HOT: Một Quán quân Olympia bỏ du học Úc, quyết định ở Việt Nam

Thông tin này được MC Khánh Vy chia sẻ trong một vlog mới đây.

Đường Lên Đỉnh Olympia là một trong những sân chơi trí tuệ, thu hút sự quan tâm của nhiều thế hệ học sinh trên khắp cả nước.

Người đạt vòng nguyệt quế năm sẽ được suất học bổng trị giá khoảng 900 triệu đồng và lên đường sang Úc du học. Đây là niềm mơ ước của không ít bạn trẻ. 

HOT: Một Quán quân Olympia bỏ du học Úc, quyết định ở Việt Nam-1

Tuy nhiên mới đây, Quán quân Olympia năm thứ 19 - Trần Thế Trung đã có quyết định đi ngược số đông. Theo đó, trong một vlog tâm sự cùng MC Khánh Vy, anh chàng tiết lộ đã ngừng học online tại ĐH Swinburne và đang học tập tại một ngôi trường khác.

"Có rất nhiều lý do tại sao em chọn ở lại Việt Nam để học đại học. Hiển nhiên nhất mà khán giả cũng có thể đoán được là bởi đại dịch Covid-19.

Em cũng có khoảng thời gian khá ổn học online ở trường Swinburne, Úc đợt tháng 3 tới tháng 6 nhưng em cảm thấy mình đang không tiếp thu được nhiều", nam sinh cho hay.

HOT: Một Quán quân Olympia bỏ du học Úc, quyết định ở Việt Nam-2
Thế Trung trong vlog của Khánh Vy.

"Trước tiên, việc đi Úc hay không, có trở về Việt Nam hay không đó là sự lựa chọn của mỗi người. Còn với em, em là một người yêu nước, sẽ tự nghĩ xem bản thân sẽ làm được những gì cho gia đình và người xung quanh.

Nên 18 Quán quân tiền bối đi trước, những gì họ quyết định cho cuộc sống của họ thực tế không liên quan gì đến chúng ta cả. 

Em đã từng chắc nịch rằng em sẽ về Việt Nam ngay khi học xong nhưng chắc em không giữ được lời hứa đó rồi vì em đã rời Việt Nam đâu mà dùng từ 'trở về nước" cơ chứ", Quán quân Olympia năm thứ 19 nói.

HOT: Một Quán quân Olympia bỏ du học Úc, quyết định ở Việt Nam-3
Thông tin Thế Trung cập nhật trên trang cá nhân mới đây.

Được biết Thế Trung đang học tại ĐH RMIT, một trong những ngôi trường có học phí đắt đỏ nhất ở Việt Nam. Điều này được nam sinh chia sẻ công khai trên trang cá nhân.

Có thể thấy, sau 2 năm chưa thể đi du học vì Covid-19, nam sinh này đã có một sự lựa chọn khác biệt hẳn so với các Quán quân mùa trước đó. 

Sam (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quan-quan-olympia-tran-the-trung-bo-viec-du-hoc-n-288096.html

Đường lên đỉnh Olympia Khánh Vy

Tin tức mới nhất