Nữ quán quân Olympia đầu tiên và thông tin hiếm được tiết lộ

Quán quân Olympia Trần Ngọc Minh hiếm khi chia sẻ đời tư với truyền thông.

Đường Lên Đỉnh Olympia là chương trình truyền hình quen thuộc với các bạn học sinh. Với các bạn trẻ, đây là sân chơi để rèn luyện kiến thức, thi tài để kiểm tra trình độ của mình.

Chính vì vậy, dù đã qua 23 năm phát sóng nhưng những quán quân bước ra từ chương trình vẫn luôn được mọi người chú ý.

Nữ quán quân Olympia đầu tiên và thông tin hiếm được tiết lộ-1
Hiện nay "Đường Lên Đỉnh Olympia" vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều người. (Ảnh: Fanpage Đường Lên Đỉnh Olympia)

Với những người yêu mến chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia chắc chắn sẽ không quên số phát sóng đầu tiên vào năm 1999 với quán quân nữ đầu tiên Trần Ngọc Minh. Bước ra từ chương trình, các quán quân hầu hết đều có sự nghiệp thành công tại xứ người.

Nữ quán quân Olympia đầu tiên và thông tin hiếm được tiết lộ-2
Ngọc Minh - nữ quán quân "Đường Lên Đỉnh Olympia" mùa đầu tiên. 

Nữ quán quân Olympia đầu tiên và thông tin hiếm được tiết lộ-3
Ngọc Minh xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ và trở thành nữ quán quân Olympia đầu tiên. (Ảnh: TikTok C.S)

Mới đây, khi cộng đồng mạng bất ngờ xôn xao trước thông tin Á quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm đầu tiên được phong hàm Phó Giáo sư ở Úc, nhiều người cũng tự hỏi không biết quán quân năm đó hiện đang có cuộc sống như thế nào.

Kể từ sau khi lên đường du học tại đại học Swinburne, Australia, một trong những ngôi trường nổi tiếng ở Úc, Ngọc Minh hiếm khi chia sẻ thông tin cá nhân của mình với truyền thông. Có thể nói, Ngọc Minh là một trong những quán quân có cuộc sống kín tiếng nhất. 

Nữ quán quân Olympia đầu tiên và thông tin hiếm được tiết lộ-4
Cô hiếm khi chia sẻ thông tin về cuộc sống của mình với truyền thông. (Ảnh: TikTok C.S)

Tuy nhiên, một số thông tin hiếm hoi được cô nàng đăng tải, Ngọc Minh đã xuất sắc tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Swinburne và nằm trong top 5% sinh viên xuất sắc nhất của trường.

Sau đó, nữ quán quân tiếp tục sự nghiệp học hành và giành được học bổng thạc sĩ, tiến sĩ. Với thành tích học tập xuất sắc, Ngọc Minh được một nhà mạng di động đình đám tại Úc mời về làm việc từ tháng 7/2013.

Nữ quán quân Olympia đầu tiên và thông tin hiếm được tiết lộ-5
Buổi họp báo đầu tiên của Ngọc Minh sau khi giành được giải quán quân. (Ảnh: Trí thức trẻ)

Không chỉ có thành tích học tập cực khủng, Ngọc Minh cũng dành thời gian cho việc làm từ thiện. Năm 2019, cô đảm nhiệm vị trí giám đốc tiếp thị cho tổ chức từ thiện “Open Your Hearts”. Hiện tại, Ngọc Minh đã có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và 2 con tại trời Tây. 

Nữ quán quân Olympia đầu tiên và thông tin hiếm được tiết lộ-6
Ngọc Minh có cuộc sống viên mãn bên chồng ở trời “Tây”. (Ảnh: Facebook T.N.M)

Nữ quán quân Olympia đầu tiên và thông tin hiếm được tiết lộ-7
Nữ quán quân "Đường Lên Đỉnh Olympia" hiện đã định cư tại Úc. (Ảnh: TikTok C.S)

Vào năm 2013, sau khi đã đạt được những thành công nhất định trên chặng đường học tập cũng như sự nghiệp, Ngọc Minh đã chính thức lập gia đình.

Cô hiện tại cũng đang định cư tại Úc. Dù không sống ở Việt Nam nhưng qua những bức hình hiếm hoi được nữ quán quân mùa đầu tiên chia sẻ, có thể thấy cô vẫn dạy các con về Việt Nam để không quên nguồn cội. 

Nữ quán quân Olympia đầu tiên và thông tin hiếm được tiết lộ-8
Ngọc Minh hiện có 1 bé trai, 1 bé gái. (Ảnh: Facebook T.N.M)

Mặc dù chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia bị một số người cho rằng đang tìm kiếm nhân tài cho nước khác. Thế nhưng, chính những quán quân Olympia đang công tác tại nước ngoài vẫn có những đóng góp nhất định cho Việt Nam, đem 2 chữ Việt Nam khẳng định trên bản đồ quốc tế. 

Theo Thể Thao & Văn Hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://yan.thethaovanhoa.vn/nu-quan-quan-olympia-dau-tien-va-nhung-thong-tin-hiem-khi-duoc-tiet-lo-310089.html?utm_campaign=copyright&utm_medium=referral&utm_source=yannews

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao