Phương Thanh: 'Nghệ sĩ thực thụ không ai làm gái hay đi khách'

"Đi vào làm gái rồi lâu lâu đăng lên nhận là nghệ sĩ, điều đó làm chúng tôi mang tiếng lắm. Nghệ sĩ không ai đi làm gái hay đi khách cả, không ai vơ vét tiền kiểu đó".

Thời gian qua, Phương Thanh liên tục thu hút sự chú ý khi có những phát ngôn thẳng thắn về chủ đề showbiz Việt.

Không chỉ vén màn những góc khuất của làng giải trí, nữ ca sĩ còn gay gắt chỉ trích nhiều đối tượng mang danh nghệ sĩ song lại vấy bẩn 2 chữ nghệ thuật.

Phương Thanh: Nghệ sĩ thực thụ không ai làm gái hay đi khách-1
Phương Thanh.

Mới đây, giọng ca Trống Vắng tiếp tục khiến dư luận dậy sóng khi có phát ngôn liên quan đến đạo đức nghệ sĩ.

Đáng chú ý, Phương Thanh cho biết cô cảm thấy mình bị mang tiếng lây khi có nhiều kẻ nhận mình là nghệ sĩ, song công việc chính lại là làm gái, đi khách.

"Những người làm nghề thực thụ, họ giữ gìn hai chữ 'nghệ sĩ' dữ lắm, vì từ 'nghệ sĩ' còn lớn hơn cả từ 'ngôi sao' nữa. Khi một người trở nên nổi tiếng ở một thời điểm nào đó, họ được gọi là ngôi sao, còn khi gọi là nghệ sĩ rồi thì đó là nghiệp thiện lương cả đời.

Những điều tôi nói ra là đúng tâm tư của những người nghệ sĩ thực thụ. Còn những người không làm nghề mà lạm dụng hai chữ 'nghệ sĩ', tôi mong rằng họ hãy tha cho chúng tôi đi, để chúng tôi làm nghề. Chứ các bạn vào quậy phá nhiều quá, khiến sự danh giá của nghệ sĩ bị mất đi và đã đến lúc chúng tôi phải đứng lên bảo vệ hai chữ 'nghệ sĩ'.

Đi vào làm gái rồi lâu lâu đăng lên nhận là nghệ sĩ, điều đó làm chúng tôi mang tiếng lắm. Nghệ sĩ không ai đi làm gái hay đi khách cả, không ai vơ vét tiền kiểu đó. Nói thật, những dòng trạng thái của tôi, những nghệ sĩ thực thụ rất thích bởi vì họ muốn nói nhưng lại không chịu được áp lực", Phương Thanh chia sẻ trên Thanh Niên.

Phương Thanh: Nghệ sĩ thực thụ không ai làm gái hay đi khách-2

Cách đây vài ngày, Phương Thanh cũng có phát ngôn gây chú ý khi bàn về cái "chất" của 2 từ nghệ sĩ.

Trên Vietnamnet, "cô Chanh" ưa ra quan điểm cực gắt về những đối tượng mượn danh "nghệ sĩ" song lại khiến showbiz thành "show chậu rẻ tiền", nữ ca sĩ còn gọi những đối tượng mình chỉ trích là "đĩ tiền", mong những người này "tha" cho showbiz, trả lại môi trường trong sạch cho nghệ thuật chân chính.

Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng mong khán giả nên có cái nhìn khắt khe hơn về 2 chữ nghệ sĩ, để biết ai là người làm nghệ thuật, và ai là "đĩ tiền" trong showbiz.

Phương Thanh: Nghệ sĩ thực thụ không ai làm gái hay đi khách-3Phương Thanh: Nghệ sĩ thực thụ không ai làm gái hay đi khách-4
Bài đăng gây chú ý của Phương Thanh hôm 9/3.

Roger
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phuong-thanh-nghe-si-thuc-thu-khong-ai-lam-gai-hay-di-khach-n-299378.html

Showbiz Việt Phương Thanh

Tin tức mới nhất