Phóng viên NY Times khen ngợi bánh cuốn truyền thống Việt Nam

Sự tinh tế, khéo léo trong quá trình làm bánh cuốn truyền thống Việt Nam được chuyên gia đánh giá ẩm thực của tờ The New York Times khen ngợi.

Phóng viên NY Times khen ngợi bánh cuốn truyền thống Việt Nam-1
Bánh cuốn là món ăn có nguồn gốc lâu đời, không chỉ được người dân Việt yêu thích mà du khách nước ngoài đến Việt Nam cũng dành các lời có cánh khi thưởng thức. Chiếc bánh tròn trịa, mềm mướt, đậm đà vị ngọt của gạo, mặn của nhân, béo của mỡ hành, tạo nên hương vị khó quên. Ảnh: The New York Times, airy__nn.

Phóng viên NY Times khen ngợi bánh cuốn truyền thống Việt Nam-2
Tejal Rao, nhà báo, chuyên gia đánh giá ẩm thực của tờ The New York Times đã có buổi trải nghiệm tại một lớp học làm bánh cuốn. Tejal Rao cho biết từ khâu chuẩn bị dụng cụ, căng vải đến lấy bánh khỏi khuôn đều đòi hỏi thử nghiệm và thất bại nhiều lần. Món bánh cuốn được làm từ gạo và bột sắn rất tinh tế, đạt độ mềm và dẻo. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận hương vị nhẹ nhàng, thanh mát. Ảnh: The New York Times.

Phóng viên NY Times khen ngợi bánh cuốn truyền thống Việt Nam-3
Không ngoa khi nói rằng người làm bánh là nghệ nhân điêu luyện. Họ cẩn trọng, tỉ mỉ từ khâu chọn gạo, xay bột đến tráng bánh. Người thợ đổ một lượng bột vừa đủ lên miếng vải mỏng, căng trên miệng nồi hấp rồi nhanh chóng trải đều. Sau cùng, họ dùng thanh tre mỏng, lia nhanh và nhấc lá bánh đang bốc khói lên khỏi mặt khuôn. Ảnh: Los Angeles Times.

Phóng viên NY Times khen ngợi bánh cuốn truyền thống Việt Nam-4
Sau khi lấy ra khỏi lò, bánh được thoa một lớp dầu mỏng, cho thịt, tôm, nấm mèo, nấm hương, hành lá băm nhỏ và cuộn lại. Những lá bánh mỏng tang, có thể nhìn xuyên thấu đòi hỏi người cuốn phải có đôi bàn tay mềm mại, khéo léo. Chiếc bánh thành phẩm có hình thỏi tròn dài và đều tăm tắp. Ảnh: Honeysuckle, tungboo0107.

Phóng viên NY Times khen ngợi bánh cuốn truyền thống Việt Nam-5
Bánh dùng cho bữa sáng, bữa xế hay quà vặt đều được. Người sành ăn không ngại chờ đợi từng chiếc bánh nghi ngút khói ra lò và thưởng thức chúng khi còn nóng hổi. Gắp một miếng bánh, bạn sẽ cảm nhận trọn vị thơm ngon của bánh hòa quyện trong nước chấm chua ngọt. Ảnh: Los Angeles Times, miuchee.

Phóng viên NY Times khen ngợi bánh cuốn truyền thống Việt Nam-6
Phóng viên NY Times khen ngợi bánh cuốn truyền thống Việt Nam-7
Món bánh giản dị này là thức quà quen thuộc, gắn liền với tuổi thơ nhiều người Việt. Ở mỗi vùng miền, bánh cuốn có thay đổi về nguyên liệu, mang tên gọi khác, nhưng vẫn là sự kết hợp giữa những lá bánh mỏng và nước chấm đậm đà. Nếu như ở Hà Nội, người ta thưởng thức bánh với nước chấm cà cuống có vị chua thì người Sài thành lại thích ăn bánh cuốn với chả , thịt nướng, nem nướng… và một chén nước mắm hơi ngọt. Bất kể cách ăn thế nào, bánh cuốn vẫn luôn là món đặc sản đọng lại nhiều dư vị nhớ mong cho những người từng thưởng thức. Ảnh: Jessabite, The New York Times.

Theo Zing


bánh cuốn món ngon đặc sản

Tin tức mới nhất