

Tối ngày 18/8, Extraordinary Attorney Woo đã phát sóng tập cuối và ngay lập tức trở thành chủ đề được bàn luận nhiều nhất trên mạng xã hội. Tập cuối với các kết đẹp cho các nhân vật đã giúp phim đạt 17.5% chỉ số rating, vào top 10 drama có rating cao nhất trên đài cáp. 

Dù được yêu thích nhưng Extraordinary Attorney Woo vẫn có nhiều "hạt sạn" khiến người xem khó chịu trong suốt quá trình phát sóng.

1. Bình thường hóa căn bệnh tự kỷ

Chứng tự kỷ không hiếm trong xã hội hiện đại nhưng vấn đề này khá nhạy cảm khi được khai thác trên phim. Nhân vật chính mắc bệnh tự kỷ, gặp khó khắn khi tiếp xúc với xã hội và các mối quan hệ nhưng khi lên phim thì cuộc sống và những người xung quanh Woo Young Woo (Park Eun Bin đóng) lại luôn thông cảm, giúp đỡ và thấu hiểu. 

Phim luật sư Woo dùng bệnh ung thư để làm trò cười-1

Chi tiết này bị tố là sai sự thật vì chứng tự kỷ và khuyết tật vẫn bị kỳ thị mạnh mẽ ở Hàn Quốc. Theo Viện Phát triển Việc làm Hàn Quốc chỉ có 22% người tự kỷ ở nước này có việc làm, tỷ lệ thấp nhất trên toàn thế giới.

Nhiều bình luận cho rằng phim đang "lãng mạn hóa" cuộc sống của người tự kỷ. Thực tế, những người bình thường không dễ dàng chấp nhận chung sống, làm việc với người bị bệnh như trên phim. 

Trong phim, chứng tự kỷ của luật sư Woo đơn giản chỉ là đưa ra vài câu hỏi kỳ quặc, làm vài hành động đáng yêu. 

Phim luật sư Woo dùng bệnh ung thư để làm trò cười-2

Hơn cả căn bệnh mà Woo Young Woo đang mang, cô là một luật sư tốt nghiệp Đại học Quốc gia Seoul, một trong những trường danh giá nhất Hàn Quốc. Cô gái trẻ có chỉ số IQ 164, được miêu tả là một thiên tài có khả năng ghi nhớ mọi thứ đã đọc.

Estas, một tổ chức dành cho người mắc chứng tự kỷ tại Hàn Quốc cho biết, mô tả rối loạn phổ tự kỷ trong phim là không chính xác và có thể sẽ tạo nên một số định kiến ​​tiêu cực về chứng tự kỷ.  

2. Sa đà vào câu chuyện tình yêu sến sẩm

Ban đầu Extraordinary Attorney Woo nhận được sự yêu thích đặc biệt vì lồng ghép những vụ án trên tòa đầy thực tế. Những kiến thức luật pháp liên tục được cập nhật, chi tiết khiến khán giả cảm thấy hứng thú, muốn chứng kiến các luật sư ở Hanbada thể hiện tài năng tranh luận. 

Phim luật sư Woo dùng bệnh ung thư để làm trò cười-3

Tuy nhiên càng về cuối, phim càng sa đà vào câu chuyện tình yêu giữa Young Woo và Junho, "Kwon mánh khóe" và "Nắng Xuân". Tình tiết "nàng cá voi" chia tay vì sức ép gia đình bị chê quá cũ, nhàm chán rồi lặp đi lặp lại trong những bộ phim cũ, không còn mới lạ.

Phim luật sư Woo dùng bệnh ung thư để làm trò cười-4

Việc Kwon Min Woo đột ngột thay đổi thái độ, từ nhân vật phản diện bỗng đỗi tính, ra mặt bảo vệ Woo Young Woo chỉ vì tình yêu cũng bị đánh giá là phi thực tế, quá "sến". 

Tuyến love line trong phim chỉ thành công nhờ tương tác, nhan sắc của dàn diễn viên quá ổn chứ thực tế biên kịch xây dựng chi tiết này còn yếu và nhiều lỗ hổng. 

3. Dùng bệnh ung thư để làm trò cười

C tiết gây tranh cãi trên xuất hiện ở tập 15. Trong cảnh phim này, nhân vật nữ chính Woo Young Woo ghé thăm Jung Myeong Seok (Kang Ki Young thủ vai) - người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày giai đoạn 3 - trước khi anh thực hiện phẫu thuật.

Phim luật sư Woo dùng bệnh ung thư để làm trò cười-5

Dù có mặt mẹ luật sư Jung ở đó, Woo Young Woo vẫn nói thẳng về tỉ lệ sống sót của bệnh nhân mắc ung thư: "Với ung thư dạ dày giai đoạn 3 như anh, tỷ lệ sống được 5 năm sau phẫu thuật chỉ là 30-40%".

Suốt tập phim, Woo Young Woo cũng thường nhắc đến Jung Myung Suk đang mắc bệnh ung thư nghiêm trọng và có thể sắp chết. Do đó, không ít người xem càng chỉ trích biên kịch vô cảm với bệnh nhân ung thư và gia đình của họ đang theo dõi phim.

Phim luật sư Woo dùng bệnh ung thư để làm trò cười-6

Chi tiết này khiến khán giả khó chịu vì chỉ trích biên kịch lấy căn bệnh nguy hiểm ra làm trò cười. Việc đề cập với tỉ lệ sống sót thấp của căn bệnh này gây tổn thương đến các bệnh nhân đang điều trị ung thư và người thân của họ.

"Các bạn cần phải hiểu rằng bệnh nhân ung thư đối mặt với thực tế bệnh tật của mình hằng ngày và họ không cần phải nghe nhắc nhở trên phim truyền hình về tỷ lệ sống sót chỉ là 30%" - một bình luận trên mạng xã hội cho biết.

Mai Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phim-luat-su-woo-hay-thi-co-nhung-van-day-san-n-317500.html

Park Eun Bin Kang Tae Oh

Tin tức mới nhất