Trường American Academy bị tố bạo lực học đường

Phụ huynh trường quốc tế ở TP.HCM tố con bị bạn học đánh

Phụ huynh này cho biết đã phải cho con tạm dừng đến trường vì lo ngại con không an toàn sau khi bị một học sinh đánh.

Trao đổi với Zing, bà T.H.T., phụ huynh có con theo học tại trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA) ở An Phú, TP Thủ Đức, cho biết theo lời kể của con, tuần trước, học sinh trường ISHCMC-AA tham gia dã ngoại tại hồ Tràm.

Lúc ăn, con bà giữ ghế để bạn đi lấy đồ ăn. Một học sinh lớp 8 muốn lấy ghế đó. Con trả lời ghế có người ngồi rồi. Em kia nói nặng lời nhưng con bà T.H.T. không phản ứng. Con tưởng sự việc dừng lại.

Nhưng ngày 26/5, theo phụ huynh này, con bà bị một học sinh cùng trường đánh, đấm vào ngực trong khuôn viên trường. Cũng theo lời phụ huynh, giáo viên nhìn thấy nhưng không can ngăn.

Phụ huynh trường quốc tế ở TP.HCM tố con bị bạn học đánh-1
Con bà T.H.T. cùng một số bạn học có nhiều vết xước ở ngực, mặt, tay, chân sau khi bị nữ sinh cùng trường đánh. Ảnh: PHCC.

"Sau đó, cháu kia còn muốn lôi con tôi ra ngoài để đánh tiếp. Ở bên ngoài, gần trường, rất nhiều các học sinh nam đang chờ con tôi kèm hung khí để 'xử' con tôi", bà T.H.T. kể.

Phụ huynh này cho biết thêm một số học sinh khác bất bình, muốn bảo vệ con bà nên bị nữ sinh kia đánh. Cả 4 em hiện sang chấn tâm lý, khóc nhiều, hoảng loạn, tức ngực, người nhiều vết xước, bầm tím.

Bà T.H.T. nói ban đầu, bà không biết sự việc. Khi đón con về, thấy mắt con sưng, bà hỏi nhưng con không nói. Khi phụ huynh các học sinh khác đến trường, nhà trường không tiếp, họ mới động viên con bà gọi bà đến làm việc.

"Vì sợ quá, hơn một giờ sau, con mới lên tiếng", bà T.H.T. cho hay. Sau đó, bà đến trường.

Lúc đó, phụ huynh những học sinh bị đánh được trường mời ra ngoài, từ chối làm việc. Thấy bà bức xúc, trường cho phép bà vào trong. Bà T. cho biết bà vốn chỉ muốn có thể ngồi lại nói chuyện trên tinh thần hòa giải.

Theo bà T.H.T. phản ánh, trường trả lời bà rằng sẽ cho số điện thoại của phụ huynh cháu kia để 2 bên tự giải quyết với lý do "việc xảy ra bên ngoài trường". Một lúc sau, bảo vệ trường đưa 2 bố con học sinh kia ra khỏi tòa nhà, 2 người này thể hiện thái độ thách thức.

Tối 26/5, bà cho con đi khám. Theo kết quả khám bệnh bà T.H.T. cung cấp, con gái bà có vết thương ở tay, biểu hiện khó thở, kết quả chụp X-quang ngực thẳng không có gì bất thường.

Bà T.H.T. cho rằng trong vụ việc, nhà trường tôn trọng, lắng nghe phụ huynh, không ai nhận trách nhiệm bảo vệ con họ.

"Ngoài ra, các bạn học sinh nam còn điện thoại, nhắn tin đe dọa con. Tôi thật sự vô cùng hoang mang và sợ hãi cho con mình nên quyết định cho cháu nghỉ học từ ngày hôm nay", bà T.H.T. nói thêm.

Trao đổi với Zing, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết với vụ việc như phụ huynh phản ánh, quan điểm của sở là nhà trường cần có trách nhiệm giải quyết, bao gồm việc gặp phụ huynh, đảm bảo an toàn cho học sinh, làm công tác tư tưởng để các em ổn định, tránh ảnh hưởng đến việc học.

Ông Trọng thông tin thêm sở sẽ làm việc với phòng giáo dục để nắm sự việc nhằm có chỉ đạo, đồng thời phối hợp Công an địa phương (nếu có liên quan) để đảm bảo an toàn, tâm lý cho học sinh.

Phóng viên Zing đang tiếp cận với trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA) nhưng chưa nhận được phản hồi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phu-huynh-truong-quoc-te-o-tphcm-to-con-bi-ban-hoc-danh-post1321100.html?fbclid=IwAR3RM39B8kx92MhWxxy_Ob4r6UmrR-o9shBygwuDuvsi2njohqkeew57QLY

bạo lực học đường Phụ huynh học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Trường American Academy bị tố bạo lực học đường