Phương Thanh bị kẻ xấu chơi đểu, MV 'Độ ta không độ nàng' biến mất khỏi Youtube

Chỉ ít lâu sau khi ra mắt, MV "Tự nàng hãy cứu độ nàng" của nữ ca sĩ Phương Thanh đã biến mất trên Youtube.

Những ngày vừa qua ca khúc Độ ta không độ nàng (nhạc Hoa) đang làm mưa làm gió trên các trang mạng xã hội tại Việt Nam. Hàng chục, hàng trăm bản cover, vietsub đuợc thực hiện chỉ trong một thời gian ngắn.

Độ ta không độ nàng với giai điệu bắt tai nhanh chóng chiếm được tình cảm của người nghe. Tuy nhiên phần lời hát lại gây nên sự tranh cãi bởi đụng chạm tới tôn giáo. 

Bản gốc tiếng Hoa được sáng tác dựa trên bộ phim có tên Bất phụ Như Lai, bất phụ khanh từng gây sốt tại Trung Quốc.

Phương Thanh bị kẻ xấu chơi đểu, MV Độ ta không độ nàng biến mất khỏi Youtube-1
Hình ảnh minh hoạ với lời vietsub cho ca khúc "Độ ta không độ nàng"

Bộ phim Bất phụ Như Lai, bất phụ khanh ngay khi ra mắt cũng đã làm dấy lên luồng tranh cãi tại Trung Quốc và ca khúc được chuyển thể từ bộ phim này (Độ ta không độ nàng) cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Khi ca khúc Độ ta không độ nàng phổ biến tại Việt Nam, nhiều bản dịch đã làm biến tướng câu chuyện với những ý tứ báng bổ Phật giáo. Câu dịch: “Mộng này tan theo bóng phật, trả lại người áo cà sa. Vì sao độ ta không độ nàng”, được cho là xúc phạm tới người tu hành.

Mới đây, nữ ca sĩ Phương Thanh cũng đã thu âm lại ca khúc này với lời Việt được chỉnh sửa đúng với tinh thần Phật giáo, được dịch theo Chánh Pháp của sư thầy Thích Đồng Hoàng, do Hoàng Kim biên soạn.

Phần lời mới được đặt tiêu đề Tự nàng hãy cứu độ nàng của Phương Thanh nhận được vô số lời khen của cư dân mạng bởi thông điệp hướng thiện, đề cao tín ngưỡng và giá trị tôn giáo. Trong bản mới này có đoạn: “Lòng này bám chấp vì đâu, muốn thoát xin hãy quay đầu. Nguyện lòng nương theo Đức Phật, giữ gìn manh áo cà sa, tự thân nàng hãy cứu độ nàng”.

Tuy nhiên, chỉ vừa ra mắt được ít lâu Tự nàng hãy cứu độ nàng đã bị gỡ trên Youtube. Giọng ca Một thời đã xa chia sẻ ca khúc này không vi phạm bản quyền từ Trung Quốc mà bị “phá” từ phía Việt Nam. Cô cho hay, mặc dù bị tạm gỡ trên Youtube nhưng khán giả vẫn có thể thưởng thức ca khúc này trên những kênh cộng đồng khác.

Phương Thanh bị kẻ xấu chơi đểu, MV Độ ta không độ nàng biến mất khỏi Youtube-2

Và chỉ ít lâu sau, Phương Thanh đã công bố danh tính, địa chỉ email và cả số điện thoại của “kẻ phá hoại” trên Facebook của mình. 

Sau khi liên hệ với Youtube, ca khúc Tự nàng hãy cứu độ nàng đã được trả lại và bảo toàn lượng view cũng như bình luận. Hiện, MV này đã đạt 565,553 lượt nghe với hơn 20,000 lượt yêu thích.

Ngoài phần lời của Phương Thanh, nhạc sĩ Hamlet Trương cũng đã viết lại lời cho Độ ta không độ nàng với sắc thái dung hoà.


Hamlet Trương viết lời mới cho ca khúc "Độ ta không độ nàng"

Phương Thanh bị kẻ xấu chơi đểu, MV Độ ta không độ nàng biến mất khỏi Youtube-3
Ngoài phần lời "Nàng hãy tự độ nàng" của Phương Thanh thì lời mới của Hamlet Trương cũng được khán giả đánh giá là dung hoà nhất

Quốc Vinh
Theo Vietnamnet 


Độ ta không độ nàng cover Phương Thanh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao