Phụ xe buýt từ chối đón người khuyết tật ở TP Vinh bị phạt 100.000 đồng

Tại buổi làm việc với Thanh tra Sở GTVT Nghệ An, lái xe và phụ xe đã thừa nhận vụ việc như dư luận phản ánh từ chối đón người khuyết tật.

Chiều 3/3, trao đổi với VietNamNet, đại diện Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, ngay khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, đơn vị đã mời lái xe, phụ xe cùng đại diện doanh nghiệp để lên làm việc.

Tại buổi làm việc, lái xe và phụ xe đã thừa nhận vụ việc như dư luận phản ánh.

“Đơn vị đã quyết định xử phạt hành chính đối với phụ xe buýt là 100.000 đồng vì đã có hành vi không hỗ trợ, giúp đỡ hành khách là người khuyết tật vận động hoặc khuyết tật thị giác đi xe”, vị lãnh đạo thông tin.

Theo đại diện Thanh tra Sở GTVT Nghệ An, trong vụ việc lần này, điều quan trọng nhất là đã mời đại diện doanh nghiệp, nhân viên để giáo dục, răn đe; yêu cầu rút kinh nghiệm và ký cam kết không tái phạm.

Phụ xe buýt từ chối đón người khuyết tật ở TP Vinh bị phạt 100.000 đồng-1
Hình ảnh liên quan đến sự việc người khuyết tật bị xe buýt “bỏ rơi” được đăng tải lên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Như đã đưa tin, ngày 2/3, mạng xã hội đăng tải thông tin một người đàn ông khuyết tật (mất tay chân – PV) nhờ người đi đường đón xe buýt và bế lên xe.

Người đi đường vẫy xe buýt BKS 37B - 01.xxx để bế người đàn ông khuyết tật lên. Tuy nhiên, lái xe buýt không mở cửa, còn người phụ nữ bán vé chỉ mở ô cửa kính nhỏ từ chối không chở vì sẽ không ai bế xuống được. 

Sau đó, chiếc xe này chạy đi trong sự ngỡ ngàng của nhiều người chứng kiến.

Sự việc xảy ra trên tuyến đường ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Xe buýt bị phản ánh chạy tuyến thành phố Vinh - thị xã Cửa Lò.

Sau khi đăng tải, thông tin này đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng; hầu hết đều bày tỏ bức xúc trước cách hành xử của lái và phụ xe buýt.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/phu-xe-buyt-tu-choi-don-nguoi-khuyet-tat-o-tp-vinh-bi-phat-100-000-dong-2116728.html?fbclid=IwAR13oBaskAWyHBszRCjt8voqEiaVopb50DQLjEErPpHjw4nfi9EpySa4tu0

người khuyết tật xe buýt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao