'Power Rangers' - Cùng quay trở về tuổi thơ với '5 anh em siêu nhân'

Tựa phim “5 anh em siêu nhân” có lẽ đã không còn xa lạ với mọi người, nhất là những thanh niên thế hệ 8x và đầu 9x.



Gắn liền với tuổi thơ dữ dội của nhiều người đó là những thước phim 5 thanh niên có sức mạnh vượt trội dũng cảm đứng lên bảo vệ trái đất, chung tay đẩy lùi những mối nguy hại đối với cuộc sống của mọi người.

Đối với những fan trung thành của loạt phim siêu nhân, chắc hẳn ai cũng biết điều này, dòng phim Power Rangers của Mỹ do hãng Saban thực hiện, thực chất là làm dựa trên bản quyền của dòng siêu anh hùng Super Sentai hãng Toei của Nhật.

Nhưng đáng ngạc nhiên hơn là Kyouryuu Sentai Zyuranger lại không thành công bằng Mighty Morphin Power Rangers. Đó chính là bước đệm cho tuổi thơ đáng nhớ của nhiều thế hệ.

Sự thành công của loạt phim Power Rangers càng thúc đẩy hãng Lionsgate và Saban cho ra phiên bản điện ảnh “5 anh em siêu nhân”. Tất cả gần như sẽ được làm dựa trên nguyên bản gốc vào năm 1993.
 


Dàn diễn mới trẻ trung khá tròn vai

Tất cả bắt đầu khi nhóm 5 cô cậu thiếu niên với tính cách ngỗ ngược, là thành phần cá biệt ở trường trung học, vô tình gặp được nhau và nhận lấy viên đá sức mạnh từ hàng chục triệu năm trước.

Trải qua nhiều gian khó, từ một nhóm người không quen biết, không có bất kì mối liên kết gì với nhau mà họ đã từ từ trải lòng, hiểu nhau hơn, cùng nhau kề vai sát cánh trong việc chống lại mối đe doạ từ vũ trụ muốn hủy diệt trái đất.

Để thủ vai những nhân vật mang tính cách, biểu tượng của “5 anh em siêu nhân”, các nhà làm phim đã chiêu mộ được những gương mặt trẻ đầy triển vọng, những diễn viên mới này có nhiều điểm tương đồng không chỉ đối với nhân vật mà họ đảm nhận, mà còn giống với cả thế hệ trước trong dòng phim này.

Đấy chính là điểm mới mẻ của bộ phim, những diễn viên cũ, những diễn viên mới, tất cả đều làm cho người xem có ý nghĩa hoài niệm về tuổi thơ.



Bộ phim được xây dựng đen tối hơn hẳn bản truyền hình

Mỗi nhân vật, từ các thiếu niên hư hỏng cho đến “siêu nhân tiền nhiệm” Zordon đều mang đến những câu chuyện nhỏ, đó là những mảnh ghép nói lên từng vai trò của từng người trong đội. Điểm nhấn chính đó là RJ Cyler (Siêu nhân Xanh).

Từ một chàng trai cha mất sớm, mắc chứng rối loạn tự kỉ nhưng chính nhân vật này lại mang đến nhiều cảm xúc nhất phim. Cậu chính là chất kết dính trong đội. Điều này cũng được minh chứng rõ ràng trong Mighty Morphin Power Rangers phiên bản 1993 trước đây.

Cũng không thể chê trách Dacre Montgomery (Siêu nhân Đỏ) vì thực tế vai diễn người lãnh đạo thực tế khó, đòi hỏi ở người diễn viên phải thể hiện khả năng diễn xuất. Tuy nhiên việc Dacre làm là chưa đủ. Vai diễn của cậy ấy khá mờ, dù là vai nhân vật chính, thành phần lãnh đạo đội nhưng việc Dacre làm vẫn chưa đủ.

Mighty Morphin Power Rangers chính là loạt phim siêu anh hùng đầu tiên của Mỹ với cuộc phiêu lưu của nhóm bạn trẻ gồm: Jason, Kimberly, Zack, Billy và Trini. Và một lần nữa, chúng ta sẽ lại được thấy những cái tên quen đó xuất hiện trở lại trên màn ảnh rộng. Đó chính là điểm nhấn của phần này: tôn trọng những giá trị quý báu của thế hệ trước. 



Phản diện Rita Repulsa khá ấn tượng

Một điểm trừ nữa của bộ phim nằm ở phần âm thanh. Nhạc tuy hay, nhưng có những đoạn lồng ghép chưa phù hợp khiến phim đôi lúc bị đẩy lên quá cao và nhanh.

Thành công lớn của bộ phim chính là không hô hào khẩu hiệu, không đi sâu vào lối mòn, tất cả đều rất chỉnh chu, từ tốn từ đầu đến cuối phim. Từ trường đoạn xây dựng nhân vật, đến phần họ trải lòng, cuối cùng là gắn kết lại thành một đội tổng thể. Tất cả đều dễ hiểu, không quá cầu kỳ, nhẹ nhàng và hợp lý khiến người xem dễ hình dung.

Nhắc tới “siêu nhân” thì những biến thể Zord là một phần không thể thiếu. Tạo dựng mới lạ, cuốn hút, rất mạnh mẽ, cũng như không rập khuôn so với các loại máy móc, robot khác trước đây, tất cả đều rất chi tiết, thể hiện sự cứng cáp mỗi khi hành động, khiến người xem mãn nhãn.



Kỹ xảo và phần hành động khá tốt nhưng còn hơi ít

Những cảnh chiến đấu của biến thể Zord khiến khán giả nhớ lại các cổ máy ở phiên bản cũ năm 1993 nhưng chúng lại quá ít, mãn nhãn nhưng thật sự chưa đủ đối với người xem. Nhắc tới “siêu nhân” các bạn sẽ nghĩ tới những cảnh chuyển đổi từ trạng thái cơ thể bình thường sang giáp chiến đấu. Đây cũng là một cảnh thành công của phim nhưng quá ít, khiến người xem cảm thấy chưa đủ hưng phấn.

Nhìn chung, Power Rangers là một tác phẩm thành công đối với tất cả mọi người, còn đối với các fanboy, đó thực sự là một niềm hạnh phúc khi chứng kiến tuổi thơ của mình được trở lại trên màn ảnh rộng.

Power Rangers đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
 


'Power Rangers' - Cùng quay trở về tuổi thơ với '5 anh em siêu nhân'

 

Tâm Nguyễn
Theo Vietnamnet


5 anh em siêu nhân power rangers

Tin tức mới nhất