Phóng viên tố bị dọa chôn sống khi tác nghiệp ở nhà máy rác

Hai phóng viên trình báo trong lúc tác nghiệp tại khu vực nhà máy rác lớn nhất Đà Nẵng thì bị bảo vệ bắt giữ, hăm dọa. Chỉ đến khi công an can thiệp, các phóng viên được "giải cứu".

Sáng 16/10, anh Thanh Ba (phóng viên báo điện tử VTC News) cho biết, đã làm bản tường trình gửi các cơ quan chức năng về việc mình bị một đối tượng hành hung, dọa giết, dọa chôn sống khi đi tác nghiệp tại bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng).

Phóng viên tố bị dọa chôn sống khi tác nghiệp ở nhà máy rác-1
Công an đến lập biên bản về sự việc

PV Thanh Ba tường trình gửi công an, nội dung: Vào khoảng 15 giờ ngày 15/10, anh cùng một đồng nghiệp đến khu vực bãi rác Khánh Sơn để tìm hiểu về sự ô nhiễm. Đây là bãi rác gây ô nhiễm nghiêm trọng và bị người dân phản ứng trong thời gian qua. TP. Đà Nẵng đã có chủ trương di dời nhà máy này.

Các PV đi vào khu vực nhà máy, đường đi không có tường, không có biển báo cấm vào, cấm quay phim, chụp ảnh. Tác nghiệp xong, các PV đi ra khu vực gửi xe để lấy xe ra về thì có một người mặc đồng phục bảo vệ đến gây gổ, chửi bới.

Người này hung hăng túm áo, khóa tay tôi. Lúc đó còn có người mặc đồ bảo vệ khác và khoảng 5 – 7 người ở hiện trường. Chúng tôi liên tục nghe tiếng: 'Giết, chôn tụi hắn đi'. Sau đó người mặc đồ bảo vệ khống chế yêu cầu chúng tôi vào trong làm việc”, PV Thanh Ba kể.

Phóng viên tố bị dọa chôn sống khi tác nghiệp ở nhà máy rác-2

Phóng viên tố bị dọa chôn sống khi tác nghiệp ở nhà máy rác-3
PV Thanh Ba làm tường trình về việc bị khống chế

Tại phòng làm việc của nhà máy rác, một người tên Hưng có lục ba lô lấy máy tính của PV Thanh Ba. Các PV liên lạc và được đồng nghiệp báo khác hỗ trợ, đại diện Công an phường Hòa Khánh Nam đến làm việc, sau đó các PV được ra về.

PV Thanh Ba cùng đồng nghiệp đến Công an phường Hòa Khánh Nam tưởng trình về vụ việc. Có người giới thiệu tên Huy phụ trách khu vực nhà máy đến xin lỗi các PV về sự việc đã xảy ra.

Đại diện báo điện tử VTC News tại phía Nam xác nhận, PV Thanh Ba có báo cáo sự việc đi tác nghiệp ở nhà máy rác. Tòa soạn đang yêu cầu PV Thanh Ba báo cáo lại toàn bộ sự việc để có hướng giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Theo CAO


phóng viên

Tin tức mới nhất