Phụ nữ thông minh hay ngu dại thể hiện ở phản ứng khi phát hiện chồng cặp bồ

Đàn ông, cặp bồ là chuyện rất dễ xảy ra. Nhưng đó giống như một cơn gió thoảng, đến cuối cùng, khi nhận ra giá trị của người phụ nữ bên mình, họ sẽ quay trở về.

Nếu như bạn phát hiện ra chồng mình ngoại tình, bạn sẽ làm gì? Lập tức đi đến túm tóc bứt tai đánh ghen bồ, làm bẽ mặt hai người trước đám đông?

Lập tức bóc mẽ chuyện xấu của chồng với gia đình bạn bè chồng rồi một mực muốn ly hôn hay lặng lẽ chấp nhận sự thật trong nước mắt mà không có hành động  phản kháng nào? Phụ nữ thông minh sẽ làm gì trong tình huống đau khổ này?

Tôi có một người bạn, mọi người hãy cùng xem cách xử lý của cô ấy khi gặp tình huống như trên nhé.

Lấy nhau bao nhiêu năm rồi nhưng hôm ấy là ngày Lan cảm thấy tồi tệ nhất, đúng vậy, bởi vì hôm đó chính là hôm Lan phát hiện ra chồng mình có bồ bên ngoài.

Hôm đó, tôi và Lan có hẹn nhau đi shopping, hai đứa đang mải ngắm đồ thì bất chợt từ phía xa Lan nhận ra chồng mình đang tay trong tay cùng người phụ nữ khác.

Hai người họ vừa bước ra từ một khách sạn gần đó, cười với nhau vô cùng tươi tắn, thậm chí còn trao cho nhau nụ hôn như đôi tình nhân mới lớn, rồi lên một chiếc taxi rời đi mất. Lan vội vã chạy theo nhưng không kịp, cô ấy chỉ biết đứng nhìn theo chiếc xe mỗi lúc một xa dần cho đến khi chỉ còn là một chấm nhỏ rồi mất hút trong đám người đông đúc.

Tôi liền chạy theo đến bên bạn, chỉ thấy hai mắt cô ấy đã đỏ hoe. Tôi vô cùng lo lắng, định bắt một chiếc xe khác bám theo họ, nhưng Lan cản tôi lại rồi ôm chầm lấy tôi khóc như một đứa trẻ.

Về đến nhà, Lan vẫn khóc, khóc vô cùng thương tâm, rồi Lan nhìn lại mình trong gương, bất chợt cô ấy nhận ra mình không còn xinh đẹp, trẻ trung như ngày xưa nữa.

Những lo toan trong cuộc sống đã vô tình cướp đi nhan sắc ít ai sánh bằng của cô ấy, để lại cho cô ấy những nếp nhăn thời gian, những truân chuyên của cuộc sống. Lúc này Lan mới thấy hốt hoảng trong lòng, điều đầu tiên cô ấy nghĩ đến không phải là đợi chồng về để chất vấn và đòi ly hôn với chồng.

Cô ấy nghĩ sao bản thân mình lại vô dụng đến thế, chẳng có công việc cũng chẳng có nhan sắc, ngày ngày cống hiến cho gia đình, hoàn toàn quên bản thân mình để đổi lại được cái gì?

Tối đến, chồng cô ấy về nhà, nhìn sắc mặt cô ấy có gì đó chột dạ, bèn hỏi vợ làm sao đấy, có phải bị ốm hay khó chịu chỗ nào không, sao mặt mày nhợt nhạt thế. Nhưng Lan không hề kể cho chồng nghe chuyện mình đã phát hiện ra chuyện xấu của chồng, chỉ lặng lẽ bảo chồng ăn cơm, sau đó không nói không rằng tắt đèn đi ngủ.

Nhìn dáng hình chồng nằm bên cạnh, nghe hơi thở quen thuộc của chồng mà đột nhiên Lan cảm thấy sao lạ lẫm quá, còn đâu cảm giác ấm áp ngày xưa, cô ấy biết tìm lại anh của ngày xửa ở đâu đây? Cứ nghĩ mãi như vậy, cả một đêm, Lan không hề chợp mắt.

Sáng hôm sau, còn đọng lại trong đầu Lan hai vấn đề chính, thứ nhất cô ấy không muốn ly hôn, khó khăn lắm hai người mới đến được với nhau, vả lại bây giờ ly hôn thì con cái sẽ như thế nào đây, việc thứ hai cô ấy quyết định phải thay đổi bản thân mình, bắt đầu thay đổi từ ngoại hình.

Cứ thế Lan thay đổi dần, cô ấy ngày càng trở nên xinh đẹp, các mối quan hệ cũng nhiều dần lên, và ngày nào cô ấy cũng sáng đi tối về. Chồng cô ấy thấy vậy có chút không hài lòng, bèn hỏi thì cô ấy trả lời:

“Anh à, mấy năm nay đều là lỗi của em, em không nên để tất cả gánh nặng gia đình lên vai anh, em cũng phải ra ngoài kiếm tiền. Ra ngoài rồi mới thấy, em cũng phải trang điểm thật xinh đẹp, nếu không gặp khách hàng thế nào đây?”.

Sau đêm đó, Lan đã biến nỗi đau thành sức mạnh, tìm cho mình một công việc thích hợp và ngày càng thành công trong sự nghiệp. Bây giờ chồng Lan lại là người luôn phải lo lắng, một cô vợ xinh xắn, sự nghiệp thành công như vậy biết bao người nhòm ngó kia chứ?

Từ đó ngày nào đi làm về anh ấy cũng qua đón vợ, dù có muộn như thế nào. Hai người lại như thể đang quay về thời hẹn hò ngày xưa, toàn bộ tâm tư tình cảm và cả thời gian, anh ấy đều dành cả cho vợ, không còn chỗ cho kẻ thứ ba kia nữa, tình cảm giữa hai người ngày càng khăng khít, không ai có thể chen vào được nữa.

Đàn ông, cặp bồ là chuyện rất dễ xảy ra. Nhưng đó giống như một cơn gió thoảng, đến cuối cùng, khi nhận ra giá trị của người phụ nữ bên mình, họ sẽ quay trở về. Chỉ có điều, bản thân người phụ nữ có nhận ra giá trị của chính mình hay không.

Nếu bạn hiểu, mình là viên ngọc quý, anh ta không giữ, anh ta hối hận cả đời. Bạn sẽ thôi oán trách thay vào đó, bạn sẽ đi gột rửa lại bụi bẩn bám quanh mình, trở lại tỏa sáng như thủa yêu nhau. Ngọc đẹp đầy cuốn hút, dù là chồng hay một người đàn ông nào khác, sao có thể từ bỏ đây? Đó mới là cách thông minh để giữ chồng.

Theo Khám phá


phụ nữ Ngoại tình

Tin tức mới nhất