Phục kích kẻ “biến thái” sờ vùng kín nữ sinh và phụ nữ đi đường

Sau một thời gian yên ắng, đến 16h30 ngày 16.1, một nữ sinh khác của Trường THCS Phan Bội Châu đi học về lại bị một thanh niên bịt mặt, đi xe máy chạy đến ép sát và có hành vi sàm sỡ.


Cuối tháng 11.2014, tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu xuất hiện thông tin có một nhóm thanh niên “biến thái” bịt kín mặt, chạy xe máy chặn đường để sờ ngực và vùng kín của nữ sinh và phụ nữ đi đường. Thông tin này khiến nhiều gia đình có con em đang đi học rất hoang mang và lo sợ.

Các nữ sinh lo lắng mỗi khi phải đi qua đoạn đường vắng.

Đi đường bị chặn xe, sàm sỡ

Em M.H (học lớp 9, một trong những nữ sinh bị kẻ biến thái sàm sỡ) kể: "Trước Tết, em vừa đạp xe ra khỏi trường để về nhà sau ca học buổi chiều, thì có người đi xe máy bám theo. Đến đoạn đường vắng, người này lên phía trước, chặn em lại, rồi sờ vào người. Khi thấy đèn xe máy phía trước, kẻ lạ mặt mới bỏ chạy". Không chỉ các nữ sinh, một số phụ nữ tại xã Mỹ Xuân khi đi một mình cũng bị người này áp sát rồi thực hiện hành vi sàm sỡ.

Theo bà Thị Lê Phương - Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu (xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), nhiều học sinh nữ của của trường thường xuyên bị một thanh niên chạy xe máy, bịt kín mặt chặn đường sờ vào ngực, vùng kín. "Sau những lần xảy ra chuyện, các em rơi vào tình trạng hoảng loạn. Nhiều phụ huynh phản ánh với lãnh đạo nhà trường, lo lắng con em mình bị người lạ tấn công, xâm hại tình dục", bà Phương cho biết.

Còn em V.T.K.N (học sinh lớp 8 của Trường THCS Phan Bội Châu) cho biết, đã 2 lần em bị một thanh niên đi xe máy, chạy từ phía sau lên, sờ vào vùng kín và ngực. Cũng theo lời V.T.K.N, trong lớp em còn có bạn Đ.M.T cũng bị người thanh niên đi xe máy từ phía sau kéo áo khoác làm T ngã xe xuống đường rồi bỏ chạy. Vụ việc xảy ra từ đầu tháng 11.2014, nhưng đến nay V.T.K.N vẫn còn sợ hãi, không dám đi xe đạp đến trường một mình vì “người này vẫn hay chạy quanh trường học vào giờ học sinh đến lớp hoặc lúc tan trường”.

Công an xã Xuân Mỹ đã nhận được 6 đơn phản ánh về tình trạng bị thanh niên bị mặt quấy rối tình dục, chủ yếu là học sinh nữ. Ông Hoàng Quốc Việt (52 tuổi, một người dân địa phương) cho biết: "Chúng tôi tổ chức người mật phục quyết tâm bắt giữ tên này. Tuy nhiên, nhiều lần nghe báo kẻ biến thái xuất hiện, chúng tôi cấp tốc chạy đến thì hắn đã nhanh chân tẩu thoát". Theo ông, thanh niên này luôn đề cao cảnh giác, thực hiện hành vi tại nhiều địa điểm khác nhau nên người dân khó phát hiện. Trên thực tế, Trường THCS Phan Bội Châu tuy nằm trong khu tái định cư nhưng nơi này ít người ở. Học sinh đi học bằng xe đạp trên con đường nhựa rộng lớn nên các đối tượng đi xe máy có thể thực hiện hành vi sàm sỡ với các em rồi dễ dàng tẩu thoát.

Trước tình trạng trên, các giáo viên trường Phan Bội Châu, kết hợp với công an và người dân đã tiến hành mật phục bắt kẻ biến thái.

4 tháng mật phục bắt kẻ biến thái

Với quyết tâm phải bắt bằng được kẻ biến thái để trấn an tinh thần của các em học sinh và gia đình, người dân và nhà trường đã phối hợp mật phục suốt 4 tháng trời ròng rã. Sau một thời gian im ắng, kẻ biến thái đã xuất hiện. Ngày 16.3 vừa qua, kẻ biến thái đã bị người dân và ông Nguyễn Văn Bốn - nhân viên bảo vệ Trường THCS Phan Bội Châu - bắt giữ, giao cho công an. Tại cơ quan công an xã Mỹ Xuân (huyện Tân Thành), thanh niên biến thái khai tên là Võ Sơn L (28 tuổi, ngụ huyện Long Thành, Đồng Nai). L là công nhân một công ty trên địa bàn huyện Tân Thành. Chính L khai nhận, hắn là người gây ra các vụ sàm sỡ nữ sinh và phụ nữ tại địa bàn trong thời gian qua.

Ông Bốn kể lại, vào thời điểm trên, một thanh niên chạy xe máy màu đỏ, chặn đường một nữ sinh học lớp 8 để sàm sỡ. Em này hoảng hốt bỏ lại xe đạp tại hiện trường rồi chạy vào trường trình báo. Ông Bốn cho biết: "Tôi lao ra bắt kẻ biến thái thì gặp một nữ sinh khác chạy lại kêu cứu. Thấy tôi, tên thanh niên vội vàng phóng xe vào đường bêtông sau trường tẩu thoát. Sau khi truy đuổi một đoạn ngắn, tôi và 2 người dân đã khống chế tên này, giao cho công an xử lý".

Sau khi kẻ biến thái bị bắt, tại địa phương chưa ghi nhận vụ việc nào tương tự, tinh thần của các học sinh và gia đình đã yên tâm hơn trước.


Theo Lao động

Tin tức mới nhất