Quá khứ đen tối của Lưu Diệc Phi: bị đồn dùng tiền cướp vai 1 sao Hàn

Đây là khoảng thời gian Lưu Diệc Phi "chìm" trong sự tẩy chay của cả đoàn phim.

Lưu Diệc Phi đã có sự trở lại đầy mạnh mẽ gần đây với những Mộng Hoa Lục và Đi Đến Nơi Có Gió. Đây cũng là thời điểm đặc biệt, đánh dấu 20 năm ra mắt màn ảnh nhỏ của nàng Tiểu long nữ khả ái nhất. Tuy nhiên trở lại thời điểm năm 2003, chắc chắn Lưu Diệc Phi sẽ phải rùng mình mất thôi!

Quá khứ đen tối của Lưu Diệc Phi: bị đồn dùng tiền cướp vai 1 sao Hàn-1
20 năm trước, Lưu Diệc Phi vào nghề và đối mặt với sự ghét bỏ.

Thời điểm mới vào nghề, Lưu Diệc Phi không hề suôn sẻ như mọi người vẫn nghĩ. Cô tập tành đóng phim từ thuở 16 tuổi trong dự án Kim Phấn Thế Gia đình đám. Trong đoàn, cô là cái tên mới hoàn toàn bên cạnh các đàn anh, đàn chị như Trần Khôn, Đổng Khiết... Chính vì vậy, Lưu Diệc Phi đã trở thành mục tiêu bị công kích, thậm chí xem đây là khoảng thời gian đen tối khi làm nghề của cô.

Quá khứ đen tối của Lưu Diệc Phi: bị đồn dùng tiền cướp vai 1 sao Hàn-2
Lưu Diệc Phi bị chê bai khi diễn vai đầu đời.

Trên phim trường Kim Phấn Thế Gia, diễn xuất non trẻ, kém cỏi lúc bấy giờ của Lưu Diệc Phi khiến nhiều người, từ bạn diễn đến ekip, ngán ngẩm. Thậm chí trong một cảnh quay cùng Trần Khôn, chỉ vì khóc mãi không đạt mà Lưu Diệc Phi đã bị Trần Khôn bỏ lại, rời khỏi set quay vì quá nản chí. Trong phim, nữ diễn viên vào vai Bạch Tú Châu đơn phương nam chính Kim Yến Tây nhưng bị chối bỏ, nào ngờ ngoài đời nàng tiểu hoa cũng nhận về thái độ tương tự từ đàn anh. Về sau Lưu Diệc Phi phải nếm chút rượu thì mới bắt đầu có cảm xúc để khóc, vì thế mà vượt qua các cảnh quay.

Quá khứ đen tối của Lưu Diệc Phi: bị đồn dùng tiền cướp vai 1 sao Hàn-3
Trần Khôn bỏ cảnh quay vì Lưu Diệc Phi khóc mãi không xong.

Việc Lưu Diệc Phi không biết diễn nhưng lại được mời đóng "chế tác" lớn như Kim phấn thế gia khiến danh tiếng của cô bị vạ lây. Một đồn mười, mười đồn trăm rằng Lưu Diệc Phi dùng tiền đổi vai, không tiếc thủ đoạn để có được nhân vật Bạch Tú Châu. Năm đó, cô còn bị cho là vượt mặt một nữ diễn viên Hàn giấu tên, người vốn là ứng cử viên ban đầu của ekip để có được vai diễn.

Quá khứ đen tối của Lưu Diệc Phi: bị đồn dùng tiền cướp vai 1 sao Hàn-4
Nữ tiểu hoa bị đồn dùng tiền mua vai.

Tuy nhiên theo như NSX Du Kiến Minh chia sẻ, không có chuyện Lưu Diệc Phi dùng tiền mua vai. Với địa vị của cô năm đó, thực sự không hề dễ để có được một vai diễn lớn như vậy chỉ nhờ vào chút đồng lẻ. Mặt khác, Du Kiến Minh phát hiện Lưu Diệc Phi trên một biển quảng cáo ven đường. Nhân lúc nữ diễn viên Hàn kia không thể sang Trung Quốc ghi hình, ông mới ngỏ lời mời "thần tiên tỷ tỷ". Biết bản thân còn nhiều thiếu sót, Lưu Diệc Phi đã thức khuya học thoại, còn đánh dấu nát cả cuốn kịch bản để hoàn thành tốt nhất vai diễn.

Quá khứ đen tối của Lưu Diệc Phi: bị đồn dùng tiền cướp vai 1 sao Hàn-5Quá khứ đen tối của Lưu Diệc Phi: bị đồn dùng tiền cướp vai 1 sao Hàn-6
Cảnh khóc cho đến nay vẫn là thứ làm khó Lưu Diệc Phi.

Dù từng có khoảng thời gian khó khăn đến cùng cực, Lưu Diệc Phi cuối cùng đã nhận được kết quả xứng đáng. Hiện tại cô là một trong những tiểu hoa đán thuộc top đầu màn ảnh Hoa ngữ, sở hữu nhiều vai diễn "nặng ký", đạt "quốc dân độ" cao và còn có sự nghiệp vươn tầm quốc tế.

Theo Tri Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thethaovanhoa.vn/qua-khu-den-toi-nhat-cua-luu-diec-phi-dien-do-toi-muc-nam-chinh-bo-quay-bi-don-dung-tien-cuop-vai-mot-sao-han-20230118014153828.htm

Lưu Diệc Phi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao