Phim ma Việt lập kỷ lục với 400 diễn viên quần chúng trong một phân cảnh

Mặc dù cảnh lễ hội Halloween chỉ xuất hiện trong vài phút trên phim Cầu vồng không sắc nhưng việc chuẩn bị mất gần 2 tháng với những con số cực khủng.

Lựa chọn cách kể chuyện khá lạ với bối cảnh chính là Đà Lạt trong ngày rằm tháng 7 của 23 năm về sau - năm 2028, Cầu vồng không sắc đã tạo một tâm lý hồi hộp lẫn tò mò cho người xem về sự trở về của những linh hồn chưa được siêu thoát.

Trong Cầu vồng không sắc, Đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến đã chọn cho mình một lối đi quá khó khi ngay từ đầu phim khán giả đã tưởng rằng mình biết được kết cục của phim. Cách mở đầu phim tưởng chừng là điểm yếu ấy thực ra chính là nút thắt đinh khiến người xem tự nguyện tập trung vào từng cảnh quay trong những phút đầu của phim.





Hoành tráng từ 400 diễn viên quần chúng…

400 diễn viên quần chúng tham gia trong một trường đoạn là một con số thật ấn tượng. Đây là một trong những phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam tái hiện lại cảnh lễ hội Haloween vô cùng hoành tráng.

Đoàn phim đã phải chuẩn bị casting diễn viên 1 tháng trước khi quay. Sau khi casting 400 diễn viên quần chúng, trong đó có hơn 100 nam người mẫu, Đoàn phim tiếp tục chuẩn bị phục trang cho đêm hội. Có thể nói việc chuẩn bị phục trang này không hề đơn giản.









Mặc dù cảnh lễ hội Halloween chỉ xuất hiện trong vài phút trên phim nhưng việc chuẩn bị mất gần 2 tháng. Việc chuẩn bị đã khó, triẻn khai quay phim còn khó hơn khi đồng thời phải hoá trang cho 400 diễn viên quần chúng thành những nhân vật yêu thích. Cả đoàn phim gần 500 người đã phải có mặt tại điểm quay chính từ 4 giờ sáng và kêt thúc tại Khu du lịch quận 9 vào lúc 12 giờ đêm trong 4 ngày liên tiếp. 

…Đến kinh phí 1 tỷ đồng cho việc tái hiện lễ hội


Đêm Halloween ấn tượng và đặc sắc không chỉ bởi số lượng diễn viên “khủng” mà còn đến từ việc đầu tư cho cảnh quay. Theo lời giám đốc sản xuất kiêm Đạo diễn  Nguyễn Quang Tuyến tiết lộ thi chi phí đầu tư cho cảnh lễ hội này lên đến cả tỷ đồng.


Đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến

Để đảm bảo tính độc đáo, đoàn phim đã lựa chọn một khu đường lãng mạn trong khu du lịch ở Quận 9 làm bối cảnh chính cho cổng vào quán bar. Hàng trăm bóng đèn đã được sử dụng để tái tạo ngoại cảnh sôi động cho lễ hội Halloween.

Khu vực chính của lễ hội được quay tại một phòng trà lớn trong trung tâm TP Hồ Chí Minh. Việc cải tạo phòng trà thành một quán bar lớn đòi hỏi kinh phí không hề nhỏ.





Với sự hậu thuẫn về tài chính cực lớn của nhà sản xuất cùng thái độ làm việc chuyên nghiệp đầy đam mê của cả ê kíp , Cầu vồng không sắc đã hoàn tất phần quay tiền kỳ với hàng loạt những đại cảnh hoành tráng như vậy.

Dự kiến phim sẽ khởi chiếu vào tháng 3 năm nay.

Đăng Hải
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao