Phim 'Tình + Tình' chưa 'lọt' kiểm duyệt đã công chiếu?

Được coi là “50 sắc thái phiên bản Việt”, bộ phim “Tình + Tình” đã nhận được vô số “gạch đá” bởi tràn lan những cảnh “nóng” dung tục và khó chấp nhận.

Bộ phim do hãng Phước Sang sản xuất mang tên “Tình + Tình” được nhào nặn dưới bàn tay của đạo diễn Nguyễn Duy Linh và hoàn tất vào cuối tháng Hai vừa qua.

Nội dung của “Tình + Tình” xoay quanh gia đình Nam (Quốc Cường) và Minh Hạnh (Hoàng Ny). Họ có một cuộc sống yên bình cùng con gái tuổi 15, cho đến một ngày Nam gặp gỡ Thùy Linh (Lê Kiều Như) và lún sâu vào ngoại tình. Vốn không có kinh nghiệm tình trường, Nam hoàn toàn bị ma lực của Thùy Linh quyến rũ. Nam như bị Thùy Linh bắt hết tâm trí, cho dù cứ rời cô ra, anh lại dằn vặt mình vì có lỗi với vợ, với con.

Hình ảnh: Phim 'Tình + Tình' chưa 'lọt' kiểm duyệt đã công chiếu? số 1
Lê Kiều Như cùng bạn diễn trong phim.

Hầu hết các cảnh nóng xuất hiện trong trailer đều khá dung tục và “gợi dục” hơn là tính nghệ thuật nhưng lại không hề được kiểm duyệt như trường hợp phim “50 sắc thái”. Hơn nữa, nội dung phim cũng chỉ là phiên bản cắt ghép từ phim truyền hình nên tính sâu sắc hay kịch bản hay cũng là điều khó nằm trong dự tính. Không chỉ thế, phim dự kiến sẽ không hề bị cắt cảnh “nóng” vì toàn bộ chúng là nội dung của bộ phim.

Nhiều người cho rằng, sẽ là quá khập khiễng khi đặt bộ phim cạnh “50 sắc thái”. Những cảnh giường chiếu nóng bỏng trong “50 sắc thái” hầu hết có dụng ý nghệ thuật và tập trung làm nổi bật nội dung phim cũng như tính cách nhân vật. Còn phim “Tình+Tình” dường như chỉ hứa hẹn mang lại những thước phim dung tục táo bạo, ngập ngụa cảnh “nóng” được thực hiện bởi kiều nữ không kém phấn tai tiếng Lê Kiều Như.

Ngày 18/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện cục Điện ảnh (bộ Văn hoá Thể thao & Du lịch) cho biết: “Cũng không nhớ đã kiểm duyệt nội dung của bộ phim Tình + Tình của đạo diễn Nguyễn Duy Linh hay chưa”. Qua cuộc trao đổi với đại diện đơn vị quản lý, PV cảm thấy vô cùng bất ngờ khi nội dung bộ phim dù chưa biết được kiểm duyệt hay không nhưng đã tung trailer và quảng cáo rầm rộ với dự kiến công chiếu tại hệ thống rạp LotteCinema vào ngày 10/4 tới. Thời điểm này, trên nhiều tờ báo cũng xuất hiện không ít bài báo liên quan đến các diễn viên tham gia bộ phim.

Việc đưa cảnh nóng vào phim chiếu rạp được xem như một trào lưu và là điều không thể thiếu của nhiều phim Việt. Những bộ phim như “Mùa hè lạnh”, “Mất xác”, “Đập cánh giữa không trung”, “Ngôi nhà trong hẻm”… đều tung ra những cảnh “nóng” khi quảng cáo như một yếu tố để kích thích khán giả. Những người làm chuyên môn đã không khỏi bức xúc khi không ít bộ phim chiếu rạp đưa dày đặc các cảnh “nóng” lên màn ảnh và biện minh cho việc làm đó là “nghệ thuật” là “giao thoa văn hoá” với điện ảnh phương Tây.

Chia sẻ với PV, đạo diễn Trọng Trinh cho rằng: Khi đưa cảnh “nóng” vào trong phim cần phải xem cảnh đó có phục vụ ý đồ nghệ thuật, phục vụ kịch bản của bộ phim hay không. Những cảnh ấy phải nằm trong hệ thống tình tiết được xâu chuỗi vào một câu chuyện gọn gàng, hấp dẫn, gắn với sự phát triển từ mặt tâm lý, diễn biến tự nhiên của bộ phim.

Cảnh “nóng” hợp lý phải có dụng ý và phục vụ cho tác phẩm. Trong các bộ phim nước ngoài, việc đưa cảnh nóng thường phục vụ mục đích của câu chuyện trong phim. Tâm lý nhân vật được làm rất “ngọt”. Góc quay các cảnh này cũng không quá dung tục. Phim nước ngoài có nhiều cách xử lý rất khéo léo, không phải cứ “nóng” là… cởi. Và nếu như có cởi đi chăng nữa, cảnh quay của người ta cũng rất đẹp chứ không hề phản cảm. Điện ảnh Việt tập trung khai thác yếu tố sex, cố lên gân gọi đó là nghệ thuật.

Hình ảnh: Phim 'Tình + Tình' chưa 'lọt' kiểm duyệt đã công chiếu? số 4
Đạo diễn Trọng Trinh

Theo vị đạo diễn này, nhiều nhà sản xuất Việt Nam còn có sự chấp chới, gượng gạo khi đưa cảnh “nóng” vào phim. Điều này khiến khán giả cảm thấy cảnh diễn vô duyên, không ăn nhập với phim. Việc đưa cảnh “nóng” vào một bộ phim đòi hỏi rất nhiều về kỹ năng, kinh nghiệm và cảm nhận về tâm lý của nhân vật. Lạm dụng cảnh “nóng”, bộ phim sẽ trở thành vô cùng trớ trêu, gây phản cảm trong công chúng. Các bộ phim chiếu rạp là phim thị trường nên nhiều đạo diễn coi đây là yếu tố thu hút khách đến phòng vé. Các đạo diễn bị chấp chới giữa kinh tế thị trường và phục vụ nội dung nghệ thuật.

Theo Người đưa tin

Tin tức mới nhất