Quán quân The Voice phản hồi tranh cãi 'chiến thắng nhờ đẹp trai'

Khi bị khán giả chỉ trích chiến thắng Giọng hát Việt 2019 nhờ vẻ ngoài điển trai, Đức Thịnh cho rằng sự chỉn chu ngoại hình là xu hướng chung của giới giải trí.

The Voice - Giọng hát Việt kết thúc chặng đường dài với chiến thắng gây tranh cãi thuộc về Đức Thịnh. Thí sinh đội Tuấn Ngọc duy trì phong độ ổn định suốt cuộc thi nhưng thiếu sự bứt phá, đặc biệt là so với đối thủ mạnh như Layla hay Lâm Bảo Ngọc. Bởi thế, khi Đức Thịnh được xướng tên với số phiếu cao nhất là 35,9%, nhiều khán giả bất ngờ, không tin vào những gì vừa nghe thấy.

Trả lời Zing.vn về phản ứng trái chiều từ công chúng, Đức Thịnh cho biết anh đón nhận mọi nhận xét để biết được hạn chế của bản thân.

Biết ơn những lời khen ngợi lẫn chê bai

- Chiến thắng tại The Voice của anh đang vấp phải tranh cãi. Nhiều khán giả cho rằng anh chưa xứng đáng với ngôi vị quán quân. Anh phản hồi sao về vấn đề này?

Ý kiến này thật làm khó Thịnh. Từ những lời chân thành nhất thì tôi không có phản hồi hay bất cứ bất đồng nào với những khán giả nghĩ như vậy. Nghề này nhạy cảm, cũng có thể gọi là làm dâu trăm họ. Chưa kể, tôi cũng là nghệ sĩ trẻ, quá non nớt, mới chập chững vào nghề.

Ngay cả ca sĩ chuyên nghiệp và lâu năm cũng có người yêu, người ghét. Do đó, tôi nghĩ không riêng tôi mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng đều không quá nhạy cảm với những nhận xét như vậy.

Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa tôi bỏ qua ý kiến của khán giả. Tôi vẫn đọc bình luận để biết được mình còn thiếu sót và cần học thêm gì để hoàn thiện bản thân. Do đó, dù yêu mến hay chê bai thì tôi cũng thật lòng cảm ơn khán giả vì họ đã dõi theo và góp ý cho tôi.

Quán quân The Voice phản hồi tranh cãi chiến thắng nhờ đẹp trai-1
Lần đầu ngồi ghế huấn luyện viên, Tuấn Ngọc có học trò trở thành quán quân. 

- Bỏ qua những bình luận của cư dân mạng thì cá nhân anh khi nhìn lại những gì đã thể hiện trong cuộc thi, đặc biệt đêm chung kết, anh có thấy mình xứng đáng với ngôi vị quán quân?

Tôi đã cố gắng hết sức và thành công tôi có được là do sự may mắn mà khán giả dành tặng. Trong cuộc thi, tôi đã có nhiều bài học quý giá, đặc biệt là sự chân thành trong cuộc sống. Theo tôi, đó là chiến thắng ý nghĩa nhất.

Trước đó, tôi chưa bao giờ dám nghĩ hay phán đoán bản thân cũng như trong 4 thí sinh còn lại ai giành chiến thắng. Tôi chỉ là một thí sinh dự thi như bao người khác. Trong khi đó, quyền bình chọn quán quân nằm trong quyết định của khán giả cả nước. Không ai có thể phán đoán bất cứ điều gì. Thay vào đó, tôi chỉ có thể làm hết sức mình để cống hiến cho tiết mục dự thi.

- Anh nghĩ đâu là yếu tố giúp bản thân chiến thắng trong cuộc thi?

Ai trong những thí sinh lọt vào đêm chung kết đều có đầy đủ yếu tố và sự cố gắng để xứng đáng với ngôi vị quán quân. Về bản thân, tôi chỉ nghĩ mình rất may mắn khi được tổ nghiệp gọi tên. Thật sự đến giờ phút này, tôi vẫn xúc động muốn khóc với kết quả mình đạt được.

