Quan hệ tình dục ngoài hôn nhân có thể bị phạt tù ở Indonesia

Quốc hội Indonesia dự kiến sẽ thông qua bộ luật hình sự mới, trừng phạt quan hệ tình dục ngoài hôn nhân với hình phạt lên tới 1 năm tù.

Cuộc sửa đổi luật pháp cũng sẽ cấm xúc phạm Tổng thống hoặc các thể chế Nhà nước và bày tỏ bất kỳ quan điểm nào đi ngược lại hệ tư tưởng Nhà nước của Indonesia. Sống thử trước hôn nhân cũng bị cấm.

Quan hệ tình dục ngoài hôn nhân có thể bị phạt tù ở Indonesia-1
Một dự thảo trước đây của bộ luật đã gây ra các cuộc biểu tình trên toàn quốc. Ảnh: CNN

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Indonesia, Edward Omar Sharif Hiariej, nói rằng sau nhiều thập kỷ hình thành, bộ luật hình sự mới dự kiến sẽ được thông qua vào ngày 15 tháng 12 tới. “Chúng tôi tự hào có bộ luật hình sự phù hợp với các giá trị của Indonesia”, ông nói.

Quy tắc nếu được thông qua, sẽ áp dụng cho công dân Indonesia cũng như người nước ngoài, với các nhóm kinh doanh bày tỏ lo ngại về những thiệt hại mà quy tắc này có thể gây ra đối với hình ảnh của Indonesia như một điểm đến cho kỳ nghỉ và đầu tư.

Dự thảo nhận được sự ủng hộ của một số nhóm Hồi giáo. Một dự thảo trước đó của bộ luật được thiết lập để thông qua vào năm 2019 nhưng đã gây ra các cuộc biểu tình trên toàn quốc.

Vào thời điểm đó, hàng chục nghìn người biểu tình phản đối một loạt luật, đặc biệt là những luật được coi là điều chỉnh đạo đức và tự do ngôn luận, mà họ cho rằng sẽ hạn chế quyền tự do dân sự.

Theo bản dự thảo mới nhất ngày 24 tháng 11 vừa rồi, quan hệ tình dục ngoài hôn nhân có thể bị phạt tù tối đa một năm. Trong khi đó xúc phạm Tổng thống, một tội danh chỉ có thể được cáo buộc bởi Tổng thống, có thời hạn tối đa là ba năm.

Theo Công Luận

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.congluan.vn/indonesia-quan-he-tinh-duc-ngoai-hon-nhan-co-the-bi-phat-tu-post225037.html

sống thử hôn nhân

Tin tức mới nhất