Phòng khách để các món đồ cấm kị này, gia chủ không khéo chỉ thấy số nghèo

Nếu vô tình bày biện những món đồ dưới đây trong phòng khách quá lâu, e rằng người chủ gia đình sẽ bị hao tài tán lộc, khó lòng giàu lên như ý muốn. Cùng tử vi phong thủy tìm hiểu và tìm cách xử lý phù hợp nhất để kích thích tài vận thăng hoa.

Phòng khách vừa là “gương mặt” của cả gia đình và cũng là nơi các thành viên quây quần sinh hoạt. Phong thủy phòng khách ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và tài lộc của gia chủ và cả gia đình.

Nếu vô tình bày biện những món đồ dưới đây trong phòng khách quá lâu, e rằng người chủ gia đình sẽ bị hao tài tán lộc, khó lòng giàu lên như ý muốn. Để cải thiện tình hình, hãy nhanh chóng làm theo hướng dẫn cụ thể:

1. Ghế sofa

Phòng khách để các món đồ cấm kị này, gia chủ không khéo chỉ thấy số nghèo-1
Sofa bày đúng phong thủy chiêu tài sẽ kích thích tài vận và sức khỏe của tất cả các thành viên trong gia đình (Ảnh: Pinterest)


Ghế sofa là đồ nội thất trung tâm trong thiết kế của phòng khách. Sofa bày đúng phong thủy chiêu tài sẽ kích thích tài vận và sức khỏe của tất cả các thành viên trong gia đình. Nhưng nếu không kê bày khéo léo, phạm phải một trong lỗi sau, nguy hại sẽ khó lường:

- Sofa nên hướng ra phía cửa ra vào hoặc cửa sổ để người trong gia đình luôn được chiêu tài đón lộc. Nếu kê đặt sofa sâu ở trong góc nhà thì bất lợi cho gia chủ, dù không hề phạm phải cấm kị phong thủy phòng khách nào.

- Sofa tựa vào cửa sổ hoặc quay lưng ra phía cửa ra vào (nghĩa là kê chênh vênh giữa phòng) là phạm phong thủy chiêu tài. Nhiều nhà hiện đại khi kê đặt sofa cốt ở sự trang nhã mà quên mất cấm kị phong thủy quan trọng này.

Phòng khách để các món đồ cấm kị này, gia chủ không khéo chỉ thấy số nghèo-2
Sofa kị kê đặt chênh vênh giữa nhà, không có điểm tựa, màu của các phụ kiện đi kèm trong bộ sofa phải đồng nhất (Ảnh: Yoka)

Tối kị kê đặt theo 2 cách này vì sofa bao giờ cũng cần có điểm tựa vững chắc thì gia chủ mới có thể phát triển sự nghiệp ổn định. Nếu căn phòng quá nhỏ, tử vi phong thủy kiến nghị dùng sofa góc hoặc chủ nhân bắt buộc phải thay đổi vị trí sofa sao cho phù hợp.

- Sofa dù là nhiều hay ít ghế hợp thành, bàn ghế và màu da bọc/màu gỗ đều phải đồng nhất, tránh tình trạng mỗi kiện một màu, khiến tán tài tán lộc hoặc gia vận bất hòa.

- Với sofa có từ 3 món đồ trở lên (bao gồm cả bàn lẫn ghế) nên kê sắp thành hình chữ U để giúp tụ khí trong phong thủy phòng khách. Theo phong thủy chiêu tài, đây là cách thức bố trí giúp gia chủ vượng vận, hài hòa tình cảm.

2. Tranh treo tường

Phòng khách để các món đồ cấm kị này, gia chủ không khéo chỉ thấy số nghèo-3
Tranh treo tường nếu kê đạt đúng phong thủy sẽ giúp gia chủ vượng vận, vượt xa yêu cầu trang trí thẩm mĩ vốn có (Ảnh: Sina)

Tranh treo tường nếu kê đạt đúng phong thủy sẽ giúp gia chủ vượng vận, vượt xa yêu cầu trang trí thẩm mĩ vốn có.

Cách bố trí hợp lý nhất với tranh treo tường phòng khách là: Treo tranh sơn thủy ở sau lưng sofa, với ngụ ý sơn thủy hữu tình, chỗ dựa vững chắc. Cách treo này sẽ giúp gia đình hương vượng, vận thế và sự nghiệp hài hòa.

Phòng khách để các món đồ cấm kị này, gia chủ không khéo chỉ thấy số nghèo-4
Nếu tường ngay sau sofa hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc gia chủ tối kị treo tranh cây cối, động vật (Ảnh: iFeng)

Nếu tường ngay sau sofa hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc gia chủ tối kị treo tranh cây cối, động vật để tránh ảnh hướng xấu đến sức khỏe các thành viên còn lại.