Quán quân The Voice phản hồi tranh cãi chiến thắng nhờ đẹp trai-2
Giọng ca trẻ theo học Đại học Hàng hải và chỉ ca hát tự do trước khi tham gia The Voice.

- Khán giả nhận xét Đức Thịnh giành quán quân bởi ngoại hình điển trai, lượng fan đông đảo. Anh nghĩ sao?

Xu hướng hiện giờ là nghệ sĩ rất chăm chút đến ngoại hình. Việc chăm lo tốt cho ngoại hình cũng là sự tôn trọng nhất định với khán giả. Tôi nghĩ khi có cơ hội biểu diễn trước khán giả thì nên chỉn chu và rạng ngời nhất có thể. Theo tôi, ngoại hình cũng là số điểm tương đối của nghệ sĩ nói chung.

Còn về những bình luận trái chiều cho rằng tôi chiến thắng nhờ ngoại hình thì tôi không quá bận tâm. Như đã nói, nghệ sĩ như làm dâu trăm họ, mỗi người có một cảm nhận. Gu của từng người khác nhau và tôi luôn tôn trọng điều đó. Không chỉ thí sinh The Voice 2019 nói riêng mà ngay cả những người ca sĩ lâu lắm cũng có người yêu, người phê bình. Tôi cho đó chỉ là cảm nhận khác biệt của mỗi người nên không có ý kiến gì.

Top 5 đều xứng đáng với ngôi vị quán quân

- Nhiều khán giả cho rằng Lâm Bảo Ngọc xứng đáng với ngôi quán quân hơn cả. Anh nghĩ sao về ý kiến này cũng như phần thể hiện của Lâm Bảo Ngọc?

Đã đi được đến đêm chung kết thì ai cũng xứng đáng với ngôi vị quán quân. Top 5 đều giỏi và tài năng, không ai thua kém ai. Mỗi người một màu sắc và có chuyên môn riêng.

Tôi cảm thấy mình rất may mắn vì được khán giả yêu thương ủng hộ để có lượng bình chọn nhiều nhất và mang về chiếc cúp chiến thắng. Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả khán giả đã theo dõi và yêu quý. Tôi luôn biết ơn điều đó.

- HLV Tuấn Ngọc phản hồi thế nào về những bình luận trái chiều xoay quanh chiến thắng của anh?

Thầy Tuấn Ngọc có nói: “Chiến thắng này là mẫu chuẩn của người nghệ sĩ tụ hợp nhiều tinh tú, từ giọng hát, ngoại hình, kỹ thuật và cả cách sống. Tôi cảm thấy tự hào về học trò của mình và hạnh phúc viên mãn với kết quả này”.

Sự dìu dắt, bao bọc của thầy trong suốt chặng đường dài vừa qua khiến tôi luôn biết ơn. Thậm chí, thầy là người luôn lên tiếng bảo vệ và giải nguy trong những tình huống khó xử nhất.

Quán quân The Voice phản hồi tranh cãi chiến thắng nhờ đẹp trai-3
Chiến thắng của Đức Thịnh gây tranh cãi. Nhiều khán giả cho rằng anh đông fan nhờ ngoại hình điển trai. 

- Bước vào thị trường âm nhạc đúng thời điểm bão hòa quán quân, chưa kể chiến thắng của anh lại gây tranh cãi. Anh có lo sợ mình sẽ là quán quân chìm nghỉm tiếp theo của Vpop?

Tôi chưa suy nghĩ nhiều về chỗ đứng của bản thân. Ngay từ đầu, tôi cũng không dám nghĩ đi thi để được giải cao nhất mà chỉ mong một lần dám nghĩ và thực hiện ước mơ dù kết quả có thế nào. Không ai biết trước mọi thứ diễn biến ra sao.

Sau này, trên con đường sự nghiệp, tôi vẫn trung thành với những tiêu chí mình đặt ra, đó là chăm chỉ, chân thành và nỗ lực để xứng đáng với tình cảm khán giả dành cho.

Theo Zing


Giọng hát Việt the voice

Tin tức mới nhất