Quán quân Olympia duy nhất về nước sau khi đi du học ở Úc là ai?

3/17 quán quân là nữ và một trong 3 quán quân này đã chọn về nước lập nghiệp thay vì ở lại Úc như 15 quán quân khác.

Đường lên đỉnh Olympia 2017 kết thúc với sự lên ngôi của "thần đồng" Phan Đăng Nhật Minh (đến từ trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị). Tuy nhiên, khi chương trình tìm ra quán quân mới cũng là lúc dư luận ồn ào đặt câu hỏi: Liệu Nhật Minh có quay về Việt Nam làm việc hay lựa chọn Úc là điểm dừng như 15/16 quán quân trước đó.
 

Quán quân Olympia duy nhất về nước sau khi đi du học ở Úc là ai?-1
Nhật Minh là Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2017
 

Khi được hỏi câu hỏi tương tự, Nhật Minh đã có câu trả lời khéo léo rằng: "Điều này em không nói trước được, phải để tương lai trả lời thôi!".

Câu hỏi có lẽ chưa làm hài lòng nhiều người nhưng vẫn được đánh giá là thông minh, một số khác lại cho rằng nam sinh đang ngầm trả lời về quyết định của mình.

Gây chú ý tiếp đó là danh tính của quán quân duy nhất của Đường lên đỉnh Olympia về nước làm việc sau khi nhận học bổng du học ở Úc. Đây cũng chính là quán quân nữ hiếm hoi trong số 17 quán quân tính đến thời điểm này của chương trình.

Nữ quán quân gây tò mò này chính là Lương Phương Thảo, người đoạt giải nhất Đường lên đỉnh Olympia năm 2002, cô hiện đang công tác tại TP HCM và là người duy nhất trong số các quán quân Olympia lựa chọn về nước để lập nghiệp.

Năm 2002, phần thưởng mà Thảo nhận được là phần học bổng toàn phần trị giá 35.000 USD do trường ĐH Kỹ thuật Swinburne tại Melbourne (Australia) trao tặng.
 

Quán quân Olympia duy nhất về nước sau khi đi du học ở Úc là ai?-2
Lương Phương Thảo ở thời điểm năm đăng quang ngôi vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2002
 

Lương Phương Thảo là cựu học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long, với học bổng toàn phần 35.000 USD, Phương Thảo lựa chọn học ngành Kinh doanh quốc tế và Marketing.

Theo tìm hiểu, khi về nước Phương Thảo đã lựa chọn một công ty Anh ở TP HCM để làm việc, sau đó cô thay đổi công việc sang một công ty Mỹ ở quận 1, cũng ở TP HCM.

Quán quân Olympia duy nhất về nước sau khi đi du học ở Úc là ai?-3
Những hình ảnh hiếm hoi của Phương Thảo, cô gần như không xuất hiện trên truyền thông sau đó

Hiện quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2002 đang làm việc cho một công ty quảng cáo. Nguyên nhân Phương Thảo về nước được cho là phần lớn do sự tác động của bố mẹ và người thân. Bố mẹ Phương Thảo vốn muốn cô về nước làm việc, không muốn con gái xa quê, quan điểm của bố mẹ cô là "ở gần nhà vẫn hơn".
 


Theo Báo Đất Việt
 


Đường lên đỉnh Olympia giới trẻ du học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao