Qatar ngưng nhận khách du lịch

Du khách không có vé xem World Cup 2022 sẽ không thể nhập cảnh vào Qatar đến ngày 1/12.

Trước ngày 1/12, chỉ những đối tượng sau được phép nhập cảnh vào Qatar: người có thẻ Hayya (thẻ được cấp thay visa với điều kiện phải có vé xem các trận đấu World Cup và đã đặt phòng khách sạn), công dân, những người có giấy phép lao động và trường hợp nhân đạo (liên quan đến vấn đề y tế, nhân quyền...).

Qatar ngưng nhận khách du lịch-1

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ - Jabr Hammoud Jabr al-Nuaimi - cho biết quyết định này thay thế cho kế hoạch ngừng đón khách du lịch đến hết giải. Sau khi kết thúc vòng bảng, từ ngày 2/12, du khách không có vé xem World Cup sẽ được nhập cảnh bình thường.

Theo Al Jazeera, điều này sẽ hỗ trợ các cổ động viên và khách du lịch về nhiều phương diện như chỗ ở, phương tiện di chuyển... bởi trong thời gian diễn ra các trận đấu, áp lực về lượng người đến Qatar là rất lớn.

Yousef al-Maslamani, người phát ngôn y tế chính thức của FIFA World Cup cho biết họ đã cung cấp đầy đủ các thông tin về dịch vụ y tế, phòng khám, bệnh viện và đường dây nóng để hỗ trợ du khách khi cần thiết trong thời gian tổ chức World Cup 2022.

Ngoài ra, những du khách có thẻ Hayya được phép ở lại Qatar đến 23/1/2023 và được quyền sử dụng miễn phí các phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện ngầm khi diễn ra sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

Từ ngày 1/11, du khách nhập cảnh Qatar sẽ không cần xuất trình bằng chứng xét nghiệm âm tính với Covid-19 hay hộ chiếu vaccine.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/qatar-ngung-nhan-khach-du-lich-post1373848.html?fbclid=IwAR0ZjL-g3WlTZxn8vj7Y3wvdoFjFzLxcBk80dtlHVQGIUPerKKZsBnvKUhU

Qatar World Cup

Tin tức mới nhất