Phương Anh thi trang phục dân tộc tại CK Miss International 2022

Dù thời lượng dành cho mỗi thí sinh không quá nhiều nhưng sự thể hiện của Phương Anh với trang phục Hoa Trạng Nguyên vẫn được đánh giá rất cao.

Chung kết Hoa hậu Quốc tế - Miss International 2022 vừa diễn ra vào lúc 12 giờ ngày 13/12 (giờ Việt Nam) tại Tòa thị chính Tokyo Dome City, Yokohama, Nhật Bản.

Đại diện Việt Nam tại Miss International 2022 là Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh. Người đẹp đang nhận được sự kỳ vọng của người hâm mộ sẽ đạt được danh hiệu cao nhất tại cuộc thi.

Ở phần thi Trang phục dân tộc, Phương Anh sáng bừng sân khấu khi xuất hiện đầy nổi bật với bộ Hoa Trạng Nguyên của NTK Lê Long Dũng.


Phần thi trang phục dân tộc của Phương Anh tại Hoa hậu Quốc tế 2022.

Phương Anh thi trang phục dân tộc tại CK Miss International 2022-1
Trang phục lấy cảm hứng từ hình ảnh hoa trạng nguyên và câu chuyện về bà Nguyễn Thị Duệ - vốn được người đời quen gọi là "Bà chúa Sao Sa" - từng cải trang thành nam đi thi, đỗ trạng nguyên, trở thành nữ tiến sĩ duy nhất trong lịch sử khoa bảng Việt Nam.

Phương Anh thi trang phục dân tộc tại CK Miss International 2022-2
Trang phục giữ nguyên phom dáng áo dài truyền thống, điểm nhấn nằm ở phụ kiện như mấn thiết kế tròn tượng trưng cho hào quang về học vấn, thân áo được trang trí dựa trên kiến trúc từ những bức tượng thời Lý, Nguyễn...

Phương Anh thi trang phục dân tộc tại CK Miss International 2022-3
Dù sân khấu khá trơn, nhiều người đẹp thậm chí còn đi chân đất trong khi Phương Anh đi guốc khá cao, khoác lên người bộ trang phục 10kg nhưng vẫn di chuyển mượt mà.

Miss International là một trong ba cuộc thi sắc đẹp lớn thế giới, bên cạnh Miss World, Miss Universe, tổ chức lần đầu năm 1960 và diễn ra hàng năm ở Tokyo, Nhật Bản. Cuộc thi năm nay có 70 thí sinh khắp thế giới, bắt đầu từ ngày 30/11 đến 13/12. Hoa hậu Sireethorn Leigharamwat sẽ trao vương miện cho người kế nhiệm.

Phương Anh thi trang phục dân tộc tại CK Miss International 2022-4
Năm 2017, á hậu Thùy Dung mặc trang phục "Tiên Dung" của NTK Tín Thái, được lấy cảm hứng từ tà tà áo dài truyền thống, với sắc trắng chủ đạo và hình ảnh cánh cò. Trang phục mang màu trắng chủ đạo, với 6 tà. Chất liệu tơ sống dệt thủ công của miền Bắc mang lại cảm giác nhẹ nhàng như cánh cò. Hình ảnh lá tre và đôi cò được thêu kết thủ công với hàng nghìn hạt pha lê và cườm thuỷ tinh. Điểm nhấn lớn nhất của bộ trang phục là chiếc mấn gồm 5 vòng, chế tác bằng kim loại, tạo hình, gò hàn tỉ mỉ, từng chi tiết đều được khắc đục bằng tay, mô phỏng gần nhất với hình ảnh cây tre Việt Nam. Tuy nhiên, vào đêm chung kết Miss International 2017, Thùy Dung lại không đội mấn như hình ảnh đã công bố trước đó mà thay bằng lông vũ. Dù phía Thùy Dung lý giải do cô bị ốm, không đủ sức khỏe để đội chiếc mấn nặng vài kg trong đêm chung kết nhưng vẫn khiến các nhà thiết kế trong ekip bức xúc vì người đẹp không tôn trọng bản gốc, làm mất giá trị bộ trang phục. 

Phương Anh thi trang phục dân tộc tại CK Miss International 2022-5
Thùy Tiên tiếp tục mang áo dài đến với phần thi Trang phục dân tộc của Miss International với bộ trang phục mang tên "Việt Nam – Nước non ngàn dặm" do NTK Việt Hùng thực hiện. Trên tà áo dài, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam đã được vẽ lên bởi các họa sĩ lành nghề. Phần mấn đội đầu cùng các chi tiết ở cổ áo, tay áo lấy chủ đề là hoa sen vàng. Trong đêm chung kết Miss International 2018, Thùy Tiên đã thay đổi phần mấn đội đầu. 

Phương Anh thi trang phục dân tộc tại CK Miss International 2022-6
Một trong những bộ trang phục dân tộc thành công nhất của các đại diện Việt Nam thi quốc tế phải kể tới "Rồng chầu mặt trời" do NTK Hồ Hoàng Ca Dao thực hiện cho Tường San tại Miss International 2019. Bộ trang phục này được lấy cảm hứng từ hình ảnh rồng chầu về hướng mặt trời thường thấy trong kiến trúc của người Việt. Thiết kế dựa trên hình ảnh chiếc áo dài của người con gái Việt Nam kết hợp cùng những hoa văn, những dải màu mang đậm dấu ấn trang phục cung đình Huế. Chiếc mấn tinh xảo tiếp tục là điểm nhấn nổi bật tăng thêm phần uy quyền cho trang phục. Bên cạnh đó chiếc quạt cầm tay cũng là phụ kiện giúp Tường San nổi bật hơn trong lúc trình diễn. Với "Rồng chầu mặt trời", Tường San đã chiến thắng giải thưởng "Trang phục dân tộc đẹp nhất" tại Miss International 2019.

Buu
Theo Vietnamnet


Phạm Ngọc Phương Anh Miss International Trang phục dân tộc Hoa hậu Quốc tế

Tin tức mới nhất