Phụ huynh được quyết định cho trẻ nghỉ học khi thời tiết dưới 10 độ

Sáng 8/1, nhiệt độ tại nhiều nơi ở Hà Nội xuống dưới 10 độ C. Phụ huynh trông ngóng thông báo về việc cho học sinh nghỉ hay tới trường.

6h sáng, chị Phạm Nhung (Mỹ Đức, Hà Nội) thấy thông báo nhiệt độ qua điện thoại là 7 độ C. Chị phân vân không biết có nên cho con nghỉ hay không trong khi tuần sau con phải thi học kỳ. Đến 7h, không có dấu hiệu trời ấm hơn, chị quyết định cho con nghỉ, mặc dù cô giáo gửi thông báo nhiệt độ chung của Hà Nội là 11 độ C, trường không cho nghỉ.

Anh Hồng Phương (Long Biên, Hà Nội) cho hay nhiệt độ sáng nay qua điện thoại của anh báo khu vực Long Biên chỉ 7 độ C. Nhưng trên bản tin của VTV thì nhiệt độ chung của Hà Nội là 11 độ C. Cảm giác trời quá rét và con mình cũng không muốn ra đường, anh chủ động cho con nghỉ mà không cần đợi thông báo từ nhà trường.

Phụ huynh được quyết định cho trẻ nghỉ học khi thời tiết dưới 10 độ-1
Phụ huynh đưa con đến trường trong thời tiết rét đậm. Ảnh: Phạm Thắng.

Trường Spring Hill (Quốc Oai, Hà Nội) thông tin trong điều kiện nhiệt độ xuống thấp như sáng nay, trường đã chuẩn bị nước gừng, nước lọc ấm cho học sinh uống. Trước khi ăn, học sinh cũng được rửa tay bằng nước ấm, lớp mầm non sẽ ăn sáng tại lớp và các hoạt động ngoài trời đều bị hạn chế.

Một trường mầm non tại quận Hoàng Mai, Hà Nội cũng ra thông báo gửi đến phụ huynh: "Cha mẹ đảm bảo mặc đủ ấm cả quần và áo cho các con. Trẻ bắt buộc phải đi tất. Cha mẹ thường xuyên lấy nước ấm cho các con uống để làm ấm cơ thể và tránh nguy cơ bị thiếu nước, tuyệt đối không cho các con uống nước lạnh".

Sáng sớm 8/1, ban giám hiệu trường Tiểu học Thành Công A (quận Ba Đình, Hà Nội) cũng gửi tin nhắn đồng loạt đến phụ huynh với nội dung trời lạnh, học sinh có thể vào học lúc 8h45 để đảm bảo sức khỏe. Giờ tan học không thay đổi. Nếu học sinh mệt, ốm thì phụ huynh chủ động cho con nghỉ ở nhà.

Trao đổi với Zing, bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông, cho biết trong thời tiết giá rét vừa qua và cả hôm nay, phòng không ra thông báo chung về việc nghỉ học của học sinh. Hiện nay, phòng áp dụng phương pháp cho phụ huynh và nhà trường chủ động, linh hoạt và tự quyết định.

"Mỗi sáng, phụ huynh theo dõi nhiệt độ thông qua bản tin thời tiết của VTV hoặc các ứng dụng. Nếu thấy nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, phụ huynh có thể cho con nghỉ ở nhà. Nếu gia đình nào không có điều kiện trông con, phụ huynh có thể đưa con đến trường. Các trường vẫn mở cửa bình thường, chỉ điều chỉnh thời gian vào lớp muộn hơn", bà Hằng thông tin.

Nếu số lượng học sinh nghỉ ít, các em sẽ được tập hợp dạy bù, dạy bổ sung sau. Nếu số lượng học sinh nghỉ nhiều, các lớp chỉ ôn tập kiến thức cũ, không vội dạy bài mới.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết sở không thông báo "cứng" cho học sinh nghỉ hoặc không. Trong điều kiện trời rét, phụ huynh có thể chủ động theo dõi nhiệt độ tại khu vực mình ở và quyết định cho con nghỉ hay đến trường. Các phòng giáo dục, các trường có thể chủ động cho lùi thời gian vào lớp, không tổ chức các hoạt động ngoài trời, tăng cường các biện pháp giữ ấm cho học sinh.

Sở cũng yêu cầu các trường, đặc biệt trường tổ chức bán trú cần quan tâm, đảm bảo đủ thức ăn và thực phẩm sạch, cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt, chế độ ăn hợp lý; chỗ nghỉ trưa ấm áp; chuẩn bị đủ cơ số thuốc theo quy định phục vụ công tác y tế học đường. Các trường mầm non phải có nước ấm để phục vụ học sinh.

Sáng 8/1, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết không khí lạnh cường độ mạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc, khiến nhiệt độ giảm sâu. Trong đêm qua, mức nhiệt thấp nhất được ghi nhận tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là -1,4 độ C, thấp nhất kể từ đầu mùa.

Tại Hà Nội, mức nhiệt thấp nhất trong đêm qua là 11 độ C. Trong ngày, nhiệt độ được dự báo dao động ở ngưỡng 10-13 độ C, trạng thái chủ đạo là rét hại.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phu-huynh-duoc-quyet-dinh-cho-tre-nghi-hoc-khi-thoi-tiet-duoi-10-do-post1171208.html

Dự Báo Thời Tiết Phụ huynh học sinh

Tin tức mới nhất