Phở, bún chả, bún thang 'đốn tim' các phóng viên quốc tế

Bà Nguyễn Thị Hương Thủy, Phó trưởng phòng Quản lý di sản (Sở Văn hóa- Thể thao Hà Nội) cho biết, 3 món ăn truyền thống được phóng viên quốc tế lựa chọn thưởng thức nhiều nhất là phở, bún chả và bún thang.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hương Thủy, Phó trưởng phòng Quản lý di sản (Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại thì các món ăn được các phóng viên quốc tế đến Hà Nội đưa tin về Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2 yêu thích và lựa chọn nhiều nhất là phở, bún chả và bún thang.

Theo bà Nguyễn Thị Hương Thủy thì số lượng phục vụ các món ăn truyền thống Hà Nội, đặc biệt là 3 món kể trên đều vượt dự tính.

Phở, bún chả, bún thang đốn tim các phóng viên quốc tế-1
Phở, bún chả và bún thang là những món ăn được nhiều phóng viên quốc tế lựa chọn thưởng thức.

Cụ thể, tính đến ngày phục vụ thứ hai tại Trung tâm Báo chí quốc tế của Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2 thì riêng sáng 27/2, hơn 800 suất 3 món ăn phở, bún chả và bún thang đã được phục vụ. Cả sáng và chiều đã có hơn 1.000 suất được phục vụ, vượt 2,5 lần so với số lượng dự tính.

Bà Thủy cũng chia sẻ thêm, đối với những món ăn truyền thống còn lại như bánh khúc Cô Lan, xôi chè Phú Thượng, chè sen Tây Hồ, giò chả Ước Lễ, chả cốm Mễ Trì, cà phê trứng Giảng… số lượng phục vụ cũng nhiều hơn so với dự tính.

Theo bà Thủy, sở dĩ các món phở, bún chả, bún thang được nhiều phóng viên quốc tế lựa chọn thưởng thức vì đây cũng là 3 món ăn được truyền thông nhiều nhất trong thời gian qua.

Đánh giá về chất lượng phục vụ các món ăn truyền thống tại Trung tâm Báo chí quốc tế, bà Thủy cho biết, phóng viên quốc tế khá thích thú với các gian hàng ẩm thực truyền thống của Hà Nội với các món ăn trang trí đẹp mắt và người phục vụ thân thiện.

Chúng tôi dự tính ban đầu là những gian hàng ẩm thực truyền thống chỉ là bữa ăn phụ với mục đích chủ yếu là giới thiệu, quảng bá ẩm thực truyền thống của Hà Nội. Còn ban tổ chức chuẩn bị một khu vực ăn chính với nhiều món Âu và Á để bảo đảm hợp khẩu vị cho phóng viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, thật ngạc nhiên là gian hàng ẩm thực truyền thống Hà Nội lại thu hút khách hơn cả. Bữa phụ lại trở thành... bữa chính phục vụ các phóng viên”, bà Hương Thủy hồ hởi nói.

Theo Dân Trí


phở bún chả ẩm thực Việt Nam

Tin tức mới nhất