Phụ nữ sợ nhất điều gì?

Phụ nữ lấy chồng không ai thắng nổi thời gian. Và chỉ có người đàn ông biết yêu thương trân trọng vợ mới đủ năng lực để khiến cô ấy đẹp mãi.

Người thì sợ già và xấu...

Cách đây không lâu, một chị bạn kể rằng, chị phải bỏ hai buổi làm, tới xếp hàng tại một thẩm mỹ viện có tiếng nhất nhì thành phố để thực hiện phương pháp mà theo lời chị là “ưu việt bậc nhất”.

Chị bảo chỉ cần làm xong, nghỉ ngơi một đôi ngày, là chị sẽ lấy lại làn da như thời con gái, tức là làn da cách đây mười năm của chị, lúc còn chưa bị mụn, những vết rỗ hay những vết chân chim làm phiền.

Ấy vậy mà khi chị trở về từ thẩm mỹ viện nọ, tôi thấy chị mang khẩu trang cả tuần chưa tháo. Tới tuần thứ hai, chị rụt rè bỏ mặt cho mọi người nhìn.

Trái ngược hoàn toàn với mong đợi, mặt chị giờ chằng chịt những vết mẩn đỏ, sưng tấy, chưa rõ ngày phục hồi và còn tệ hơn khuôn mặt trước khi lên đường trùng tu.

Chị không tiếc tiền, chỉ lo cứ xấu mãi như thế này.

Cũng có chị từng trả lời câu hỏi ''Nếu bị giảm đi hai mươi năm tuổi thọ mà được xinh đẹp và trẻ trung mãi như thuở đôi mươi, có chịu không?". Chị gật đầu mà chẳng cần tới một cái chớp mắt!

Phụ nữ sợ nhất điều gì?-1

... Kẻ thì chỉ sợ chồng hết yêu thương!

Có nhiều người phụ nữ không hề sợ già, sợ mình xấu xí đi, vì bên cạnh họ luôn có một người đàn ông duy nhất thấy họ đẹp.

Có nhiều người vợ không trẻ, cũng chẳng đẹp, nhưng họ vẫn hạnh phúc vì sự si mê của người đàn ông bên cạnh. Vì thứ trang sức đẹp nhất mà họ có là yêu thương của chồng.

Có người khi còn độc thân thì rất sành điệu, xinh đẹp. Nhưng cưới về lại như biến thành người khác. Quần áo của chồng thì là lượt, hiệu này nọ, quần áo của mình thì mua vội. Thậm chí còn chẳng quan tâm đẹp xấu như thế nào.

Trong khi đó, cũng có những người phụ nữ thật sự sợ già đi, xấu đi vì họ sợ người đàn ông bên cạnh sẽ chán họ. Mà đúng hơn không phải họ sợ già hơn ai, xấu hơn ai, mà là sợ cảm giác bị chồng chán ghét.

Ngay cả khi họ đã cố gắng rất nhiều, nỗ lực không ngơi nghỉ để mọi thứ ở bản thân đều tốt hơn đẹp hơn, người đàn ông bên cạnh vẫn chưa từng công nhận. Những gì nhận lại chỉ là cô đơn, tuyệt vọng và bất lực. Suy cho cùng cũng là vì tình yêu của người đàn ông bên cạnh không cho họ đủ yêu thương.

Phụ nữ thấy đẹp nhất chính là khi nhìn vào mắt của người đàn ông chân thành yêu mình. Phụ nữ thấy mình xấu nhất là lúc chỉ toàn thấy chán ghét trong mắt đối phương.

Phụ nữ sợ nhất không phải là khi nhìn mình trong gương đầy vết nhăn tuổi tác, vết rạn của những lần sinh con, mà là lúc không còn thấy vẻ yêu chiều dịu dàng của chồng dành cho mình.

Khi ấy, dù họ có đẹp trong mắt ai, thì ánh mắt chán ghét của chồng cũng khiến họ tự ti nhất. Dù họ có cố gắng tốt hơn, giỏi hơn thì những lạnh lùng vô tâm của chồng cũng có thể khiến họ thấy kém cỏi nhất.

Phụ nữ khi lấy chồng, sinh con ai mà chẳng sợ mình già đi xấu đi. Nhưng nếu thấy được nụ cười của con, nhận được sự trân quý công nhận từ chồng, phụ nữ nào cũng thấy hy sinh của mình là xứng đáng.

Bởi vậy phụ nữ ở đời, xấu hay đẹp, hạnh phúc hay không là một phần ở người đàn ông bên cạnh. Đàn ông có yêu thương vợ, có thấy duy nhất một mình vợ đẹp thì cô ấy mới thêm tự tin, mới biết chăm chút bản thân hơn.

Còn đàn ông chỉ toàn nhìn thấy vợ chán chê, chỉ biết trách móc những điều chưa tốt ở vợ thì cô ấy lấy đâu ra niềm tin vào chính mình mà xinh đẹp hơn?

Muôn đời, phụ nữ là hoa, đàn ông là đất. Đất có màu mỡ thì hoa mới thơm hương. Đàn ông có yêu thương thủy chung thì phụ nữ mới xinh đẹp rạng ngời.

Thay vì đàn ông cứ hỏi sao trông vợ mình chán thế, cứ nhìn vợ người khác mà đắm say, sao không một lần dùng yêu thương, thấu hiểu và sẻ chia để vợ đẹp hơn?

Phụ nữ lấy chồng không ai thắng nổi thời gian. Và chỉ có người đàn ông biết yêu thương trân trọng vợ mới đủ năng lực để khiến cô ấy đẹp bất chấp thời gian.

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/phu-nu-so-nhat-dieu-gi-search/?id=304593

phụ nữ thông minh phụ nữ đẹp bài học hôn nhân

Tin tức mới nhất