Phó TBT báo Văn nghệ bị tố: Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nói gì?

"Tôi không có ý kiến gì, vì cũng chưa biết việc này sẽ đi đến đâu và làm như thế nào", ông L.N.A., Phó TBT Báo Văn Nghệ nói.

Liên quan đến vụ việc Nhà thơ Dạ Thảo Phương gửi đơn Hội Nhà văn Việt Nam tố cáo Phó Tổng Biên tập (PTBT) báo Văn Nghệ cưỡng hiếp, sáng ngày 7/4, chia sẻ với PV Infonet qua điện thoại, ông L.N.A., PTBT Báo Văn nghệ nói rằng mình đã biết việc có thư ngỏ tố cáo.

"Tôi không có ý kiến gì, vì cũng chưa biết việc này sẽ đi đến đâu và làm như thế nào”, ông A. nói. Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm theo quan điểm của cá nhân ông thì những lời viết đó không phải đúng hoàn toàn, còn như thế nào thì chưa nói vội. 

Bên cạnh đó, trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nói: "Hội sẽ sớm có ý kiến".

Phó TBT báo Văn nghệ bị tố: Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nói gì?-1
Bản tường trình sự việc xảy ra cách đây 22 năm được chị Thanh Thuý (Dạ Thảo Phương) cung cấp

Trước đó, đêm 6/4, bà Dạ Thảo Phương đã gửi bức thư ngỏ đến Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng Biên tập báo Văn nghệ tố cáo hành vi cưỡng hiếp bà của L.N.A cách đây 23 năm tại Báo Văn Nghệ.

Trong bức thư ngỏ, nhà thơ Dạ Thảo Phương viết: “Trưa ngày 14/4/2000, khi tôi ở một mình trong phòng biên tập Văn nghệ Trẻ, L.N.A đã xông vào cưỡng hiếp tôi.

Trong lúc chống cự hoảng loạn, tôi kêu cứu, nhiều đồng nghiệp đã chạy tới và bắt quả tang L.N.A đang nằm đè lên tôi, bóp cổ tôi, trong khi tôi đang giãy giụa chống cự, váy áo bị xô vò, ngón tay bị bật máu.

Nhờ sự can thiệp của các đồng nghiệp, hành vi cưỡng hiếp của hắn chưa kịp thành công”.

Phó TBT báo Văn nghệ bị tố: Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nói gì?-2

Theo bà Thảo Phương, đây chỉ là lần bà may mắn thoát nạn bởi trước đó, ông L.N.A đã nhiều lần cưỡng hiếp bà như một nô lệ tình dục.

Chia sẻ trên Dân Việt, nhà thơ Dạ Thảo Phương cho biết: "Trước mắt, tôi đã gửi qua đường email đến Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam. Ngay sau đó, anh Nguyễn Quang Thiều cũng đã gọi điện cho tôi chia sẻ với tư cách cá nhân".

Sự việc ngày 14/4/2000 có sự chứng kiến của một số cán bộ làm việc tại Báo Văn Nghệ thời điểm đó. Báo Dân Việt cũng cho biết ông Nguyễn Lê Tâm là người chứng kiến sự việc và có viết một bản tường trình gửi Ban chấp hành Hội Nhà văn.

Theo đơn tường trình đó thì nhà thơ Bế Kiến Quốc, họa sĩ Thành Chương, nhà thơ Nguyễn Việt Chiến, phóng viên Phong Điệp, phóng viên Nhật Hà cũng chứng kiến vụ việc.

Hiện tại, mọi thông tin liên quan đến vụ việc đang là tâm điểm chú ý của dư luận. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/pho-tbt-bao-van-nghe-bi-to-chu-tich-hoi-nha-van-viet-nam-noi-gi-n-302261.html

nô lệ tình dục cưỡng hiếp

Tin tức mới nhất