3. Tivi

Tivi trong phòng khách cần cân đối với diện tích của cả nhà/căn phòng. Tránh mua tivi quá to dù phòng quá nhỏ hoặc tivi lọt thỏm giữa không gian rộng. Không sử dụng kệ giá tivi có hình dạng kì dị, lồi lõm bất thường, vì những góc chết này trong phong thủy phòng khách và phong thủy chiêu tài vô tình sẽ tạo ra tà khí, ám khí, không kích thích tài vận lưu thông hoặc khiến mọi người trong gia đình bất hòa, hay cãi vã.

Phòng khách để các món đồ cấm kị này, gia chủ không khéo chỉ thấy số nghèo-5
Không sử dụng kệ giá tivi có hình dạng kì dị, lồi lõm bất thường và nên chọn tivi có kích cỡ phù hợp với diện tích căn phòng (Ảnh: Pinterest)

Với tivi treo tường, không sử dụng tivi cong hoặc lồi quá mức vì sẽ vô tình khiến gia chủ cùng những người ngồi gần dưới cự li 3 – 5 hấp thụ bức xạ không tốt cho cơ thể.

Khi tắt tivi, màn hình sẽ vô tình trở thành chiếc gương phản chiếu nên tốt nhất không kê đặt tivi đối diện với cửa ra vào, cửa ban công, cửa sổ để căn nhà không hấp thu những luồng khí thiếu cát tường.

4. Đèn điện

Phòng khách để các món đồ cấm kị này, gia chủ không khéo chỉ thấy số nghèo-6
Trong phong thủy phòng khách, các chuyên gia tử vi phong thủy khuyến nghị, nên sử dụng đèn sáng rõ, không phủ mờ quá nhiều... (Ảnh: Pinterest)
 

Phòng khách để các món đồ cấm kị này, gia chủ không khéo chỉ thấy số nghèo-7
... đèn khi bị hỏng cần được thay mới ngay lập tức để tránh rơi vào tình trạng vận rủi đeo bám (Ảnh: iFeng)

Trong phong thủy phòng khách và phong thủy chiêu tài, đèn điện đại diện cho tài vân, trí tuệ và linh hồn (tinh thần) của cả gia đình. Chính vì thế nên sử dụng đèn sáng rõ, không phủ mờ quá nhiều, đèn khi bị hỏng cần được thay mới ngay lập tức để tránh rơi vào tình trạng vận rủi đeo bám.

5. Điều hòa

Điều hòa không khí giúp thay đổi luồng khí và cải thiện từ trường trong phòng khách. Điều hòa tối kị kê đặt ở vị trí chiêu tài trong phong thủy phòng khách. Nếu không sẽ vô tình thổi bay tài vận và phúc lộc của cả gia đình.

Phòng khách để các món đồ cấm kị này, gia chủ không khéo chỉ thấy số nghèo-8
Điều hòa tối kị kê đặt ở vị trí chiêu tài trong phong thủy phòng khách, tránh thổi mất tài lộc và may mắn của cả gia đình (Ảnh: Sohu)

Tránh để điều hòa thổi mát trực tiếp vào sofa khiến người ngồi khó chịu, mệt mỏi, lâu dần sẽ thiếu sinh lực dẫn đến hiệu quả làm việc kém gây sụt giảm tài chính. Nếu nhà bạn phạm phải cấm kị phong thủy này, tốt nhất là đổi vị trí kê đặt sofa vì điều hòa thay đổi sẽ phức tạp và tốn kém hơn.

Những vật tối kị kê đặt ở phòng khách
1. Trong phong thủy chiêu tài, tủ quần áo có tính riêng tư khá cao, tránh để ở phòng khách. Tốt nhất nên kê đặt ở phòng ngủ đúng người đúng chỗ.

Phòng khách để các món đồ cấm kị này, gia chủ không khéo chỉ thấy số nghèo-9
Tủ quần áo nên kê đặt ở phòng ngủ mới tốt cho phong thủy chiêu tài phòng khách (Ảnh: Sina)

Việc mở cửa tủ thường xuyên theo các chuyên gia tư vấn tử vi phong thủy là dấu hiệu của sự hao tài khi kê tủ quấn áo ở phòng khách. Vì nơi đây dòng từ trường lưu động mạnh, nhiều người đi lại, không cẩn thận sẽ khiến tài vận người chủ gia đình sụt giảm.

2. Máy giặt khi vận hành, dù là cửa đứng hay cửa ngang đều gây ra tiếng ồn khó chịu. Tốt nhất đừng kê ở phòng khách, phòng bếp (ở chung cư phòng bếp thường thông với phòng khách). Kê tại đây, sẽ khiến các thành viên dễ bị bệnh liên quan tới dạ dày, tiêu hóa, sức khỏe suy giảm.

3. Tủ lạnh là vật có liên hệ mật thiết với tiền bạc, tài chính của gia chủ, tốt nhất nên để ở phòng khách hoặc phòng ăn. Tránh bày công khai ở phòng khách, theo phong thủy chiêu tài, quy tắc cũng khá giống với việc bày tủ quần áo.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Đời sống & Pháp lý


bói phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất