Phong thủy phòng ngủ sai lầm khiến vợ chồng khó có con

Con cái là một phần quan trọng của những cặp vợ chồng sau khi cưới. Yếu tố phong thủy cũng góp phần không nhỏ ảnh hưởng đến tâm nguyện này.

Nếu muốn sớm có tin vui trong thời gian ngắn nhất, hãy xem xét lại không gian riêng tư của chính vợ chồng mình, áp dụng thêm những mẹo phong thủy đơn giản dưới đây!

Một số lỗi phong thủy gây khó thụ thai

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Cung Hà (Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người) có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiếm muộn. Và thông thường một khi những cặp vợ chồng khao khát có con họ đều quan tâm đến y học, nhưng ít ai biết rằng phong thủy cũng góp phần không nhỏ trong quá trình thúc đẩy mang thai. 

Nếu các nguyên nhân từ thực thể, bệnh tật dĩ nhiên dùng phong thủy cách gì, thay đổi thế nào cũng không thể giúp các cặp vợ chồng có con. Nhưng với các trường hợp “lận đận” con cái mà không rõ nguyên nhân thì nên quan tâm đến vấn đề phong thủy.

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Cung Hà tiết lộ, trong quá trình công tác, ông gặp không ít cặp vợ chồng hiếm muộn, sau nhiều năm chạy chữa khắp nơi không có con, nhưng chỉ cần thay đổi hướng giường ngủ là có tin vui ngay.

Phong thủy phòng ngủ sai lầm khiến vợ chồng khó có con-1

“Phong thủy ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe, khả năng sinh sản của con đến nay vẫn chưa có câu trả lời thấu đáo. Bản chất phong thủy là cân bằng trường khí. Khi trường năng lượng ổn định do khí dương (trời) và khí âm (đất) tạo nên, con người có sự lệ thuộc vào trường năng lượng này, nếu nằm tách quy luật ấy thì năng lượng sẽ bị đảo lộn.

Ví dụ kê giường ngủ ở nơi không có trường năng lượng tới thì cơ thể sẽ mệt mỏi, hoặc nếu cửa thiếu gió sẽ dẫn đến tích tụ khí độc trong phòng…”, ông Hà nói.

Thông thường, giường ngủ được bài trí theo sở thích riêng của từng người chứ chưa chú trọng đến các yếu tố phong thủy. Một số lỗi rất quen thuộc, thường gặp khi kê giường ngủ như: Bố trí quá nhiều đồ điện tử trong phòng tivi, điện thoại; đặt bể cá trong phòng ngủ, treo quá nhiều gương, đặt đầu giường không đúng hướng, phòng ngủ thiếu ánh sáng…Những điều này sẽ gây khó khăn cho việc thụ thai.

Bậc thầy phong thủy cổ xưa đã nói: Hãy cố định vị trí chỗ ngủ sao cho chân giường không đối diện với cửa, bất kể cửa ra vào hay cửa phụ. Ngoài ra có thể dịch sang trái rồi sang phải trước khi để lại chỗ cũ nhằm kích thích thêm nguồn năng lượng mới.

Nếu khó có con mà không rõ nguyên nhân, bạn hãy thử xem phong thủy phòng ngủ có phạm vào một số lỗi sau:

1. Cửa phòng ngủ có nhiều cánh: Thông thường cửa phòng ngủ chỉ là một tọa hướng ra ngoài.

2. Cửa nhà vệ sinh chiếu thẳng vào giường ngủ

3. Để bể cá, treo nhiều gương trong phòng: Trong phòng ngủ, tốt nhất không nên đặt bể cá trang trí. Bể cá gây ẩm ướt và khi ánh mặt trời trở nên ẩm ướt, âm dương trong phòng sẽ kém điều hòa, vợ chồng do vậy mà khó thụ thai. Một lưu ý khác về phong thủy đối với những cặp hiếm muộn là không nên treo hoặc đặt quá nhiều gương trong phòng ngủ. Không chỉ xua đuổi thai khí, gương còn khiến tinh khí ở người đàn ông bị hao tổn.

4. Giường không chắc chắn. Giường ngủ của vợ chồng cần chắc chắn, có vậy mới giữ được thai khí. Kỵ nhất là ngủ trên sàn hoặc trên giường gấp, đệm nước…Ngoài ra, bạn nên chú ý dọn sạch gầm giường, chớ nhét quá nhiều tạp vật vào đây.

5. Phòng ngủ thiếu ánh sáng, nước rò rỉ trong phòng ngủ: Điều này đại diện cho sự thất thoát năng lượng.

Một số mẹo phong thủy

Bạn hãy thử bài trí lại phòng ngủ theo một số cách sau:

Không ngủ dưới quạt trần

Phong thủy phòng ngủ sai lầm khiến vợ chồng khó có con-2

Nằm dưới luồng gió của một chiếc quạt sẽ khiến người bạn trở nên khô khốc và mệt mỏi. Hơn nữa nó cũng được tin rằng sẽ làm cạn kiệt nguồn năng lượng được tập trung dưới huyệt đan điền của phụ nữ. Vì vậy nếu bạn muốn có thai thì hãy tránh xa vị trí này.

Thiết kế phòng ngủ đầy đủ ánh sáng

Phong thủy phòng ngủ sai lầm khiến vợ chồng khó có con-3

Những cặp vợ chồng hiếm muộn nên bố trí phòng ngủ sao cho thoáng đãng, đủ để ánh sáng tràn vào phòng. Thời xưa, theo dương trạch học, phòng ngủ của vợ chồng có ánh sáng mặt trời dễ sinh con trai vì âm dương điều hòa.

Chú ý vị trí hướng Nam và hướng Bắc trong nhà

Theo phong thủy, hai vị trí hướng Nam và hướng Bắc trong nhà là vị trí quan trọng nhất ảnh hưởng đến chuyện con cái. Nếu gia chủ muốn sớm có “tin vui”, tốt nhất nên dọn đến ở trong căn phòng nằm hướng Nam hoặc hướng Bắc.

Phong thủy phòng ngủ sai lầm khiến vợ chồng khó có con-4

Nếu hướng Nam, hướng Bắc trong nhà bạn không có phòng ở thì phải đảm bảo hai vị trí đó không được tối tăm ẩm thấp mà phải luôn sáng sủa, tốt nhất là có ánh nắng chiếu vào. Hai phương vị này trong căn nhà sáng rõ sẽ giúp cho vận trình con cái của gia chủ được tươi sáng hơn, gia đình sẽ có thể đón thêm thành viên mới.

Treo tranh có núi non

Theo quan điểm phong thủy, dòng nước chảy có quan hệ với tài lộc, còn núi non có quan hệ với con người, con cái. Chính vì thế, nếu căn nhà vững chãi, phía sau có thêm điểm tựa thì chắc chắn sẽ rất có lộc con cái.

Phong thủy phòng ngủ sai lầm khiến vợ chồng khó có con-5

Phía sau nhà có núi tựa mình là thiết kế phong thủy vô cùng hoàn hảo, nhưng với điều kiện kinh tế xã hội ngày nay thì đó không phải là một lựa chọn dễ dàng cho nơi ở. Phương án thay thế là gia chủ có thể chọn một bức tranh núi non hùng vĩ treo trong nhà, sẽ có lợi cho việc mang thai và sinh nở của nữ gia chủ.

Chọn màu thích hợp cho phòng ngủ 

Những cặp vợ chồng muốn nhanh chóng có em bé nên chọn ga trải giường có màu xanh lá cây sẽ chữa lành bệnh tật hoặc loại bỏ các vật cản năng lượng gây khó khăn cho quá trình thụ thai.

Phong thủy phòng ngủ sai lầm khiến vợ chồng khó có con-6

Màu hợp nhất với chuyện sinh nở trong phong thủy là màu cam (màu tượng trưng cho năng lượng của trẻ nhỏ). Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng màu sắc này bởi nó là màu nóng, khá kích thích, có thể ngăn cản quá trình nghỉ ngơi và thư giãn.

Chú ý đến giường ngủ

Để kích hoạt vận may đường con cái, bạn nên kiểm tra hướng nhân duyên của người chồng dựa vào bảng quái số rồi chọn phòng ngủ hoặc vị trí đặt giường ngủ ở hướng nhân duyên của người chồng.

Hãy để gầm giường sạch sẽ, không nên cất trữ đồ đạc lặt vặt phía dưới gầm giường, vì tích tụ khí xấu, ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng, mang thai.

Phong thủy phòng ngủ sai lầm khiến vợ chồng khó có con-7

Bạn nên kê giường ngủ ở vị trí yên tĩnh nhất của căn phòng và đảm bảo giường được kê vững chắc. Hơn nữa, khi nằm trên giường, bạn có thể nhìn một vòng xung quanh phòng, tìm kiếm những vật có cạnh sắc nhọn đang chĩa vào giường ngủ thì nên kê lại những vật dụng đó để chúng không quay vào phía giường.

Khi vệ sinh phòng ngủ, cần chú ý đến việc vệ sinh gầm giường. Nên nâng chiếc giường dịch sang bên trái hoặc phải một chút trước khi chuyển về vị trí cũ. Đây là quy tắc vàng để loại bỏ những yếu tố ngăn cản quá trình thụ thai thành công.

Nên ngừng việc lau dọn gầm giường trong suốt thời gian cố gắng thụ thai, khi đang mang thai hoặc khi đứa trẻ mới sinh được vài tuần.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo Kinh tế & Đô thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kinhtedothi.vn/phong-thuy-phong-ngu-sai-lam-khien-vo-chong-kho-co-con.html

phong thủy nhà cửa phong thủy

Tin tức mới nhất