Quả bơ là 'mỏ vàng' cho cơ thể nhưng 99% mắc sai lầm này khi ăn khiến bơ mất dinh dưỡng, rước bệnh

Ví quả bơ là "mỏ vàng" cho cơ thể không phải là cách nói phóng đại. Bởi lợi ích của loại quả ấy từ lâu đã được khoa học chứng minh và nhận được sự đánh giá cao của giới y học.

99% mắc sai lầm này khi ăn khiến bơ mất dinh dưỡng, rước bệnh 

Dùng thìa để ăn bơ

Nhiều bà mẹ thường dùng thìa inox hoặc thìa sắt để nạo bơ cho con ăn. Điều này được chuyên gia khuyến cáo không nên làm, bởi khi sử dụng thìa sẽ lấy hết phần thịt trong quả bơ khiến bơ bị giảm bớt chất dinh dưỡng.

Để thưởng thức trọn vẹn bơ mẹ nên bổ đôi quả bơ và dùng dao gõ nhẹ vao hạt của quả bơ rồi dùng lưỡi dao xiên vào hột rồi lắc nhẹ để hột rơi ra ngoài, cuối cùng lột lớp vỏ quả.

Bọc giấy báo để bơ nhanh chín

Khi các mẹ dùng giấy báo bọc lại để kích hoa quả nhanh chín nhanh. Nhưng cách làm này lại khiến cho quả bơ bị nhiễm mực in từ giấy báo gây độc hại cho sức khỏe của trẻ.

Thay vào đó, đối với trái bơ, bạn chỉ cần bỏ ra khỏi tủ lạnh khoảng 1 đến 2 ngày là quả sẽ chín một cách tự nhiên, mẹ hãy cho bé sử dụng quả bơ chín tự nhiên.

Quả bơ là mỏ vàng cho cơ thể nhưng 99% mắc sai lầm này khi ăn khiến bơ mất dinh dưỡng, rước bệnh-1

Ăn bơ khi uống thuốc

Bơ là một loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, nhưng nếu bạn cho bé ăn bơ khi đang dùng thuốc thì điều này vô tình làm mất giá trị dinh dưỡng của quả bơ và làm cho bệnh tình của bé lâu khỏi hơn. Do vậy trước khi dùng thuốc bạn nên hỏi bác sĩ nên sử dụng thực phẩm nào cho phù hợp.

Ăn bơ có thể gây béo phì

Vì bơ sở hữu vị béo ngậy và cái tên có phần "đặc trưng", nên suy nghĩ ăn nhiều bơ sẽ béo đã trở thành "sai lầm kinh điển" của nhiều người khi nói về loại quả này.

Kỳ thực, mỗi 100g bơ lại chỉ chứa 160 calo. Mặc dù lượng calo của loại quả này có phần nhỉnh hơn một chút so với các giống trái cây khác, nhưng bù lại trái bơ lại chứa nhiều chất béo có ích và mang lại cảm giác tiêu cực, một trong số đó chính là acid oleic.

Chính vì vậy, ăn bơ không những không gây béo phì mà còn giúp bạn hạn chế những cơn thèm ăn, đồng thời khiến chế độ dinh dưỡng càng thêm cân bằng, lành mạnh.

Bơ có những tác dụng tốt cho cơ thể như sau:

Tăng cường hiệu quả hấp thu chất dinh dưỡng: Sở hữu hàm lượng cao các chất béo lành mạnh, thường xuyên ăn bơ sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường hấp thu các chất vitamin như vitamin A, D, E, K…

Phòng ngừa ung thư: Các chất có khả năng chống oxy hóa và kháng viêm trong quả bơ có công dụng phát hiện và tiêu diệt các tế bào gây ung thư, từ đó phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư miệng, ung thư da, ung thư tuyến tiền liệt…

Đẩy lùi các triệu chứng của bệnh viêm khớp: Hàm lượng cao các acid béo có lợi cùng omega-3, phytosterol, carotenoid… khiến quả bơ có công dụng giảm đau và chống viêm hiệu quả, đặc biệt là đối với các chứng viêm về xương khớp.

Tốt cho mắt: Thêm bơ vào thực đơn ăn hàng hàng ngày sẽ giúp bạn bảo vệ đôi mắt một cách hoàn hảo, bởi cứ 28,3g bơ lại có tới 81mg lutein cùng nhiều dưỡng chất tốt cho mắt khác.

Bảo vệ hệ tim mạch: Nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, người thường xuyên ăn bơ có nguy cơ mắc các bệnh về tim ít hơn nhiều so với người không ăn. Quả bơ cũng có công dụng làm giảm chứng xơ vữa động mạch và bảo vệ hệ tim mạch một cách hiệu quả.


Theo Khoevadep


dinh dưỡng

Tin tức mới nhất