Quán bún có 'đặc sản nghe chửi', hơn 40 năm vẫn đông khách ở TPHCM

Ghé quán bún thuộc quận Phú Nhuận, TPHCM, thực khách thường xuyên nghe tiếng chửi mắng, quát tháo nhân viên của bà chủ.

"Mắt mày để ở đâu mà không thấy hũ đường?"

"Đi làm mà muốn sướng thì về nhà nghỉ luôn đi"

"Khách vào mà nó cứ trơ trơ ra"

Nghe tiếng chửi của bà Huyền (chủ quán), nam thanh niên phục vụ liền hối hả gom chén đũa của khách dùng xong vào thau, lau bàn. Với nhiều thực khách, hình ảnh bà chủ lớn tiếng, ra rả lời chửi mắng với các nhân viên đã trở nên quen thuộc.

Quán bún có đặc sản nghe chửi, hơn 40 năm vẫn đông khách ở TPHCM-1
Bà Huyền nấu bún cho khách, trưa 1/6 (Ảnh: Diệp Bình)

Quán "bún chửi cô Huyền" nằm nép mình trong con hẻm nhỏ đường Nguyễn Công Hoan, phường 7, quận Phú Nhuận, tồn tại hơn 40 năm. Bà Huyền là thế hệ thứ 3 trong gia đình theo nghề bán bún, bà học nấu ăn từ mẹ chồng.

Khách vào quán có thể chọn bún hoặc mì, dùng kèm với tô nước súp đầy ắp thịt bò, bò viên, tôm xay, trứng gà chần. Bà Huyền trực tiếp nêm gia vị đường, bột ngọt, muối, tiêu… vào trong nước súp, thay vì ninh bằng xương ống như những nơi khác.

Các nguyên liệu giữ được độ tươi ngon, tôm dai, giòn, thịt bò mềm, trứng lòng đào beo béo, kết hợp cùng hành lá và tiêu xay tạo mùi thơm. Cuối cùng, phần bánh phồng giòn rụm được đặt bên trên tạo điểm nhấn cho tô bún.

Quán bún có đặc sản nghe chửi, hơn 40 năm vẫn đông khách ở TPHCM-2
Món mì trộn cùng nước súp tại quán bà Huyền (Ảnh: Diệp Bình).

Quán mở từ 9h30 sáng luôn đông kín khách đến tận chiều, giá phần đặc biệt là 75.000 đồng/tô. Khi đến quán, nhiều thực khách cũng đã "giật mình" trước tiếng chửi của bà Huyền với các nhân viên.

Khung giờ cao điểm 11h-12h30, khách khá đông, chủ quán liên tục quát tháo, hối thúc người phục vụ thao tác nhanh nhẹn.

Theo quan sát của phóng viên chiều 1/6, bà Huyền là người duy nhất nêm nếm, trộn bún cho khách, 3 nhân viên khác chỉ chạy bàn. Vì thế, khi lượng khách quá đông khó tránh khỏi tình trạng chờ đợi.

Quán bún có đặc sản nghe chửi, hơn 40 năm vẫn đông khách ở TPHCM-3
Nhân viên phục vụ quán bà Huyền đều là người nhà (Ảnh: Diệp Bình)

Người anh ruột của bà Huyền tiết lộ, các nhân viên phục vụ đều là con cháu trong nhà. Chồng bà Huyền vẫn luôn đứng bưng bê, dọn bàn phụ. Người phụ nữ này vốn thẳng tính, ăn nói lại lớn tiếng.

Quán bún có đặc sản nghe chửi, hơn 40 năm vẫn đông khách ở TPHCM-4
Bà Huyền vừa trụng mì, vừa hối thúc nhân viên (Ảnh: Diệp Bình)

"Vì người nhà nên mới la mắng như thế, xong rồi lại thôi, không để bụng. Quán không dám chửi khách, chỉ lớn tiếng với người phục vụ làm nhanh hơn", ông nói.

Khoảng 5 năm qua, bên cạnh thực khách, nhiều YouTuber, TikToker cũng tò mò tìm đến "bún chửi cô Huyền" để tận mắt chứng kiến những màn chửi bới của bà chủ với nhân viên.

Dù bị quát tháo, mọi người vẫn lẳng lặng làm theo sự hướng dẫn của bà Huyền và không phản ứng lại.

Quán bún có đặc sản nghe chửi, hơn 40 năm vẫn đông khách ở TPHCM-5
Khách thưởng thức món ăn tại quán bún nước Huyền (Ảnh: Diệp Bình).

Anh Thanh Hoa (ngụ TP Thủ Đức) từng đến "bún chửi cô Huyền" nhiều lần. Anh cho biết, bà chủ chỉ la mắng nhân viên nhưng khách hàng đôi khi cũng bị khó chịu khi bị "nghe chửi lây" thường xuyên.

"Mình không cổ xúy cho việc chửi mắng người khác. Nhưng có lẽ, tiếng chửi ra rả đã trở thành "thương hiệu" và thu hút sự hiếu kì từ mọi người. Những người không biết đến đây ăn lần đầu chắn chắn sẽ sợ", anh Hoa nói.

Anh Đức Tiến (ngụ TPHCM) khẳng định sẽ không đến quán ăn này lần 2 bởi chủ quán cho quán nhiều bột ngọt, nước súp cũng không thật sự đặc biệt. Chàng trai 28 tuổi cho rằng, không ai cảm thấy ăn ngon miệng khi nghe tiếng quát tháo bên tai.

Anh bức xúc: "Đang ngồi trong quán, nhiều khách phải giật mình thon thót vì chủ quán chửi như tát nước. Tôi không muốn bỏ tiền ra ngồi ăn trong một không gian ồn ào, chửi bới".

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/quan-bun-co-dac-san-nghe-chui-hon-40-nam-van-dong-khach-o-tphcm-20230601222319755.htm?fbclid=IwAR09SLvgmC8ektwZjo1Uo0Lh79elnZtK5dv_PCui-4DeNAB7zjUytByzl8o

quán ăn

Tin tức mới nhất