Phương Mỹ Chi tính nhầm điểm thi tốt nghiệp, số thực là bao nhiêu?

Phương Mỹ Chi đã tính nhầm công thức điểm thi tốt nghiệp của mình rồi.

Cũng đu theo trend khoe điểm thi đại học, mới đây, Phương Mỹ Chi đã hớn hở khoe với dân tình được 8.6/10 điểm xét tốt nghiệp.

Cô nàng chia sẻ: "Hôm qua, em rất ngủ ngon nhưng tới sáng hôm nay em lại rất ăn ngon miệng hơn. Chi rất cảm ơn mọi người đã quan tâm hỏi thăm Chi nha. Có thể xem là khoe không khi biết điểm xét tốt nghiệp của mình là 8.16/10 và muốn chạy lên hành lang đeo khẩu trang rồi hét lên thật to".

Có thể thấy, số điểm tốt nghiệp của Phương Mỹ Chi khá cao so với mặt bằng năm nay, điều này chứng tỏ mọi cố gắng của cô đã được đền đáp xứng đáng.

Phương Mỹ Chi tính nhầm điểm thi tốt nghiệp, số thực là bao nhiêu?-1

Song khoe chưa dứt được bao lâu, Phương Mỹ Chi đã nhận ra ngay lỗi sai của mình. Hóa ra do quên cộng 2 điểm nghề nên đã tính nhầm. Kết quả đúng là Phương Mỹ Chi phải được tận 8,51 điểm xét tốt nghiệp cơ!

Khoảnh khắc tấu hài của Phương Mỹ Chi khiến dân tình không khỏi ôm bụng cười. Song cũng ít ai trách cô nàng vì công thức tính điểm xét tốt nghiệp cũng phức tạp lắm. Thông thường sĩ tử sẽ toàn tra luôn trang web chứ không tính tay như cô nàng.

Phương Mỹ Chi tính nhầm điểm thi tốt nghiệp, số thực là bao nhiêu?-2

Điểm xét tốt nghiệp THPT gồm: Điểm các bài thi thí sinh dự thi xét công nhận tốt nghiệp THPT, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12.

Điểm của từng bài thi sẽ được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp. Điểm xét tốt nghiệp sẽ bao gồm: 70% điểm thi THPT và 30% điểm trung bình lớp 12.

Phương Mỹ Chi tính nhầm điểm thi tốt nghiệp, số thực là bao nhiêu?-3

Điểm xét tốt nghiệp sẽ được lấy đến 2 chữ số thập phân, do phần mềm máy tính tự động thực hiện.

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phuong-my-chi-khoe-diem-thi-tot-nghiep-ro-cao-ai-ngo-lai-tinh-nham-cong-thuc-diem-thuc-su-la-bao-nhieu-162212607222022325.htm

Phương Mỹ Chi

Tin tức mới nhất