Phim Trung Quốc và thời kỳ của những người đẹp nổi tiếng bằng scandal

Thế hệ diễn viên 9X hiện tại với những cái tên nổi bật như Địch Lệ Nhiệt Ba, Cổ Lực Na Trát, Trịnh Sảng không tạo được sức hút cho khán giả và chỉ nổi bằng scandal.

Mới đây, trên Sina đăng một bài viết phân tích về thực trạng thiếu diễn viên nữ trẻ đáng lo ngại của làng giải trí Hoa ngữ. Theo đó, các diễn viên 9X nổi bật hiện nay như Địch Lệ Nhiệt Ba, Cổ Lực Na Trát, Trịnh Sảng, Lý Thấm, Hồ Băng Khanh... đều thiếu những yếu tố quan trọng để tiếp bước các đàn chị 8X.

Đàn chị 8X vẫn làm mưa làm gió

Theo Sina, thời gian gần đây các tiểu hoa đán 8X như Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, Dương Mịch liên tục công bố các dự án phim mới. Công chúng dành nhiều sự quan tâm cho họ, bất kể động thái nào từ các người đẹp 8X cũng được bàn tán sôi nổi.

Triệu Lệ Dĩnh trở lại đóng phim sau hơn một năm nghỉ ngơi, lấy chồng sinh con nhưng danh tiếng không hề suy giảm. Hữu Phỉ là dự án đầu tiên cô tham gia sau khi lập gia đình, được khán giả Trung Quốc quan tâm. Tại Trung Quốc, phim được bình chọn là tác phẩm được mong chờ nhất vào năm 2020.

Phim Trung Quốc và thời kỳ của những người đẹp nổi tiếng bằng scandal-1
"Nữ hoàng rating" Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi trở lại giúp phim Hoa ngữ nhộn nhịp hơn.

Một ví dụ chứng minh sức ảnh hưởng của Triệu Lệ Dĩnh là cô chỉ bày tỏ sự bất mãn với việc cải biên nguyên tác của đoàn làm phim Hữu Phỉ thông qua một bức ảnh, nhưng đã khiến người hâm mộ và công chúng, truyền thông sục sôi gần một tuần qua.

Tương tự, Lưu Thi Thi cũng trở lại đóng phim sau khi làm mẹ. Dự án Tôi thân yêu mà cô đóng cặp cùng Chu Nhất Long không ít lần trở thành đề tài nóng trên Weibo. Dương Mịch tham gia Cảm ơn bác sĩ cùng Bạch Vũ cũng là bộ phim được mong chờ vào năm 2020.

Trang Sina bình luận các mỹ nhân 8X đều đã bước sang tuổi 33, 34, lập gia đình và có con nhưng sức hút của họ vẫn rất lớn, đây là điều mà các nghệ sĩ 9X không thể so sánh với đàn chị.

Phim Trung Quốc và thời kỳ của những người đẹp nổi tiếng bằng scandal-2
Dù các đàn chị 8X nghỉ ngơi một thời gian dài, họ vẫn được khán giả chào đón nồng nhiệt khi quay lại đóng phim.

Các tác phẩm được chú ý nhất, dự án tốt đều lọt vào tay của diễn viên 8X. Dù họ nghỉ ngơi hay bận rộn chăm sóc gia đình, các đàn em cũng khó mà vượt mặt. Như Địch Lệ Nhiệt Ba, dù được đánh giá là "mỹ nhân Tân Cương", là nghệ sĩ 9X nổi tiếng bậc nhất nhưng cô tâm sự trong gần một năm qua không tìm thấy kịch bản phù hợp vì vậy phải tham gia show giải trí thay vì đóng phim.

Phim nổi người không nổi

Theo Sina, trong 2 năm qua không thiếu những gương mặt trẻ vượt trội như Chu Nhất Long dựa vào tác phẩm Trấn hồn, Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác nhanh chóng trở thành nghệ sĩ trẻ nổi tiếng bậc nhất nhờ phim Trần tình lệnh.

Tuy nhiên, tình trạng của các nữ diễn viên gian nan hơn rất nhiều. Bộ phim Đông Cung là tác phẩm nổi như cồn đầu năm 2019, giúp hai diễn viên chính Bành Tiểu Nhiễm, Trần Tinh Húc một đêm thành sao. Đến nay, Đông Cung vẫn được đánh giá là một trong những bộ phim chuyển thể thành công nhất.

Phim Trung Quốc và thời kỳ của những người đẹp nổi tiếng bằng scandal-3
Bành Tiểu Nhiễm chỉ nổi một thời gian nhờ Đông Cung, sau đó mất hút.

Thế nhưng, Bành Tiểu Nhiễm chia sẻ 2 năm kể từ sau khi đóng Đông Cung, cô nhận được rất ít lời mời đóng phim. Kể cả khi tác phẩm phát sóng và được ủng hộ nhiệt liệt, Bành Tiểu Nhiễm vẫn thiếu kịch bản tìm đến, dẫn đến tình trạng sau khi cơn sốt của bộ phim qua đi, tên tuổi Bành Tiểu Nhiễm cũng dần rơi vào quên lãng.

Tương tự Bành Tiểu Nhiễm là Ngô Cẩn Ngôn, thành danh sau tác phẩm cung đấu Diên Hy công lược. Cô được biên kịch Vu Chính liên tục giao vai nữ chính nhưng khác với các đàn chị Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh cô không thể bật lên thành sao hạng A.

Năm 2017, Lý Thấm đóng vai Nguyên Thuần công chúa trong Sở Kiều truyện. Số phận bi kịch của nhân vật được Lý Thấm thể hiện rất tốt. Nhưng dù vậy, hai năm trôi qua danh tiếng của Lý Thấm vẫn không thể bứt phá.

Phim Trung Quốc và thời kỳ của những người đẹp nổi tiếng bằng scandal-4
Lý Thấm luôn được gọi tên mỗi khi nhắc đến những mỹ nhân tài năng, xinh đẹp nhưng không thể nổi tiếng.

Vấn nạn phim nổi người không nổi khiến các mỹ nhân 9X rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Họ không nhận được những dự án lớn, nhưng cũng không thể chấp nhận việc quay trở lại đóng nữ phụ.

9X Hoa ngữ thiếu gương mặt tài năng, nổi nhờ scandal

Trong số các diễn viên nữ 9X hiện tại chỉ có Dương Tử phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, Dương Tử xuất thân là diễn viên nhí, gương mặt quen thuộc với khán giả Trung Quốc. Cô không được tính là gương mặt mới.

Những cái tên còn lại như Trịnh Sảng, Địch Lệ Nhiệt Ba, Cổ Lực Na Trát là những người có danh tiếng nổi bật nhất nhưng họ thường xuyên vướng phải scandal, diễn xuất cũng không được đánh giá cao.

Ba người đẹp kể trên được khán giả quan tâm đời tư hơn cả các tác phẩm của họ. Khán giả Trung Quốc cho rằng phim của cả hai không đáng xem, diễn xuất dậm chân tại chỗ.

Phim Trung Quốc và thời kỳ của những người đẹp nổi tiếng bằng scandal-5
Địch Lệ Nhiệt Ba, Trịnh Sảng, Cổ Lực Na Trát được biết đến với những scandal đời tư hơn là tác phẩm hay diễn xuất tốt.

Trịnh Sảng nhiều lần bị chê trách vì phát ngôn khó chấp nhận như muốn bỏ nghiệp diễn viên đi làm hotgirl mạng để kiếm tiền. Cổ Lực Na Trát liên tiếp bị tung video tình ái với người yêu cũ. Địch Lệ Nhiệt Ba dính phốt "mua giải" khi chiến thắng giải thưởng Kim Ưng bằng tác phẩm dở và diễn xuất tệ.

Một số mỹ nhân 9X khác như Hồ Băng Khanh, Bạch Lộc, Tống Y Nhân, Triệu Lộ Tư, tài năng diễn xuất được đánh giá ở mức độ tạm được nhưng không đủ thu hút khán giả.

Hồ Băng Khanh là nghệ sĩ được công ty Đường Nhân o bế nhưng dù làm nữ chính nhiều phim, tên tuổi của cô vẫn mờ nhạt. Bạch Lộc có thể đảm nhiệm cả vai mạnh mẽ, hài hước, dịu dàng nhưng chỉ nổi khi đóng cặp với Hứa Khải.

Triệu Lộ Tư được mệnh danh là "Tiểu Triệu Lệ Dĩnh" nhờ vẻ ngoài đáng yêu. Cô xuất thân giàu có, mang tiền tham gia đầu tư phim để được đóng vai chính nhưng nội dung phim bị đánh giá là "trẻ con", vai diễn chưa đủ sâu sắc và thường chỉ chiếu trên mạng.

Phim Trung Quốc và thời kỳ của những người đẹp nổi tiếng bằng scandal-6
Bạch Lộc (trái) bị đóng khung bạn diễn, Triệu Lộ Tư chỉ đóng phim tình cảm "trẻ con".

Một khán giả bình luận trên Sina: "Các diễn viên 8X nếu không phải đóng phim từ nhỏ thì cũng đã trải qua hơn 10 năm trong nghề. Họ từ vai phụ đi lên, tích lũy đủ kinh nghiệm, danh tiếng, lượng fan trung thành mới có được vị trí vững chắc như hôm nay".

"Tiểu hoa đán 8X có tác phẩm kinh điển, vai diễn ghi dấu ấn, 9X không có. Tác phẩm tốt sẽ vượt qua được sự đánh giá của công chúng. Diễn xuất tốt sẽ vượt qua được sự đào thải của thời gian. Khả năng diễn xuất được xây dựng dựa trên kinh nghiệm tích lũy qua từng tác phẩm. Nghệ sĩ 9X được đóng vai chính sớm nhưng không đủ sức thể hiện nhân vật của mình", một khán giả khác chia sẻ.

Theo Zing


Cổ Lực Na Trát Địch Lệ Nhiệt Ba Trịnh Sảng

Tin tức mới nhất