Producer nhạc game Nhật Bản nói gì về tranh cãi đạo nhạc của BTS?

Sau khi nghi vấn đạo nhạc của BTS dấy lên, đã có một nhân vật liên quan đến câu chuyện này chia sẻ về tranh cãi.

Vừa qua, BTS trở lại với Permission To Dance - ca khúc mang nhiều thông điệp nhân văn từ lan toả sự tích cực nhằm vượt qua đại dịch Covid-19 đến lên tiếng về quyền bình đẳng của con người như ngôn ngữ, sắc tộc, giới tính...

Tuy nhiên, màn comeback này lại làm dấy lên tranh cãi đạo nhái từ bài hát nhóm đã phát hành gần 2 tháng trước là Butter.


MV Butter - BTS

Theo đó, cư dân mạng xôn xao trước các bài đăng chỉ ra sự tương tự giữa Butter và nhạc nền của game Nhật Bản có tên Monster In My Pocket ra mắt từ năm 1992. Đoạn intro trong bài của BTS được cho là có nhịp và giai điệu tương tự, thậm chí có cấu trúc và lối phát triển giai điệu cũng giống nhạc game này.


Nhạc nền game Monster In My Pocket

Sau lùm xùm trên, 1 trong 2 nhạc sĩ sáng tác nhạc nền cho Monster in My Pocket - Kozo Nakamura đã lên tiếng về tranh cãi bằng một bài chia sẻ trên blog cá nhân với nội dung như sau:

"Đã lâu lắm rồi kể từ lần cuối tôi cập nhật blog.

Hôm nay có việc đã khiến tôi rất ngạc nhiên!

Cách đây khá lâu tôi có sáng tác nhạc nền cho một tựa game có tên Monster In My Pocket và có một bài báo viết rằng ca khúc Butter của BTS nghe y hệt nhạc nền mà tôi sáng tác.

Tôi biết nhóm BTS, nhưng tôi chưa nghe Butter bao giờ, nên tôi đã thử nghe và so sánh xem sao.

Hừm, tôi nghĩ đúng là có sự tương đồng thật.

Chà, tôi nghĩ là có một đoạn melody tương tự xuất hiện một cách tình cờ, nhưng tôi cảm thấy thích thú với điều tình cờ thú vị này!

Nội dung bài báo còn có đoạn viết rằng tác giả khẳng định: 'Nghe y hệt, không đơn giản chỉ là chuyện lấy sample không thôi'

Chính tôi là tác giả còn không biết mình nói thế khi nào, tôi tự hỏi ai đã trả lời vậy với họ không biết (cười).

Cơ mà dù sao thì trong mọi trường hợp, bản quyền của nhạc nền này thuộc về công ty phát hành game, nên tôi ừ thì thế nào cũng được thôi…

Dù sao cũng rất thú vị khi nhạc nền tôi sáng tác trở thành chủ đề hot được bàn tán.

Được biết, Monster In My Pocket được nắm bản quyền bởi Konami Holdings Corporations - công ty giải trí Nhật nổi tiếng với nhiều tựa game làm mưa làm gió cả trong nước lẫn quốc tế.

Như vậy, phản hồi cơ bản của producer cho nhạc nền trong game Monster in My Pocket là cũng thấy Butter có tương đồng với sáng tác của mình nhưng đón nhận nó với cảm giác thích thú, đồng thời cho rằng bản quyền nhạc thuộc về công ty phát hành game nên chuyện đạo nhái có chính xác hay không thì không phải là điều mà ông cần lên tiếng.

Sau tuyên bố của producer gốc, ARMY cảm thấy nhẹ nhõm vì thần tượng của mình được minh oan một phần trước cáo buộc đạo nhái trên.

Bên cạnh đó, họ còn "cà khịa" antifan đừng "giả mù" về thông tin này vì trước đó bộ phận này đã liên tục công kích BTS bất chấp câu chuyện còn chưa ngã ngũ. 

 

 

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/producer-nhac-game-nhat-ban-noi-gi-ve-tranh-cai-dao-nhac-cua-bts-ma-army-lien-tuc-ca-khia-antifan-dung-gia-mu-nua-2202122711840465.htm

antifan BTS

Tin tức mới nhất