Phụ huynh đội nắng chờ con thi lớp 10: Trải chiếu gốc cây, ngả lưng xe máy

Ngày thi đầu tiên của Kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội ghi nhận thời tiết nắng nóng, oi bức khiến sĩ tử và phụ huynh đều vất vả.

Sau môn thi Ngữ văn buổi sáng, chiều nay (18/9) hơn 100 nghìn sĩ tử Hà Nội bước vào môn thi Ngoại ngữ với thời gian 60 phút, hình thức thi trắc nghiệm. 

Điểm mới của kỳ thi năm nay là việc các điểm thi có thêm địa điểm cách phòng thi tối thiểu 25 mét để bảo quản vật dụng, tư trang cá nhân của thí sinh và các tài liệu, vật dụng bị cấm mang vào phòng thi.

Đây là quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm tăng cường bảo đảm an toàn cho kỳ thi, hạn chế nguy cơ gian lận bằng thiết bị hiện đại.

Phụ huynh đội nắng chờ con thi lớp 10: Trải chiếu gốc cây, ngả lưng xe máy-1
Bố mẹ đưa con đến trường thi.

Thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội cũng cho thấy toàn thành phố có 106.586 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào các trường THPT không chuyên, 102.954 thí sinh đăng ký nguyện vọng 2. Đây là năm có số lượng học sinh đăng ký dự thi lớp 10 đông nhất trong vòng 7 năm trở lại đây.

Và so với 6 kì tuyển sinh gần nhất, tỷ lệ chọi trung bình vào lớp 10 công lập Hà Nội năm nay cũng là cao nhất với 1/1,54. Trong khi kỳ thi năm 2021, tỉ lệ này chỉ là 1/1,38, năm 2020 là 1/1,39, năm 2019 là 1/1,36…

Sau khi các sĩ tử đã vào phòng thi, các phụ huynh ở phía ngoài đa phần đều quyết định ở lại trường thi để chờ con. Vì môn Ngoại ngữ thời gian thi ngắn, hơn nữa đề phòng những tình huống xảy ra, các bậc cha mẹ đều không yên tâm nên đợi con luôn ở phía bên ngoài.

Phụ huynh đội nắng chờ con thi lớp 10: Trải chiếu gốc cây, ngả lưng xe máy-2
Đa phần các phụ huynh ở lại phía ngoài cổng trường đợi con em mình thi xong.

Phụ huynh đội nắng chờ con thi lớp 10: Trải chiếu gốc cây, ngả lưng xe máy-3Phụ huynh đội nắng chờ con thi lớp 10: Trải chiếu gốc cây, ngả lưng xe máy-4
Thời tiết Hà Nội nắng nóng oi bức, các phụ huynh trang bị áo chống nắng, mũ, kín mít từ đầu đến chân trong lúc đợi con.

Phụ huynh đội nắng chờ con thi lớp 10: Trải chiếu gốc cây, ngả lưng xe máy-5Phụ huynh đội nắng chờ con thi lớp 10: Trải chiếu gốc cây, ngả lưng xe máy-6Phụ huynh đội nắng chờ con thi lớp 10: Trải chiếu gốc cây, ngả lưng xe máy-7
Tìm chỗ có bóng mát trải chiếu nằm nghỉ đợi con.

Phụ huynh đội nắng chờ con thi lớp 10: Trải chiếu gốc cây, ngả lưng xe máy-8
Tận dụng yên xe máy ngả lưng làm giường ngủ cho đỡ mệt.

Phụ huynh đội nắng chờ con thi lớp 10: Trải chiếu gốc cây, ngả lưng xe máy-9
Ngồi lướt điện thoại hoặc đọc sách giết thời gian.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/phu-huynh-san-sang-doi-nang-cho-con-thi-vao-lop-10-trai-chieu-duoi-goc-cay-nga-lung-tren-xe-may-av3086859.html

thi vào lớp 10

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao