Phim Việt về thế giới bùa ngải bị hoãn chiếu vì nhiều cảnh nóng dữ dội?

Đây là lần thứ hai bộ phim "Thiên Linh Cái " bị thay đổi thời gian ra mắt.

Mới đây, ê-kíp Thiên Linh Cái đã gửi tới các cơ quan truyền thông để thông báo về việc phải dời lịch chiếu vô thời hạn. Theo đó, để phim đạt chất lượng tốt nhất, đặc biệt về phần kỹ xảo và âm thanh nên đã quyết định dời ngày khởi chiếu để hoàn thiện những khâu hậu kì cuối cùng.

Với lý do được đưa ra như vậy, khán giả kì vọng nhiều những trải nghiệm thực sự đáng nhớ về một tác phẩm kinh dị có yếu tố tâm linh của điện ảnh Việt.

Phim kinh dị có yếu tố tâm linh – Lệch một ly là đi một dặm

Là một bộ phim kinh dị, dựa trên câu chuyện có thật, lại có những cảnh “nóng” đốt mắt người xem, Thiên Linh Cái thu hút sự chú ý của khán giả ngay khi tung 2 trailer đầu tiên.

Thế nhưng, khi quyết định khai thác mảng miếng phim ăn khách này, ê-kíp Thiên Linh Cái chắc chắn đã lường trước việc không dễ để “đứa con tinh thần” của mình được lên rạp.

Theo bộ Luật Điện ảnh đã được ban hành trước đó, những sản phẩm có tính chất truyền bá mê tín dị đoan đều không được chấp nhận. Trong khi đó, Thiên Linh Cái lại đầy rẫy cảnh giết người đẫm máu, cảnh thực hiện các nghi lễ hiến tế, thanh tẩy trên cơ thể người trước khi đưa sang thế giới bên kia.

Phim Việt về thế giới bùa ngải bị hoãn chiếu vì nhiều cảnh nóng dữ dội?-1
Những hình ảnh được cho là nghi thức để thực hiện bùa chú

Chuyện này hóa giải vừa dễ, lại vừa khó. Dễ là bởi nếu nhà làm phim chịu khó xử lý thật kĩ từng tiểu tiết, trên hết phải truyền tải được tinh thần “Phép màu, bùa chú chỉ là những công cụ của con người. Sau tất cả, chỉ có con người mới quyết định được số mệnh của mình”. Nhưng khó là bởi nếu như kĩ quá thì bộ phim lại quá xa vời, nói dễ hiểu là không gần người, không giống đời – yếu tố đặc biệt quan trọng của các tác phẩm nghệ thuật.

Cảnh nóng quá mức có làm khó "Thiên Linh Cái"?

Thông qua 2 trailer được tung ra, khán giả đã dần mường tượng ra sự ghê rợn nhưng đầy nóng bỏng mà bộ phim mang tới. Những yếu tố nhạy cảm như cảnh các nữ diễn viên nữ phải khoả thân để thực hiện đúng tinh thần cốt truyện, rồi cảnh thanh tẩy ngay trên cơ thể phụ nữ - đặc biệt là ở các vùng nhạy cảm dễ khiến phim phải lao đao ở “cửa ải” kiểm duyệt.

Phim Việt về thế giới bùa ngải bị hoãn chiếu vì nhiều cảnh nóng dữ dội?-2
Hình ảnh của nữ diễn viên Thanh Tú và Hoàng Yến Chibi trong phim

Trong trường hợp được phép công chiếu, Thiên Linh Cái sẽ tiếp tục vấp phải một cái khó nữa, đó là hạn chế độ tuổi. Khi được dán nhãn C18, bộ phim phải chấp nhận bỏ qua một lượng khán giả tiềm năng đó là lứa tuổi từ 16 đến 18. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới doanh thu, mà còn là yếu tố để các nhà phát hành phải cân nhắc kí kết với ê-kíp Thiên Linh Cái.

Nữ quyền cũng là yếu tố được quan tâm trong "Thiên Linh Cái"

Dĩ nhiên, thông qua những trailer đầu tiên, Thiên Linh Cái đã thu hút được sự chú ý của khán giả bởi những yếu tố ma mị hay cảnh nóng, không có nghĩa tất cả sự chú ý này đều là tích cực.

Một bộ phận khán giả cho rằng các cảnh trailer đã phô bày thân thể phụ nữ với tần suất nhiều như vậy, thì trong phim không hiểu sẽ đến mức nào. Điều này đặt ra một thử thách với đạo diễn cũng như đạo diễn hình ảnh, đội ngũ quay phim của Thiên Linh Cái.

Ngay khi sức nóng về nạn xâm phạm cơ thể phụ nữ, nạn ấu dâm hay hàng loạt các vụ án có liên quan đến phụ nữ chưa thôi, Thiên Linh Cái hiện đang đứng ở ngã ba đường. Hoặc sẽ trở thành tiếng nói của đông đảo nữ giới về việc cần tôn trọng phụ nữ, tôn trọng cơ thể, tiếng nói và các quyền cơ bản của họ. Hoặc lại trở thành “tội đồ”, “cái gai trong mắt” phần lớn khán giả vì gây phản cảm khi phô bày thân thể phụ nữ một cách tục tĩu lên màn ảnh.

Phim Việt về thế giới bùa ngải bị hoãn chiếu vì nhiều cảnh nóng dữ dội?-3
Hình ảnh trong trailer khiến khán giả cân nhắc về hiệu ứng của "Thiên Linh Cái"

Tạm kết

Mặc dù chưa ra rạp, Thiên Linh Cái đã vướng vào rất nhiều khó khăn như vậy. Hy vọng ê-kíp sẽ dùng thời gian dời lịch chiếu để chỉnh đốn tác phẩm của mình thật chỉn chu như đã thông báo. Điều này không chỉ đưa tới cho khán giả những trải nghiệm tuyệt vời và chân thực nhất với điện ảnh nước nhà, mà hơn thế còn là cơ hội chuyển mình cho nền điện ảnh Việt Nam khi các nhà làm phim bắt đầu chấp nhận chịu rủi ro, chấp nhận làm khó bản thân để có những dự án điện ảnh chất lượng cao.

Theo Dân Việt


thiên linh cái Bùa ngải Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất