Phong tục lạ: Nhà gái thách nhà trai uống hết 100 chén rượu mới được đón dâu

Theo đó, trước khi nhà trai muốn vào rước dâu sẽ phải uống hết 100 chén rượu được lồng hình trái tim do nhà gái chuẩn bị từ trước.

Đám cưới là ngày trọng đại trong cuộc đời các cặp đôi. Mỗi địa phương sẽ có một cách đón dâu khác nhau, thể hiện rõ phong tục tập quán của từng vùng miền.

Mới đây, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ clip ghi lại  màn thách uống rượu trước khi đón dâu ở Lạng Sơn. Theo đó, trước khi nhà trai muốn vào rước dâu sẽ phải uống hết 100 chén rượu được lồng hình trái tim do nhà gái chuẩn bị từ trước.


Clip ghi lại màn uống rượu của nhà trai sau khi chấp nhận điều kiện của nhà gái

Chấp nhận màn “thách rượu”, chú rể sẽ là người đầu tiên cạn hết 3 ly rượu. Có thể do không nghe thấy nên sau khi uống hết chén đầu tiên, anh đã vào trong rạp. Vì vậy, 99 chén còn lại phải nhờ tới sự hỗ trợ của “500 anh em”. Lúc này, những người đi phía sau đã hoàn thành nốt nhiệm vụ do nhà gái đặt ra.

Theo tìm hiểu, clip này được ghi tại Bắc Lệ, Lạng Sơn vào ngày 26/11 vừa qua. Anh Huy Tân người đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội cho hay clip ra đời khi anh ở trong đội hình nhà trai đi rước dâu.

Phong tục lạ: Nhà gái thách nhà trai uống hết 100 chén rượu mới được đón dâu-1
Anh Huy Tân - chủ nhân đoạn clip nói trên

“Tôi thấy phong tục lạ nên đã ghi lại làm kỉ niệm. Mỗi vùng miền lại có một cách khác nhau để đón dâu, rất thú vị”, chủ nhân clip chia sẻ.

Sau khi đăng tải trên mạng xã hội, hiện clip thu hút hơn 100 nghìn lượt xem cùng hàng trăm chia sẻ, bình luận. Trong khi một số người cho rằng phong tục này khá lạ. Một số khác lại bày tỏ việc này khá nguy hiểm bởi uống rượu không tốt cho sức khỏe.

Phong tục lạ: Nhà gái thách nhà trai uống hết 100 chén rượu mới được đón dâu-2
Hình ảnh chú rể uống rượu trước khi vào trong rạp chuẩn bị rước dâu

“Phong tục thì nên tôn trọng. Tuy nhiên nhà gái chỉ cần bày vài chén rượu ra để lấy lệ thôi. Uống hết 100 chén thế này chắc cả họ nhà trai sẽ say lắm đấy”, “Phong tục này lạ quá. Nhưng uống rượu nhiều cũng chẳng chứng minh được điều gì. Chỉ cần cô dâu, chú rể sống hạnh phúc bên nhau là được”,... là những bình luận để lại dưới clip.
 


T.H
Theo Vietnamnet


chú rể Mạng xã hội Đám cưới

Tin tức mới nhất