Phụ nữ Mỹ đình công tình dục, kêu gọi không quan hệ cả với chồng

Tức giận trước phán quyết về phá thai, nhiều phụ nữ Mỹ kêu gọi không quan hệ tình dục cả với chồng để tránh mang thai ngoài ý muốn.

Ngày 24/6 vừa qua, Tòa án Tối cao Mỹ đã ra phán quyết hủy bỏ quyền phá thai của phụ nữ. Phán quyết này được cho là làm thất vọng sâu sắc đối với những người có quan điểm tự do, gây ra các cuộc biểu tình trên toàn quốc và vấp phải phản ứng trái chiều từ cộng đồng quốc tế. 

Phụ nữ Mỹ đình công tình dục, kêu gọi không quan hệ cả với chồng-1
Liên tiếp các cuộc biểu tình về quyền phá thai diễn ra ở Mỹ. Ảnh: REUTERS.

Hàng loạt phụ nữ đã xuống đường biểu tình, kêu gọi không quan hệ tình dục cả với chồng để tránh mang thai ngoài ý muốn. 

Caroline Healey, 22 tuổi, đặt câu hỏi khi tham gia cuộc biểu tình ở Manhattan.: "Nếu chúng ta không thể có lựa chọn sau khi quan hệ tình dục thì tại sao phải làm vậy?".

Maya Demri, từng là nạn nhân bị hiếp dâm cho biết: "Không thể hình dung các chị em ở những bang đỏ (cấm phá thai) sẽ ra sao nếu họ mang thai do hiếp dâm".

Người biểu tình cầm các biểu ngữ để phản đối về phán quyết vừa được đưa ra: "Tội phạm hiếp dâm còn có nhiều quyền hơn cả tôi", "Đây là cuộc chiến chống lại phụ nữ", "Không phải cơ thể của các người, không phải cuộc đời của các người, các người không có quyền quyết định"...

Phụ nữ Mỹ đình công tình dục, kêu gọi không quan hệ cả với chồng-2
Nhiều phụ nữ kêu gọi "không quan hệ" với bất kỳ người đàn ông nào. Ảnh: REUTERS.

Theo New York Post, phong trào kêu gọi "đình công tình dục" đang lan rộng trên mạng xã hội và trở thành xu hướng trên mạng Twitter với gần 27.000 tweet vào ngày 25/6.

Một phụ nữ viết trên Twitter kêu gọi không quan hệ với bất kỳ người đàn ông nào: "Hỡi phụ nữ Mỹ, hãy cam kết. Vì Tòa án Tối cao đảo ngược vụ kiện Roe và Wade, chúng ta không thể chịu rủi ro của việc mang thai ngoài ý muốn.

Vì vậy, chúng ta sẽ không quan hệ với bất cứ người đàn ông nào, kể cả chồng, trừ khi các bạn đang muốn có con".

Trước đó, hàng nghìn phụ nữ đã tụ tập tại Tòa án Tối cao Mỹ tại Washington D.C với các biểu ngữ chỉ trích phán quyết vừa được đưa ra.

Hơn 11 giờ đêm ngày 24/6 (giờ địa phương), họ ngồi khoanh chân ngay giữa lối đi dành cho người qua đường tại Công viên Bryant, Đường 42 và Đại lộ châu Mỹ, cởi áo, để ngực trần bất chấp lời cảnh báo của cảnh sát rằng họ có thể bị bắt và buộc tội gây rối trật tự nếu không chịu rời đi.

Phụ nữ Mỹ đình công tình dục, kêu gọi không quan hệ cả với chồng-3
Người biểu tình cởi áo khi cảnh sát cảnh báo sẽ bắt họ trên đường phố New York. Ảnh New York Post.

Phụ nữ Mỹ đình công tình dục, kêu gọi không quan hệ cả với chồng-4
Một phụ nữ cởi trần để phản đối phán quyết của Tòa Tối cao Mỹ về quyền phá thai. Ảnh: REUTERS.

Cuộc biểu tình trên chỉ là một trong số hàng loạt cuộc biểu tình trong ngày 24/6 để thể hiện sự giận dữ của người dân. Cảnh sát ước tính gần 20.000 người đã di chuyển từ Quảng trường Washington để phản đối phán quyết hủy bỏ quyền phá thai.

Tòa án Tối cao Mỹ cho rằng phá thai không phải là một quyền hiến định, điều đó có nghĩa là các tiểu bang được tùy ý định đoạt việc cấm hay cho phép phá thai. 

Trước đó, Mỹ công nhận quyền phá thai của phụ nữ, hợp pháp hóa quyền này trên toàn liên bang sau phán quyết về vụ kiện Roe và Casey từ năm 1973.  

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/phu-nu-my-bieu-tinh-ve-phan-quyet-quyen-pha-thai-keu-goi-khong-quan-he-ke-ca-voi-chong-av3091602.html

đình công chuyện chăn gối

Tin tức mới nhất