Phụ huynh tố bữa ăn của con bị cắt xén: Nhà trường nhận trách nhiệm

Nhiều phụ huynh trường American Montessori International School (AMIS), Hà Nội bức xúc tố bữa ăn của học sinh giá 70.000 đồng/ngày nhưng quá ít ỏi, lèo tèo.

Bức xúc vì bữa ăn học đường không đảm bảo chất lượng

Trao đổi ngày 2/4, một phụ huynh có con đang học tại Trường American Montessori International School cơ sở Trần Hữu Dực (quận Nam Từ Liêm) cho biết, mình và nhiều phụ huynh khác rất bức xúc vì nhà trường có một số vấn đề về suất ăn và bằng cấp của giáo viên.

Cụ thể về vấn đề suất ăn, thời gian đầu gia đình cho con đi học nhưng chị không thấy nhà trường cập nhật hình ảnh bữa ăn của học sinh. Phụ huynh này đã yêu cầu nhà trường cập nhật hình ảnh bữa ăn lên app để kết nối với phụ huynh.

Phụ huynh tố bữa ăn của con bị cắt xén: Nhà trường nhận trách nhiệm-1
Nước cam cho học sinh loãng như nước lã (Ảnh: NVCC).

Từ khi chị đề nghị, nhà trường có cập nhật hình ảnh bữa ăn với hình ảnh rất đầy đặn nhưng sau này phụ huynh tìm hiểu thực tế thì bữa ăn không giống như nhà trường đăng tải.

Thứ hai về vấn đề đào tạo, phụ huynh này cho biết, nhà trường sử dụng giáo viên không có bằng Montessori nhưng vẫn lấp liếm để đứng lớp, thậm chí giáo viên chưa có bằng tốt nghiệp.

Và giáo viên đứng lớp - người từng có phản ánh về bữa ăn lèo tèo đến tai phụ huynh, lại bị nhà trường cho nghỉ việc. Không đồng tình với các điểm này, chị cùng một nhóm phụ huynh đưa sự việc lên lãnh đạo nhà trường.

Phụ huynh tố bữa ăn của con bị cắt xén: Nhà trường nhận trách nhiệm-2
Phụ huynh cho rằng suất cháo thịt của học sinh quá đạm bạc (Ảnh: NVCC).

"Trong các buổi làm việc với nhóm phụ huynh, lãnh đạo nhà trường hứa sẽ thay đổi về bữa ăn, đồng thời thừa nhận có giáo viên không đủ tiêu chuẩn thế nhưng sự việc hiện vẫn chưa được giải quyết", phụ huynh này nói.

Không đồng tình với cách xử lý của nhà trường, tối 2/4, một số phụ huynh đã đăng tải hình ảnh bữa ăn 70.000 đồng/ngày rất lèo tèo, cốc nước cam loãng như nước lọc, một quả nho chia làm đôi, một quả chuối chia 3-4 phần và mỗi con được 3 lát, 18 học sinh nhưng được 6 quả chuối…, lên mạng xã hội. 

Trường nhận toàn bộ trách nhiệm

Trao đổi chiều 3/4, Ban điều hành AMIS cơ sở Trần Hữu Dực đã đưa ra lời xin lỗi với phụ huynh, đồng thời nhận toàn bộ trách nhiệm đối với các nội dung sự việc được phản ánh trên đây.

Theo lãnh đạo nhà trường, cơ sở này đã có thiếu sót trong công tác vận hành và quản lý nhân sự, dẫn đến những trải nghiệm không mong muốn đối với phụ huynh.

Phụ huynh tố bữa ăn của con bị cắt xén: Nhà trường nhận trách nhiệm-3
Đĩa hoa quả lèo tèo, một quả nho cắt làm đôi, một quả chuối chia làm nhiều phần ăn (Ảnh: NVCC).

"Đây là bài học đắt giá để chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng cần phải có những nỗ lực thay đổi và khắc phục một cách mạnh mẽ, nhanh chóng", lãnh đạo nhà trường nói. Cùng với đó, đại diện nhà trường cho biết sẽ sớm khắc phục.

Thứ nhất về thực phẩm: Những hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội là hình ảnh một phần bữa ăn hàng ngày của học sinh.

Thông thường, các học sinh sẽ được ăn 4 bữa chính và phụ/ngày, còn trái cây được cắt nhỏ để đảm bảo an toàn khi các con ăn. Tất cả đồ ăn bữa chính và bữa phụ luôn được bổ sung để con có thể lấy thêm nếu có nhu cầu.

Phụ huynh tố bữa ăn của con bị cắt xén: Nhà trường nhận trách nhiệm-4
Suất ăn được nhà trường đăng trên app (trái) và suất ăn thực tế (phải) có sự khác biệt (Ảnh: NVCC).

Hình ảnh các bữa ăn thực tế này sẽ được gửi trên phần mềm liên lạc của phụ huynh, đồng thời gửi cho Ban điều hành của hệ thống AMIS để giám sát hàng ngày, đảm bảo chất lượng bữa ăn đồng đều trên hệ thống.

"Sau khi nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh về bữa ăn, nhà trường đã rà soát, chấn chỉnh đồng thời chào đón phụ huynh đến trực tiếp cơ sở để giám sát chất lượng bữa ăn của các con vào bất cứ thời gian nào trong tuần".

Về vấn đề giáo viên chưa đủ bằng cấp: Theo lý giải của nhà trường, một giáo viên đang trong quá trình thực tập ở AMIS, đảm nhiệm vị trí hỗ trợ giáo viên chính trong việc chăm sóc các con. Giáo viên này có chuyên môn về sư phạm và sẽ nhận bằng tốt nghiệp vào thời gian tới.

Trong bối cảnh thiếu hụt nguồn nhân lực giáo viên mầm non ở Hà Nội thời gian gần đây, đây là một nguồn bổ sung tạm thời cho cơ sở.

Phụ huynh tố bữa ăn của con bị cắt xén: Nhà trường nhận trách nhiệm-5
Bữa cơm thực tế của học sinh được giáo viên đứng lớp chụp lại (Ảnh: NVCC).

Hiện tại, AMIS đã lập kế hoạch tuyển dụng và đào tạo cho giáo viên về chuyên môn giảng dạy và cam kết sẽ giữ sự ổn định trong tổ chức nhân sự của các lớp học trong giai đoạn này.

Về vấn đề nhân sự quản lý: Ngay trong ngày 2/4/2023, AMIS Trần Hữu Dực đã bổ nhiệm quản lý trực tiếp mới, đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh và thông báo cho phụ huynh của cơ sở.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/phu-huynh-to-bua-an-cua-con-bi-cat-xen-nha-truong-nhan-trach-nhiem-20230403193421296.htm

trường học Phụ huynh

Tin tức mới nhất