Phim về thảm án 39 người Việt trong container dự 3 LHP Quốc tế

Bộ phim tài liệu "One year on - The Essex lorry tragedy" vừa được chọn tham dự ba liên hoan phim quốc tế tại Bhutan, Ấn Độ và Singapore.


Clip trích từ bộ phim tài liệu "One year on - The Essex lorry tragedy."

Ngày 16/9, Việt Nam News - đơn vị thực hiện bộ phim, đăng tải thông tin bộ phim được tham dự Liên hoan phim Quốc tế Druk (Bhutan), Liên hoan điện ảnh Virgin Spring (Ấn Độ) và Lễ hội Điện ảnh Thế giới (Singapore).

One year on - The Essex lorry tragedy (Một năm sau thảm kịch xe tải Essex) do hai nhà báo Paul Kennedy và Hồ Hoàng kết hợp cùng bộ phận đa phương tiện của Việt Nam News - tờ báo tiếng Anh thuộc Thông tấn xã Việt Nam, thực hiện.

Phim tài liệu dài gần 30 phút ra mắt vào tháng 10/2020, tập trung khai thác những chia sẻ đầy đau thương và nước mắt của người nhà các nạn nhân sau một năm xảy ra thảm kịch ở Essex khiến 39 người Việt thiệt mạng.

Phim về thảm án 39 người Việt trong container dự 3 LHP Quốc tế-1
Những chia sẻ đầy đau thương và nước mắt của người nhà các nạn nhân sau một năm xảy ra thảm kịch ở Essex khiến 39 người Việt thiệt mạng.

Nhà báo Paul Kennedy chia sẻ sự biết ơn và cảm thông đến gia đình của những nạn nhân xấu số vì nhờ có họ bộ phim mới được hoàn thành một cách chân thực, giàu cảm xúc. 'Nếu không có sự trung thực và dũng cảm của họ, điều này sẽ không bao giờ có thể xảy ra. Những lời khen tặng ấy chúng tôi chỉ nhận thay họ', Paul Kennedy chia sẻ.

Đầu tháng 9 vừa qua, One year on - The Essex lorry tragedy đã được chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Pune ở Maharashtra (Ấn Độ) và nhận được phản hồi tích cực. Tác phẩm cũng nhận được nhiều lời tán dương khi ra mắt tại Liên hoan phim ngắn Đông Nam Á vào đầu năm nay.

Phim về thảm án 39 người Việt trong container dự 3 LHP Quốc tế-2
Ngày 23/10/2019, cảnh sát hạt Essex (Anh) phát hiện 39 thi thể trong xe container ở một khu công nghiệp địa phương sau khi xe tải này chạy từ Bỉ sang Anh.

Bộ phim gợi nhắc về câu chuyện của 39 nạn nhân xấu số vào tháng 10/2019. Cảnh sát Essex (Anh) phát hiện thi thể của họ trong xe container ở một khu công nghiệp địa phương sau khi xe tải này chạy từ Bỉ sang Anh. Tất cả nạn nhân được xác định là người Việt Nam.

Thời điểm đó, vụ việc trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông trong nước và thế giới. Nhiều người bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc và chia sẻ giúp đỡ người nhà các nạn nhân.

Tháng 11 cùng năm, thi thể của 39 người Việt xấu số đã được đưa về nước và giao lại cho gia đình. Cơ quan chức năng cũng tích cực điều tra về vụ việc và tiến hành bắt giữ, truy tố nhiều cá nhân liên quan.

Theo Đại Đoàn Kết

Xem link gốc Ẩn link gốc http://daidoanket.vn/phim-ve-tham-an-39-nguoi-viet-trong-container-du-ba-lien-hoan-phim-quoc-te-5666294.html

39 người chết ở Anh phim tài liệu

Tin tức mới nhất