Phó phòng ngân hàng cuồng sát 3 người thân rời bệnh viện để hầu tra

Sau khi tự sát bất thành, Trương Mạnh Tuấn được cấp cứu tại bệnh viện. Qua 3 ngày điều trị, sức khỏe nghi phạm đã dần ổn định, vì vậy được xuất viện phục vụ điều tra.

Phó phòng ngân hàng cuồng sát 3 người thân rời bệnh viện để hầu tra-1
Đối tượng Trương Mạnh Tuấn trước khi gây án

Ngày 14/2, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, CQĐT đã tạm giữ hình sự Trương Mạnh Tuấn (SN 1987, trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) để điều tra hành vi giết người.

“Hiện công an huyện Nghi Lộc và Phòng hình sự đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc”, Đại tá Hùng cho biết thêm.

Trương Mạnh Tuấn là nghi phạm đã dùng dao tấn công khiến 3 người trong gia đình thương vong, sau đó y tự sát nhưng bất thành. Tuấn được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc, sau 3 ngày điều trị, sức khỏe nghi phạm Tuấn đã khá ổn định, vì vậy đã được xuất viện để phục vụ điều tra.

Phó phòng ngân hàng cuồng sát 3 người thân rời bệnh viện để hầu tra-2
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, như đã ngày 8/2, Trương Mạnh Tuấn đi liên hoan, hát Karaoke với bạn tại thị xã Cửa Lò, khi về nhà có biểu hiện bất thường, nghi sử dụng ma túy.

Khoảng 23h ngày 10/2, Trương Mạnh Tuấn tiếp tục có biểu hiện bất thường rồi bất ngờ dùng dao chém người thân trong gia đình. Hậu quả, ông Trương Cảnh Hữu (SN 1959, bố đẻ của Tuấn) tử vong, mẹ và em gái của Tuấn bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Gây án xong, Trương Mạnh Tuấn điều khiển xe ô tô mang BKS 39A - 199.26, chạy về phía khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc để bỏ trốn.

Phó phòng ngân hàng cuồng sát 3 người thân rời bệnh viện để hầu tra-3
Trương Mạnh Tuấn xuất viện phục vụ điều tra.

Đến 3h15 (ngày 11/2), Công an huyện Nghi Lộc đã bắt Trương Mạnh Tuấn khi y đang lẩn trốn tại xóm 5, xã Nghi Xá. Lúc bị bắt, Tuấn trong tình trạng hoảng loạn, không mặc quần áo, bị thương ở bụng và đòi tự sát.

Công an huyện Nghi Lộc đã đưa Tuấn đến Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc để cấp cứu, đồng thời thu giữ phương tiện, dao và các tang vật liên quan để phục vụ điều tra.

Bước đầu, khai nhận với cơ quan điều tra, Tuấn cho biết, sau khi gây án, đối tượng nhận được “mệnh lệnh” lên xe ô tô và lái đi. Khi xe đâm phải cột đèn ven đường, Tuấn nhảy xuống, thấy có người đang truy đuổi nên chém loạn xị xung quanh rồi vứt con dao đi. Tuấn cảm thấy nóng nực trong người nên cởi hết quần áo, nhảy xuống sông tắm và bơi sang bờ bên kia.

 Sau khi xuống nước lạnh, Tuấn dần tỉnh ra, biết mình vừa chém bố, mẹ và em gái. Đau khổ, hối hận, đối tượng trèo lên cao rồi gieo mình xuống hàng rào thép gai của một công ty gần đó nhằm tự vẫn nhưng do cơ thể nặng, bị bật xuống đất, phần móc sắt của thép gai móc vào bụng dẫn đến bị thương. Khi bị bắt, Tuấn run rẩy, luôn miệng đòi chết và bảo “Em giết chết bố em rồi, các anh để em chết đi”.

 Trương Mạnh Tuấn là Phó trưởng phòng một chi nhánh ngân hàng tại Cửa Lò. 

Theo Tiền phong


nghịch tử Giết Người

Tin tức mới nhất