Phó bí thư đoàn quỳ gối cầu hôn nữ sinh trong lễ bế giảng, lãnh đạo nhà trường lên tiếng

Ông Soa khẳng định "không có chuyện nhà trường tạo điều kiện để cán bộ làm chuyện riêng tư".

Tối 18/6, đoạn clip ghi lại màn cầu hôn ngay trong buổi lễ nhận bằng tốt nghiệp của một cán bộ đoàn dành cho nữ sinh Đại học Vinh nhanh chóng nhận được sự chú ý. Theo đó, sau khi cô gái được thầy giáo trao bằng cử nhân, một người đàn ông lịch lãm bước lên sân khấu tặng hoa rồi bất ngờ quỳ gối trao nhẫn cho nửa kia.

Hành động của nam chính khiến mọi người có mặt tại buổi lễ vô cùng ngạc nhiên. Về phía nữ sinh, ban đầu có chút bẽn lẽn nhưng sau đó cô đã đồng ý để anh đeo nhẫn vào tay. 


Khoảnh khắc nữ sinh Nghệ An được cầu hôn trong lễ tốt nghiệp gây xôn xao

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự ngưỡng mộ, không ít người cho rằng giảng đường đại học là nơi không phù hợp để các cặp đôi bày tỏ tình cảm.

Trước loạt ý kiến không đồng nhất, mới đây ông Nguyễn Hồng Soa - Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp (Trường ĐH Vinh, Nghệ An) đã chính thức lên tiếng. Ông Soa cho biết, sau khi clip xuất hiện trên mạng xã hội, nhà trường đã cho rà soát lại toàn bộ khâu tổ chức lễ bế giảng xem có sai phạm gì hay không.

Là người trực tiếp chủ trì buổi lễ bế giảng, ông Soa thông tin sự việc diễn ra vào chiều 18/6. Theo đó, khi nữ sinh Trần Thị Duyên (23 tuổi) vừa nhận bằng tốt nghiệp thì người yêu là anh Nguyễn Thái Dũng (28 tuổi, phó bí thư Đoàn Trường ĐH Vinh) mang hoa và nhẫn rồi quỳ gối xin cầu hôn.


Chân dung 2 nhân vật nhận được sự quan tâm của giới trẻ những ngày qua.

"Tại lễ bế giảng hằng năm của trường, ngoài sinh viên tốt nghiệp còn có người thân, phụ huynh đến chúc mừng. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên xuất hiện việc một cán bộ của trường cầu hôn nữ sinh ngay trong lễ tốt nghiệp. Việc làm của anh Dũng chỉ diễn ra trong khoảng thời gian 1 - 2 phút nên chúng tôi cảm thấy khá bất ngờ", ông Soa cho biết.

Trước nhiều thông tin cho rằng nhà trường "tạo điều kiện" để cho cán bộ làm chuyện riêng tư, vị trưởng phòng hành chính tổng hợp Trường ĐH Vinh khẳng định không thể có chuyện đó. Theo ông, việc anh Dũng cầu hôn nữ sinh tại lễ bế giảng diễn ra trong thời gian anh đang nghỉ phép. Đây là việc làm cá nhân bộc phát, anh Dũng không xuất hiện với tư cách cán bộ đoàn nên không có chuyện nhà trường "tạo điều kiện".


Ông Soa cho biết, Duyên là một sinh viên giỏi của trường.

Ông Soa nhấn mạnh: "Chuyện tình cảm nam nữ là chuyện cá nhân, tuy nhiên đây là việc làm không phù hợp trên giảng đường đại học. Sau khi anh Dũng đi làm lại, chúng tôi sẽ yêu cầu báo cáo lại sự việc".

Cũng trong lần chia sẻ này, người đại diện cho trường Đại học Vinh cho biết, không có chuyện ưu ái, nâng đỡ Duyên khi có người yêu làm cán bộ đoàn trường. Theo ông Soa, anh Dũng làm công tác Đoàn, không liên quan tới việc giảng dạy nên không thể tác động đến thành tích học tập của người khác. Hơn nữa, trong quá trình học tập, Duyên là một sinh viên giỏi. Về phía anh Dũng, đây là một cán bộ trẻ năng nổ, có nhiều đóng góp cho sự phát triển phong trào Đoàn của nhà trường.


T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


sống trẻ cầu hôn Mạng xã hội Tình yêu

Tin tức mới nhất