Qua lại với người cũ, không biết cái thai của ai, tôi phải đối mặt với tương lai mịt mù

Hai bên gia đình vẫn cứ tất bật chuẩn bị cho đám cưới, tôi vẫn cứ được cưng chiều vì đang mang bầu, nhưng không một ai biết rằng tôi khốn khổ vô cùng khi không biết được đứa con trong bụng mình là của ai.

Trăm vạn lời nói, lời giải thích lúc này cũng không thể nào bào chữa cho cái sai quá lớn của tôi. Tôi vốn là đứa con gái thiếu kiên định, không quyết đoán và quá đa tình. Tôi đang phải trả giá quá đắt cho sự buông thả trong lối sống của mình.

HIện tại tôi đang mang bầu ở tháng thứ 2. Đám cưới của tôi với chồng sắp cưới chuẩn bị diễn ra. Sở dĩ nó được đẩy sớm lên như vậy cũng là vì tôi có bầu. Nhưng đứa bé là con ai, đến chính tôi còn không biết. Vì nó là hậu quả của việc tôi đã không dứt khoát, đã qua lại với cả hai người cùng một lúc: Tình cũ và chồng sắp cưới!

Người yêu cũ là bạn thân của anh trai tôi. Hồi đó tôi mới lớn, thường xuyên gặp anh nên hai đứa đã yêu nhau. Anh là người ga lăng, lãng mạn, khéo ăn nói nên cô gái mới 19 tuổi như tôi mê mệt lắm. Chúng tôi cũng yêu nhau được 3 năm. Thậm chí, vì mối quan hệ quá thân thiết của anh trai tôi, chúng tôi còn hùn vốn làm ăn, mở công ty riêng. Anh trai tôi, tôi và anh ấy cùng giữ vai trò quản lý.


Tôi vốn là đứa con gái thiếu kiên định, không quyết đoán và quá đa tình. Tôi đang phải trả giá quá đắt cho sự buông thả trong lối sống của mình. (Ảnh minh họa)

Khi công ty đang làm ăn được, hai đứa tôi cũng tính tới chuyện kết hôn. Thế nhưng chuyện đó bị gia đình anh phản đối. Nguyên nhân chỉ vì tuổi hai đứa tôi không hợp nhau. Cả hai bên gia đình đều khá mê tín, bố mẹ tôi lẫn bố mẹ anh đều đi xem hết thầy này đến thầy khác, ai cũng bảo nếu hai đứa tôi mà lấy nhau thì sẽ có 1 trong 2 đứa phải chết, sống với nhau thì lụi bại… Không vượt qua được áp lực đó, chúng tôi đành chấp nhận chia tay.

Sau khi dừng lại, hai đứa tôi vẫn là bạn, coi nhau như anh em, bạn bè. Vì tình chất công việc và còn chung công ty làm ăn nên chúng tôi vẫn gặp nhau. Mặc dù bây giờ anh quản lí chi nhánh ở tỉnh khác nhưng thi thoảng có việc anh vẫn phải lên công ty. Và đó là nguồn cơn cho ác mộng mà tôi đang phải trải qua.

Tôi có người mới khoảng 1 năm sau đó. Dù gì tôi cũng là con gái, cũng không còn trẻ trung gì nữa. Tôi không muốn đắm chìm mãi trong mối quan hệ không có tương lai. Người mới của tôi cũng được lòng gia đình tôi lắm. Anh hiền lành, tốt bụng lại thật lòng với tôi. Mặc dù không quá yêu nhưng tôi cũng rất trân trọng và chấp nhận yêu anh.


Anh hiền lành, tốt bụng lại thật lòng với tôi. Mặc dù không quá yêu nhưng tôi cũng rất trân trọng và chấp nhận yêu anh. (Ảnh minh họa)

Nhưng cái sai của tôi là ở chỗ tôi đã không dứt được với người yêu cũ. Chúng tôi từng quá thân thiết, từng là của nhau rồi nên tôi cứ bị ám ảnh. Người yêu mới của tôi thì đi làm xa, chỉ cuối tuần mới về… Hơn nữa, thú thật, chúng tôi cũng không hòa hợp chuyện chăn gối như với người cũ. Vậy là… mỗi khi gặp lại người yêu cũ, tôi lại mềm lòng. Anh rủ tôi đi uống nước… Và cuộc hẹn nào cũng kết thúc trong nhà nghỉ.

Cứ sau mỗi lần như thế tôi lại khóc, lại tự trách bản thân mình. Anh người yêu cũ cũng xin lỗi và hứa hẹn sẽ không bao giờ làm phiền cuộc sống của tôi sau này khi tôi lấy chồng. Anh cũng hứa sẽ giữ bí mật. Tôi tin anh là người đáng mặt đàn ông. Cái chính vẫn là tôi quá yếu đuối, vẫn không dứt tình được. Tôi tự nhủ với lòng mình sẽ chấm dứt tất cả sau khi kết hôn. Vì khi đó tôi sẽ theo chồng sống trên phố, nơi mà anh làm việc và chuẩn bị mua nhà cho hai đứa ở đó.

Nhưng mọi toan tính của tôi đều không thành khi mà tôi có bầu. Khi biết mình mang thai, tôi hãi lắm. Bởi vì hơn ai hết chính tôi hiểu rằng đứa bé không chắc đã là con của chồng sắp cưới. Tôi đã cùng lúc qua lại với cả hai người đàn ông và giờ đứa bé là con ai đến tôi cũng không xác định được. Sau khi nghe tin tôi có bầu, gia đình nhà bạn trai đã háo hức lắm, họ sang thưa chuyện, xin cưới và gấp rút chuẩn bị cho ngày trọng đại. Chồng sắp cưới của tôi cũng vui ra mặt vì sắp được làm bố.


Mỗi khi gặp lại người yêu cũ, tôi lại mềm lòng. Anh rủ tôi đi uống nước… Và cuộc hẹn nào cũng kết thúc trong nhà nghỉ. (Ảnh minh họa)

Người cũ tìm đến tôi! Anh hỏi tôi đứa bé là con ai, tôi chỉ biết khóc… Anh im lặng một hồi rồi bảo tôi cứ cưới chồng, cứ sinh con đi. Nhưng sau khi đứa bé chào đời, chúng tôi sẽ phải làm xét nghiệm để xác định xem nó rốt cục là cốt nhục của ai. Tình cũ của tôi hứa sẽ giấu kín chuyện này nếu như đứa bé không phải con anh ấy. Còn nếu không, anh sẽ nhất định đòi con về.

Tôi nhắm mắt đưa chân, cố làm xong đám cưới. Còn tấn bi kịch phía sau đó tôi không dám hình dung. Tôi thương chồng mình vì anh không đáng phải chịu những tổn thương này chỉ vì lối sống buông thả của bản thân tôi. Giờ đây tôi chỉ biết cầu nguyện, đứa bé là con của chồng để tôi còn có cơ hội dùng cuộc đời của mình bù đắp cho những sai lầm mà tôi tạo ra.

Theo Khám Phá

 


Tình yêu

Tin tức mới nhất