Phim 'Trạng Tí' của Ngô Thanh Vân bị kêu gọi tẩy chay vì không xin phép tác giả

Thay vì làm việc với "cha đẻ" là họa sĩ Lê Linh thì phía Ngô Thanh Vân lại hợp tác với công ty Phan Thị.

Ngày 3/9, TAND TP.HCM đã đưa ra phán quyết cuối cùng vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ truyện tranh "Thần Đồng Đất Việt" giữa nguyên đơn là ông Lê Linh và bị đơn là Công ty Phan Thị và bà Phan Thị Mỹ Hạnh. 

HĐXX cấp phúc thẩm tuyên công nhận Lê Linh là tác giả duy nhất của 4 hình tượng trong "Thần Đồng Đất Việt", xác nhận bà Hạnh không phải là đồng tác giả; buộc Phan Thị phải xin lỗi ông Lê Linh trên 3 kỳ liên tiếp trên 2 tờ báo; thanh toán 15 triệu đồng chi phí luật sư cho Lê Linh.

Phim Trạng Tí của Ngô Thanh Vân bị kêu gọi tẩy chay vì không xin phép tác giả-1
Họa sĩ Lê Linh

Tưởng chừng vụ việc đã xong nhưng mới đây tác giả Lê Linh bức xúc cho biết công ty Phan Thị vẫn vi phạm nghiêm trọng quyền Sở hữu Trí tuệ của anh.

Cụ thể, dù không có quyền kinh doanh, khai thác bản quyền của "Thần Đồng Đất Việt", nhưng công ty Phan Thị vẫn là đơn vị được NSX phim Trạng Tí tiếp tục hợp tác để phát hành phim.

Phim Trạng Tí của Ngô Thanh Vân bị kêu gọi tẩy chay vì không xin phép tác giả-2Phim Trạng Tí của Ngô Thanh Vân bị kêu gọi tẩy chay vì không xin phép tác giả-3

Được biết ngay từ khi phim mới có dự định bấm máy, tác giả Lê Linh cho biết đã thông báo anh mới là chủ sở hữu của bộ truyện tranh, đồng thời bộ truyện vẫn đang trong thời điểm tranh chấp tố tụng.

Tuy vậy, ngay cả khi toà tuyên án quyền sở hữu hợp pháp của "Thần Đồng Đất Việt" đã hoàn toàn thuộc về tác giả Lê Linh, NSX phim vẫn không có động thái xin phép tác giả thực sự này.

Phim Trạng Tí của Ngô Thanh Vân bị kêu gọi tẩy chay vì không xin phép tác giả-4

Trong khi đó vào ngày 29/11, tại một sự kiện truyện tranh, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh của phim Trạng Tí khẳng định anh cùng nhà sản xuất đã làm việc về việc chuyển thể truyện tranh Thần Đồng Đất Việt với công ty Phan Thị và tác giả.

Phim Trạng Tí của Ngô Thanh Vân bị kêu gọi tẩy chay vì không xin phép tác giả-5

Hiện những người hâm mộ bộ truyện tranh này đang tích cực cùng lên tiếng để đem lại công bằng cho hoạ sĩ Lê Linh bằng việc kêu gọi tẩy chay bộ phim.  Nhiều người cho rằng Ngô Thanh Vân từng thưa kiện khi khán giả vào rạp xem phim mà chụp ảnh hay quay lại rồi post lên mạng xã hội nhưng giờ đây chính cô lại vi phạm bản quyền tác giả như thế này.

Về phía nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và công ty Studio68 - đơn vị sản xuất phim cho biết sẽ sớm phản hồi về vấn đề này.

Phim Trạng Tí của Ngô Thanh Vân bị kêu gọi tẩy chay vì không xin phép tác giả-6Phim Trạng Tí của Ngô Thanh Vân bị kêu gọi tẩy chay vì không xin phép tác giả-7Phim Trạng Tí của Ngô Thanh Vân bị kêu gọi tẩy chay vì không xin phép tác giả-8
Rất nhiều khán giả kêu gọi tẩy chay phim để lấy lại công bằng cho họa sĩ Lê Linh

 

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phim-trang-ti-cua-ngo-thanh-van-bi-keu-goi-tay-chay-n-244147.html

Trạng Tí Ngô Thanh Vân

Tin tức mới nhất