Phương Thanh: 'Các anh chị đĩ tiền hãy tha cho showbiz'

"Ai tranh thủ hốt, vét tiền cho tàn mạt cái showbiz rẻ tiền thì cũng tới lúc rồi. Các anh chị đĩ tiền tạm tha cho showbiz, để được làm nghệ thuật một cách sạch sẽ".

Mới đây, Phương Thanh có bài đăng dài gây chú ý, vén màn những góc khuất của showbiz Việt.

Bàn về cái "chất" của 2 từ nghệ sĩ, giọng ca 7X còn đưa ra quan điểm cực gắt về những đối tượng mượn danh "nghệ sĩ" song lại khiến showbiz thành "show chậu rẻ tiền", mất đi tính nghệ thuật.

Gọi những đối tượng mình chỉ trích là "đĩ tiền", Phương Thanh còn mong muốn những người này "tha" cho showbiz, trả lại môi trường trong sạch cho nghệ thuật chân chính.

Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng mong khán giả nên có cái nhìn khắt khe hơn về 2 chữ nghệ sĩ, để biết ai là người làm nghệ thuật, và ai là "đĩ tiền" trong showbiz.

Phương Thanh: Các anh chị đĩ tiền hãy tha cho showbiz-1
Phương Thanh.

"Bài đăng này là suy nghĩ rất thẳng, nhưng thật mong mọi người đóng góp bình luận để cùng nhau xây dựng.

Nghệ sĩ làm nghề phải có cái chất nghệ và sĩ diện về thanh danh cái nghề mới được gọi là nghệ sĩ. Nghệ sĩ sống mà mang lợi ích cho các việc công mới được gọi là người công chúng.

Nghệ sĩ sẽ khoe với khán giả về tài năng và những việc làm có lợi cho tinh thần và cảm xúc chung cho mọi người. Chúng ta trao gửi yêu thương lưu luyến, sau buổi diễn về vẫn còn nhớ cảm xúc bài hát hay câu chuyện nguời nghệ sĩ trình diễn, chứ chúng ta không trao tình dục cho nhau.

Nghệ sĩ có tính lãng mạn, họ tạo ra quyến rũ nồng nàn bay bổng cảm xúc như trên mây chứ không mang tính đĩ và đàng điếm ăn chơi lên sân khấu. Họ chỉ diễn những vai đĩ hoàn cảnh, chứ họ không phải là đĩ tiền. Cho nên các anh chị đĩ tiền tạm tha cho showbiz, có thể làm nghệ thuật một cách sạch sẽ. 

Phương Thanh: Các anh chị đĩ tiền hãy tha cho showbiz-2

Khán giả đã quá mệt với cái showbiz lẩu thập cẩm 'tả pín lù', 'business' tùm lum rồi. Ngành nghề nào cũng có cái chất riêng của nó. Hãy trả lại cho người làm nghệ thuật cái chất đúng sân chơi của họ.

Khán giả cũng tới lúc cũng phải phân biệt giùm rồi đó, ai là người làm nghệ thuật, ai lợi dụng làm anh làm chị, đĩ tiền trong showbiz. Để không còn bị phiền lòng vì 2 tiếng nghệ sĩ. Nghệ sĩ thật sự họ cũng bị tổn thương. 

Ai tranh thủ hốt, vét tiền cho tàn mạt cái showbiz thành show chậu rẻ tiền thì cũng tới lúc rồi đó. Nghệ thuật là điều cần cho mọi người giải trí sau những ngày giờ mệt mỏi vì công việc.

Không quá là cao siêu nhưng rất cần sự trung gian của nghệ thuật, vì nghệ thuật là sự giao thoa của các tầng lớp, mọi thứ nhẹ nhàng lại cảm xúc. Hãy cho nghệ thuật bay bổng và đừng ngã giá nữa", Phương Thanh chia sẻ.

Phương Thanh: Các anh chị đĩ tiền hãy tha cho showbiz-3Phương Thanh: Các anh chị đĩ tiền hãy tha cho showbiz-4
Bài đăng của Phương Thanh.

Đây không phải lần đầu tiên Phương Thanh lên tiếng bàn luận những góc tối của làng giải trí. Trước đó, nữ ca sĩ đã nhiều lần thẳng thắn bóc trần những vấn đề trong showbiz Việt.

Đáng chú ý vào tháng 10/2021, "chị Chanh" còn có bài đăng cảm ơn đến Bộ Công an vì đã nhanh chóng vào cuộc để làm rõ ồn ào từ thiện của giới nghệ sĩ. 

Roger
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phuong-thanh-cac-anh-chi-di-tien-hay-tha-cho-showbiz-n-298785.html

Showbiz Việt Phương Thanh

Tin tức mới nhất