Quán quân The Voice Kids Quang Anh kí hợp đồng ca sĩ độc quyền

Ngoài suất học bổng trị giá 108 triệu chia đều cho 3 năm học, cậu nhóc xứ Thanh vừa chính thức ký hợp đồng ca sĩ độc quyền với công ty sản xuất chương trình "Giọng hát Việt nhí".

Nguyễn Quang Anh - quán quân 12 tuổi của The Voice Kids - vừa chính thức ký hợp đồng độc quyền cùng nhà sản xuất chương trình truyền hình thực tế này là công ty Cát Tiên Sa.

Tuy nhiên, trong khi những người trong cuộc chưa lên tiếng khẳng định về điều khoản phân chia quyền lợi của hợp đồng thì sáng 9/9, một bài viết đã được đăng tải với thông tin khá bất lợi. Theo đó, Quang Anh sẽ nhận được 85% cát-xê nếu tự nhận show, còn nếu phía Cát Tiên Sa nhận show, cậu nhóc xứ Thanh chỉ nhận được 15% trong tổng số tiền cát-xê của mình. Thông tin này khiến khá nhiều người ngỡ ngàng và cho rằng công ty quản lý đang cố tình bóc lột Quang Anh.

Hé lộ hợp đồng ca sĩ độc quyền của Quang Anh - 1
  Anh trai của Quang Anh cầm bảng hợp đồng độc quyền
ký kết với Cát Tiên Sa trong buổi chiều ngày 9/9.

Tuy nhiên, đại diện của Cát Tiên Sa nhanh chóng khẳng định đây là thông tin sai sự thật. Thực chất hợp đồng mà phía công ty này công khai cho các phóng viên xem ghi rõ Quang Anh sẽ được hưởng 85% tổng số tiền cát-xê, dù là tự book show hay công ty nhận show. Cát Tiên Sa sẽ lấy 15% là chi phí quản lý, hỗ trợ truyền thông, xây dựng hình ảnh, định hướng phát triển...

Trong thời gian quản lý, phía Cát Tiên Sa cũng đầu tư cho quán quân nhí thực hiện các MV, album... Nếu việc phát hành các sản phẩm âm nhạc này sinh lời, cậu nhóc và gia đình sẽ được hưởng 15% lợi nhuận. Còn ngược lại, khi bị lỗ, công ty quản lý sẽ chịu mọi chi phí. Thí sinh Võ Thị Thu Hà của đội Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang cũng được ký một bản hợp đồng quản lý tương tự.

Trước câu hỏi mà mọi người đang quan tâm là Quang Anh sẽ ở lại Sài Gòn để học tập và theo đuổi con đường ca sĩ hay trở về Thanh Hóa tiếp nối việc học ở trường, anh trai của cậu bé cho biết, việc ưu tiên hàng đầu bây giờ là trở về Thanh Hóa đi học. "Vài ngày nữa, em tôi sẽ về nhà để đi học cho kịp các bạn. Còn việc trở lại Sài Gòn và các kế hoạch phát triển sự nghiệp cho bé trong tương lai, gia đình chúng tôi và công ty Cát Tiên Sa sẽ tiếp tục bàn bạc với nhau để đưa ra một kế hoạch tốt nhất cho bé", anh trai Quang Anh nói.

Hé lộ hợp đồng ca sĩ độc quyền của Quang Anh - 2
  Theo hợp đồng này, Quang Anh sẽ được hỗ trợ chi phí thực
 hiện các sản phẩm âm nhạc riêng trong tương lai.

Quang Anh nhận được sự chú ý của khán giả xem truyền hình ngay từ vòng Giấu mặt - khi cậu nhóc trình bày ca khúc Đám cưới chuột. Sau phần trình diễn Chiếc khăn piêu ở vòng Liveshow đầu tiên, cái tên Quang Anh được chú ý không hề thua kém "chị Bảy" Phương Mỹ Chi hay "bản sao Hương Tràm" - Võ Thị Thu Hà. Ngay từ thời điểm này, nhiều người đã khẳng định cậu nhóc chính là ứng viên sáng giá cho ngôi quán quân của Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên.

Đằng sau vẻ ngoài điển trai, nhanh nhẹn, Quang Anh lại có gia cảnh khá khó khăn. Cậu nhóc lớn lên trong sự chắt chiu từ công việc công nhân môi trường đô thị của mẹ. Anh trai Quang Anh cũng mê ca hát nhưng hoàn cảnh không cho phép cậu theo đuổi giấc mơ này mà phải ra nước ngoài làm việc từ rất sớm.

Mẹ của cậu nhóc tới từ xứ Thanh tiết lộ Quang Anh bộc lộ đam mê ca hát từ khi còn bé xíu. Ba tuổi, cậu nhóc đã có thể hát karaoke vanh vách dù chẳng biết chữ cái nào. Thời thơ ấu của Quang Anh cũng khá gập ghềnh bởi căn bệnh viêm màng não. Nhưng dù mắc bệnh, cậu vẫn nhất quyết xin mẹ cho tham gia cuộc thi Tiếng hát hoa phượng đỏ của TP. Thanh Hóa. Đoạt giải nhất ở cuộc thi này, Quang Anh tiết lộ cậu chưa từng được theo học trường lớp thanh nhạc đặc biệt nào. Tuy nhiên, vì mẹ và anh trai đều là diễn viên chèo nên quán quân Giọng hát Việt nhí cũng được thừa hưởng khả năng ca hát từ lớp người đi trước. Ước mơ lớn nhất của Quang Anh là đi hát để kiếm tiền mua nhà và lo cho cuộc sống của mẹ sau này. Với giải thưởng 500 triệu từ cuộc thi, giấc mơ của em đã phần nào trở thành sự thật.

Ngoài phần thưởng này, Quang Anh còn nhận được học bổng trị giá 108 triệu đồng. Theo đó, cậu nhóc sẽ được thanh toán toàn bộ học phí là 3 triệu đồng/tháng, trong suốt 3 năm. Ngoài Quang Anh, Thu Hà, Chí Long, Ngọc Duy và Văn Phong - 4 thí sinh ngoại tỉnh xuất sắc của cuộc thi - cũng được trao những suất học bổng ý nghĩa này.

Theo Tri Thức trực tuyến

Tin tức mới nhất